ตกงาน! ใช้ IELTS สมัครองค์กรตัว Top ที่ไหนได้บ้าง?

ตกงาน! ใช้ IELTS สมัครองค์กรตัว Top ที่ไหนได้บ้าง?

สำหรับคนที่เจอปัญหาเรื่องงาน ไม่ว่าจะตกงาน เบื่องาน หรืออยากเปลี่ยนงาน ครั้งนี้ทางบทความก็มีข้อมูลดีๆ มาฝาก เกี่ยวกับการอัพโปรไฟล์เพื่อให้หางานได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้คะแนน IELTS วัดทักษะทางภาษา ที่ใครหลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า นอกจาก IELTS จะใช้ในด้านการศึกษาได้แล้ว ก็ยังสามารถใช้ในด้านการทำงานได้ด้วย อย่างการสมัครงานในองค์กรต่างๆ หากมีคะแนน IELTS ก็ช่วยอัพโปรไฟล์ได้ เพราะองค์กรชั้นนำหลายแห่ง ก็รับพิจารณาคะแนน IELTS ด้วย ได้แก่

 

SCG 

เอสซีจี หรือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรในฝันของใครหลายๆ คน ว่ากันว่าบริษัทนี้เป็นแหล่งรวมหัวกะทิ เพราะไม่ว่าใครต่อใครก็อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ SCG จึงไม่แปลกที่องค์กรแห่งนี้ จะมีบุคลากรมากความสามารถเข้ามารวมตัวกันอยู่ นอกจากผู้สมัครจะมีความสามารถในทักษะการทำงานแล้ว ผู้สมัครส่วนใหญ่ก็ยังมีทักษะทางด้านภาษาด้วย และทาง SCG ก็มีข้อกำหนดระบุไว้ เกี่ยวกับคุณสมบัติด้านนี้ โดยจะต้องมีคะแนน IELTS ขั้นต่ำ 4.0 

 

CP

ซีพี อีกหนึ่งองค์กรตัว Top ที่ย่อมาจาก “เครือเจริญโภคภัณฑ์” และเป็นแหล่งงานที่ใครหลายคนต้องการจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ที่สื่อให้เห็นถึงความมั่นคงของบริษัท และหลายๆ คนยังมองเห็นโอกาสความก้าวหน้าในสายงาน สำหรับบางตำแหน่งในองค์กร CP ก็มีข้อกำหนดคุณสมบัติเกี่ยวกับทักษะทางภาษาเอาไว้ชัดเจน โดยจะต้องมีคะแนน IELTS ขั้นต่ำ 5.5
 

Toyota

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน อีกหนึ่งองค์กรยอดนิยมของคนทำงาน บริษัทอิมพอร์ตจากยุ่น ที่ใครๆ ก็อยากเข้าไปเป็นหนึ่งในครอบครัวโตโยต้า แน่นอนว่าบริษัทต่างประเทศแบบนี้ ความสามารถทางด้านภาษาย่อมมีความสำคัญ สำหรับข้อกำหนดคุณสมบัติเกี่ยวกับทักษะทางภาษา โตโยต้ากำหนดเอาไว้ว่าจะต้องมีคะแนน IELTS 5.5 ขึ้นไป

 

ธนาคารแห่งประเทศ

มาต่อกันที่ธนาคารแห่งประเทศไทยหรือที่คุ้นเคยดีกับชื่อเรียก “แบงค์ชาติ” หากทำงานสายการเงิน แน่นอนว่าใครก็อยากเข้าองค์กรนี้ ทำให้แบงค์ชาติกลายเป็นแหล่งรวมหัวกะทิอีกหนึ่งแห่ง มีแต่คนเก่งๆ เข้ามาสมัครงาน ณ องค์กรดังกล่าว ในส่วนของความสามารถทางด้านภาษา ถ้าหากมีคุณสมบัติในส่วนนี้ย่อมได้เปรียบผู้สมัครงานคนอื่นๆ อย่างแน่นอน สำหรับข้อกำหนดเกี่ยวกับคุณสมบัติด้านนี้ จะต้องมีคะแนน IELTS ขั้นต่ำ 4.5 เพื่อให้บริษัทรับพิจารณาเป็นตัวเลือก

 

ธนาคารกรุงเทพ

สำหรับการสมัครงานที่ธนาคารกรุงเทพ ก็เปิดรับพิจารณาคะแนน IELTS เหมือนกัน โดยทางธนาคารได้ระบุข้อกำหนดเอาไว้ว่าจะต้องมีคะแนน IELTS 7.0 ขึ้นไป ในการสมัครงานบางตำแหน่ง ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งที่คนทำงานการเงิน อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง โดยที่นี่ยังมีสวัสดิการดีๆ รองรับหลายอย่าง เช่น โบนัสประจำปี กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงินสงเคราะห์บุตรพนักงาน ทุนพนักงานเรียนต่อต่างประเทศ เป็นต้น

 

อลิอันซ์ อยุธยา 

บริษัทประกันที่ถือเป็นองค์กรขนาดใหญ่อีกหนึ่งแห่ง มากไปด้วยตำแหน่งงานหลากหลาย และความสามารถทางด้านภาษา ก็เป็นอีกหนึ่งความต้องการขององค์กร ที่คาดหวังในตัวพนักงานเช่นกัน สำหรับอลิอันซ์ อยุธยา ได้กำหนดคะแนน IELTS ขั้นต่ำเอาไว้ที่ 7.0 ซึ่งเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับคนที่ต้องทำงานโดยใช้ทักษะทางด้านภาษาเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

องค์กรรัฐวิสาหกิจที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยในชื่อย่อ กฟผ เป็นอีกหนึ่งแห่งที่หลายคนอยากสมัครเข้าไป เพราะที่นี่สวัสดิการดีและมีโอกาสก้าวหน้าในงาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีความมั่นคง หากจะเข้าที่นี่ต้องสอบคัดเลือกตามกำหนดการขององค์กร ในส่วนของคะแนน IELTS ที่ กฟผ กำหนดอยู่ที่ 4.5 ขึ้นไป 

 

คอลเกต

บริษัท คอนเกตปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภครายใหญ่ รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม และอื่นๆ บริษัทมีความมั่นคงสูง จึงมีหลายคนสนใจและอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งเช่นกัน และสำหรับเกณฑ์การรับสมัครงาน ในตำแหน่งที่ต้องการความสามารถทางภาษา ได้กำหนดคะแนนขั้นต่ำ IELTS ไว้ที่ 6.5 

 

 

สถานการณ์ตลาดแรงงานที่น่าสนใจปี 2563

นอกจากคะแนน IELTS ขององค์กรชั้นนำแต่ละแห่ง ที่กำหนดเอาไว้ในคุณสมบัติที่ต้องการสำหรับผู้สมัครงาน ทางบทความก็มีบางสถานการณ์ที่อยากอัพเดตให้ด้วย เป็นสถานการณ์ของตลาดแรงงาน เจาะจงที่นักศึกษาจบใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ในแต่ละปีจะมีนักศึกษาจบใหม่ทั้งหมดราวๆ 5 แสนคนด้วยกัน ที่จะต้องเข้ามาแข่งขันกันในตลาดแรงงาน

โดยในปี 2563 ก็เช่นกันที่นักศึกษาจบใหม่มีจำนวนที่ไม่แตกต่างกับปีอื่นที่ประมาณ 5 แสนคน แต่สถานการณ์ปีนี้ หลังจากที่มีการระบาดของ Covid-19 ตลาดแรงงานก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ซึ่งนักศึกษาจบใหม่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่รับผลจากเรื่องนี้ โดยมีกว่า 80% หรือประมาณ 4 แสนคน ที่ไม่สามารถหางานทำได้ ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนควรปรับรับรู้และปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ 

สำหรับธุรกิจที่ส่งผลกระทบต่ออัตราคนตกงาน ได้แก่

  • ธุรกิจก่อสร้าง 1,000,000 คน

  • ธุรกิจโรงแรม 978,000 คน

  • ธุรกิจร้านอาหาร 250,000 คน

  • ธุรกิจสิ่งทอ 200,000 คน

  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 77,600 คน

  • ธุรกิจบันเทิง 60,000 คน

  • ธุรกิจสปาและร้านนวดในระบบ 39,600 คน (ไม่รวมสปาและร้านนวด นอกระบบอีกราวๆ 200,000 คน)

ข้อมูลจาก https://bit.ly/3fSIEAX

 

ข้อแนะนำเพิ่มโอกาสหางาน

สำหรับคนที่กำลังมองหางาน ควรหมั่นเพิ่มทักษะให้ตัวเองอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้โดดเด่นกว่าผู้สมัครคู่แข่ง อาจจะไปสอบเอาคะแนนหรือเข้าร่วมอบรมคอร์สต่างๆ ระยะสั้นก็ได้ เพื่อให้ได้เอกสารรับรองความสามารถและนำมาอัพโปรไฟล์ได้ เช่น ใบคะแนน ใบประกาศนียบัตร ใบรับรองความสามารถ ฯลฯ

สำหรับคะแนน IELTS เป็นการวัดทักษะทั้ง 4 ด้าน ฟัง พูด อ่าน เขียน นำไปใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะสมัครเรียนต่ออินเตอร์ เรียนต่อต่างประเทศ สมัครงานต่างประเทศ ขอทุนเรียนต่อต่างประเทศจากบริษัทเอกชนหรือหน่วยงานรัฐบาล ก็สามารถทำได้ (อ่านเพิ่มเติม : ทุกเรื่องที่คนสอบ IELTS ต้องรู้)

 

✅ อยากสมัครงานองค์กรชั้นนำ
✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากทำงานต่างประเทศ
✅ อยากเพิ่มโอกาสสมัครงาน
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง