IELTS UKVI คืออะไร? แตกต่างยังไงกับ IELTS Regular

IELTS UKVI คืออะไร? แตกต่างยังไงกับ IELTS Regular

หลายคนอาจเคยผ่านตากับ IELTS UKVI และอาจกำลังสงสัยอยู่ว่าคืออะไร แตกต่างยังไงกับการสอบ IELTS Regular และต้องเลือกสอบแบบไหนกันแน่ ครั้งนี้ทางบทความจะมาไขข้อสงสัยในเรื่องของ IELTS UKVI โดยเฉพาะ ให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจพร้อมๆ กัน

IELTS UKVI คืออะไร? แตกต่างยังไงกับ IELTS Regular
 

IELTS UKVI คืออะไร?

IELTS UKVI  ก็คือการสอบ IELTS ที่ต้องวัดทักษะทั้ง 4 อย่างเหมือนกับ IELTS Regular ไม่ว่าจะเป็นฟัง อ่าน พูด หรือเขียน ลักษณะที่สำคัญคือเป็นการทดสอบวัดผลภาษาอังกฤษที่รัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรให้การยอมรับ (UK government approved Secure English Language Test: SELT) ทั้งยังสนับสนุนการยื่นขอวีซ่าอีกด้วย

 

IELTS Regular ไม่ได้วีซ่า?

IELTS Regular (Academic) เป็นการสอบเพื่อให้สามารถสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งจะต้องทำคะแนนให้ได้ตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะได้การตอบรับจากมหาวิทยาลัยและได้เลข CAS มา เป็นเอกสารสำคัญในการสมัครวีซ่า แปลว่า สอบ IELTS Regular ก็มีสิทธิได้วีซ่าเหมือนกัน แต่ต้องสอบให้ได้ตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยหรือต้องรอให้ทางมหาวิทยาลัยยอมรับก่อนนั่นเอง 

 

 

ถ้าอย่างนั้นไม่จำเป็นต้องสอบ IELTS UKVI ก็ได้ใช้หรือไม่?

ความจริงแล้ว IELTS UKVI ไม่จำเป็นต้องสอบทุกคน แต่ถ้าหากสอบ IELTS Regular แล้วคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ก็ต้องสอบใหม่ไปจนกว่าจะได้การยอมรับจากมหาวิทยาลัยเพื่อขอวีซ่า ขณะเดียวกันถ้าหากสอบแบบ IELTS UKVI แล้วคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย เช่น ถ้าหากทางมหาวิทยาลัยต้องการ IELTS รวม 6.5 แต่ผลสอบออกมาไม่ถึง 6.5 หากเป็นคะแนน IELTS UKVI ยังสามารถยื่นสมัคร Pre-sessional English Course ได้ โดยไม่ต้องสอบใหม่ แต่ถ้าเป็น IELTS Regular ก็ต้องสอบไปเรื่อยๆ จนกว่าคะแนนจะถึงเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย 

 

 

IELTS UKVI ต่างกันอย่างไร กับ IELTS Regular

เนื้อหาการสอบและระดับความยากของ IELTS UKVI กับ IELTS Regular นั้นไม่แตกต่างกัน แต่จะต่างกันที่ค่าสอบ ซึ่ง IELTS UKVI ราคา 7,710 ส่วน IELTS Regular ค่าสอบ 7,100 บาท ทั้งนี้ในเรื่องของประเภทการสอบ IELTS UKVI ยังมีมากกว่าแบบธรรมดา โดย IELTS Regular มีเพียง 2 ประเภทคือ Academic และ General Training ส่วน IELTS UKVI มีดังนี้ 

  1. IELTS UKVI Academic สำหรับยื่นเรียนต่อที่ต่างประเทศสามารถยื่นได้ตั้งแต่การเรียนปูพื้นฐานเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ค่าสอบ 7,710 บาท

  2. IELTS UKVI General Training สำหรับทำงานในต่างประเทศหรือเรียนต่อในระดับอนุปริญญา ค่าสอบ 7,710 บาท

  3. IELTS Life Skills A1 สำหรับขอวีซ่าแต่งงานหรือคู่หมั้น ค่าสอบ 5,800 บาท

  4. IELTS Life Skills B1 สำหรับขอวีซ่าการเป็นพลเมืองหรือขอสัญชาติ 5,800 บาท

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาระเกี่ยวกับการสอบ IELTS UKVI โดยรวมแล้วเหมาะกับคนที่เผื่อว่าคะแนนจะไม่ถึงแล้วไม่อยากสอบใหม่ อยากลงเรียน Pre-sessional English Course ไปเลย และยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการขอวีซ่าประเภทต่างๆ เช่น วีซ่าแต่งงาน วีซ่าาคู่หมั้น วีซ่าการเป็นพลเมือง รวมถึงการขอสัญชาติ (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IELTS)

 

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากย้ายประเทศ
✅ อยากขอวีซ่า
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง