คะแนน IELTS เปลี่ยนอนาคต คนทำงานอย่างไรบ้าง

คะแนน IELTS เปลี่ยนอนาคต คนทำงานอย่างไรบ้าง

คะแนน IELTS เป็นเรื่องที่คนทำงานมักคิดว่าไกลตัว ทั้งที่ในความจริงแล้ว IELTS ก็มีความสำคัญและสามารถเปลี่ยนอนาคตให้คนทำงานได้เหมือนกัน การสอบ IELTS ไม่ใช่สำหรับคนที่เรียนต่อเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงประโยชน์ในแง่ของคนทำงาน ผลสอบ IELTS สามารถเปลี่ยนอนาคตคนทำงานได้ ดังนี้

คะแนน IELTS เปลี่ยนอนาคต คนทำงานอย่างไรบ้าง

 

 

หางาน/เปลี่ยนงาน

 

คะแนน IELTS ใช้หางานหรือเปลี่ยนงานได้ เปลี่ยนคนตกงานให้ได้งาน หรือเปลี่ยนจากงานง่ายอัพเกรดไปทำงานที่ท้าทายมากขึ้น โดยการสอบ IELTS จะวัดทักษะทางภาษาทั้งหมด 4 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ฟัง พูด อ่าน เขียน แปลว่าการมีคะแนนส่วนนี้ก็จะช่วยให้ผู้พิจารณารับเข้าทำงาน รับรู้ถึงความสามารถของผู้สมัครมากยิ่งขึ้น รู้ว่าทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษของผู้สมัครอยู่ในระดับไหน และเหมาะกับงานที่ทำหรือไม่ แม้ว่าสุดท้ายแล้วก็ต้องมีการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อวัดระดับการพูดก็ตาม แต่การมีใบคะแนนแนบไปด้วย ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ถูกเรียกสัมภาษณ์มากขึ้น  

 

 

อัพเงินเดือน

 

คะแนน IELTS สามารถอัพเงินเดือนให้เพิ่มขึ้นได้ มีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน วิธีแรกสำหรับบางบริษัทมีเงื่อนไขการอัพเงินเดือนด้วยการนำผลคะแนน IELTS ไปยื่น หากมีคะแนนถึงเกณฑ์ที่ทางบริษัทกำหนดไว้ ก็จะดำเนินการเพิ่มเงินเดือนให้ตามกำหนด กับอีกหนึ่งวิธีก็คือการนำใบคะแนนไปสมัครงานใหม่พร้อมกับเรียกเงินให้เพิ่มขึ้นจากเดิมนั่นเอง ถือเป็นการเปลี่ยนอนาคตด้วยผลสอบ IELTS อย่างหนึ่ง ปรับฐานเงินเดือนให้เพิ่มขึ้นด้วยความสามารถทางภาษา 

 

 

เลื่อนตำแหน่ง

 

คะแนน IELTS เลื่อนตำแหน่งได้ เช่น เลื่อนจาก Oparetor ไปเป็น Supervisor หรือเลื่อนจาก Supervisor ไปเป็น Manager เพราะในบริษัทบางแห่งก็เปิดรับพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วยการส่ง Portfolio พร้อมกับใบคะแนนต่างๆ เมื่อตำแหน่งงานนั้นๆ ว่าง และต้องการพิจารณาคนในก่อน ถือเป็นการเปลี่ยนอนาคตด้วย IELTS โดยการอัพตำแหน่งงานที่สูงขึ้น 

 

 

ขอทุนเรียนต่อจากบริษัท 

 

ผลสอบ IELTS เปลี่ยนอนาคตคนทำงานได้อีกหนึ่งอย่าง ก็คือการใช้ยื่นขอทุนเรียนต่อจากบริษัท ซึ่งก็มีอยู่หลายบริษัทด้วยกัน ที่มีสวัสดิการในส่วนนี้สำหรับพนักงาน ทั้งทุนเรียนต่อภายในประเทศและทุนเรียนต่อต่างประเทศ เช่น SCG ThaiBev กสิกรไทย เป็นต้น โดยบริษัทจะทำการเปิดรับสมัครเพื่อขอทุน ตามกำหนดการของบริษัท จากนั้นผู้สมัครก็ต้องทำการยื่นเอกสารต่างๆ รวมถึงใบคะแนน IELTS ซึ่งคะแนนก็ต้องถึงเกณฑ์ที่ทางบริษัทกำหนดไว้ ทั้งนี้บริษัทที่มีสวัสดิการดังกล่าว ก็เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ต้องการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้กับพนักงาน และนำองค์ความรู้กลับมาพัฒนาองค์กรด้วย 

 

จะเห็นว่าคะแนน IELTS สามารถเปลี่ยนอนาคตคนทำงานได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ดังนั้นการสอบ IELTS ติดไว้ ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการขยับขยายตัวเองในทิศทางต่างๆ ไม่ว่าจะต้องการเปลี่ยนงาน หรือต้องการขอทุนเรียนต่อ ฯลฯ โดยผลสอบ IELTS จะมีอายุ 2 ปี และผลสอบจะออกหลังสอบ 7-13 วัน ดังนั้นหากต้องการใช้คะแนนควรวางแผนและเตรียมตัวให้ดี

✅ อยากสมัครงานองค์กรชั้นนำ
✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากทำงานต่างประเทศ
✅ อยากเพิ่มโอกาสสมัครงาน
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

 

★ Kru Jeab IELTS การันตี Band 7.0+ ★

เรียน IELTS 4 ทักษะ ติว IELTS กับครูเจี๊ยบประสบการณ์กว่า 20 ปี การันตี 7.0

ติว IELTS Online ครบทุกทักษะ เนื้อหาครบ เทคนิคเพียบ เก็งโจทย์แม่น!

★ ติว IELTS ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking

★ ติวจากพื้นฐาน เจาะลึกข้อสอบทุกพาร์ท โจทย์ทุกแบบ

★ ตะลุยแนวข้อสอบเหมือนจริง เฉลยโดยครูเจี๊ยบ

★ การันตี 7.0+ (ไม่ถึงสามารถทวนคอร์สได้)

★ เรียนแบบ Online ไม่ต้องเดินทางไปไหน

 ทดลองติว IELTS 4 skills กับครูเจี๊ยบ FREE! (คลิกเลย)

 

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164



โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง