เตรียมสอบ IELTS ต้องรู้!! ตอบทุกข้อสงสัย ที่ใครหลายคนสับสน

เตรียมสอบ IELTS ต้องรู้!! ตอบทุกข้อสงสัย ที่ใครหลายคนสับสน

สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการเตรียมสอบ IELTS อยากให้รู้รายละเอียดบางอย่างที่ค่อนข้างสำคัญ ทั้งยังเป็นเรื่องที่หลายคนยังเข้าใจผิดอยู่เกี่ยวกับการสอบ หรือในเรื่องของอายุการใช้งานคะแนน IELTS ไปจนถึงระดับความยากง่ายของการสอบระหว่าง Paper-based และ Computer-Delivered ไปจนถึงการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ว่ามีผลต่อการทำข้อสอบหรือไม่อย่างไร โดยในบทความนี้ได้รวบรวมทุกข้อสงสัยมาฝาก เน้นตอบข้อสงสัย IELTS โดยเฉพาะ

เตรียมสอบ IELTS ต้องรู้!!
ตอบทุกข้อสงสัย ที่ใครหลายคนสับสน

 

เตรียมสอบ IELTS อายุ 2 ปี

 

IELTS อายุ 2 ปี

 

คนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS ต้องรู้ก่อนว่าคะแนนมีอายุ 2 ปี ข้อดีของการสอบก่อนคือมีสิทธิก่อน หากเป็นน้องที่กำลังจะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ข้อดีของการสอบล่วงหน้าไว้นานๆ คือมีคะแนนติดไว้แต่เนิ่นๆ ทำให้สามารถยื่นเข้ามหาฯลัยได้เกือบทุกรอบที่แต่ละมหาวิทยาลัยเปิดรับสมัคร ไม่ว่าจะเป็นรอบ Portfolio รอบโควต้า ฯลฯ นอกจากนี้ IELTS ยังเป็นพื้นฐานของการสอบบางอย่าง เช่น SAT จึงควรสอบ IELTS เอาไว้ก่อน หากมีคะแนนส่วนนี้แล้ว ก็จะมีเวลาไปสอบเก็บคะแนนอื่นๆ ต่อไปได้

สำหรับคนที่มี Plan เรียนต่อ หากสอบ IELTS ไว้แต่เนิ่นๆ ยังสามารถนำคะแนนไปสมัครงานเพื่อเก็บประสบการณ์ไปพลางๆ ได้ด้วย รวมถึงยื่นขอสวัสดิการต่างๆ ได้ เช่น ทุนเรียนต่อของบริษัท หรือยื่นขอเพิ่มเงินเดือน แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มี Plan เรียนต่อ หากมี IELTS ติดไว้ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสได้หลายอย่าง เผื่อเป้าหมายเปลี่ยน ก็สามารถใช้คะแนนที่มีได้เลย ไม่ต้องสอบใหม่

ที่สำคัญควรเผื่อใจไว้สอบมากกว่า 1 ครั้ง เพราะโดยเฉลี่ยผู้ที่สอบ IELTS มักผ่านการสอบ 3-4 ครั้ง เพื่อให้ได้คะแนนตามเป้า จึงควรสอบแต่เนิ่นๆ หากรู้ว่าต้องใช้คะแนน

เตรียมสอบ IELTS สอบที่ไหนดี

 

IELTS สอบที่ไหนดี

 

คนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS มักจะสงสัยว่าควรสอบที่ไหนดี ระหว่างที่ไทยหรือสอบที่ต่างประเทศ เพราะคิดว่าแต่ละที่มีความยากง่ายของข้อสอบแตกต่างกัน อีกทั้งยังเชื่อว่า Location มีผลต่อมาตรฐานการให้คะแนน ซึ่งในความจริงแล้วสถานที่สอบไม่มีผลต่อการทำข้อสอบและการให้คะแนนเลยแม้แต่น้อย เพราะข้อสอบ IELTS มีมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดทั่วโลก สามารถสอบที่ประเทศไทย หรือสอบในประเทศที่ผู้สอบอาศัยอยู่ก็ได้ และผลสอบที่ได้ก็สามารถยื่นเข้ามหาวิทยาลัยหรือใช้เพื่อสิทธิประโยชน์อื่นๆ ได้ทั่วโลก ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

 

เตรียมสอบ IELTS แบบ Computer & paper แบบไหนง่ายกว่า

 

IELTS แบบ Computer & Paper แบบไหนง่ายกว่า

 

อีกหนึ่งเรื่องที่คนเตรียมสอบ IELTS อยากรู้ ก็คือความยากง่ายระหว่างการสอบแบบ Computer และ Paper ซึ่งในความจริงแล้ว เนื้อหาข้อสอบทั้งแบบ Computer และ Paper เหมือนกัน หมายความว่าความยากง่ายของข้อสอบก็ไม่แตกต่างกันด้วย ขึ้นอยู่กับความถนัดเฉพาะบุคคลมากกว่า เพราะฉะนั้นควรเลือกสอบในแบบที่ถนัดจะดีที่สุด เพื่อให้การทำข้อสอบราบรื่น

 

เตรียมสอบ IELTS ต้องพูดภาษาอังกฤษเก่งจริงไหม

 

IELTS ต้องพูดภาษาอังกฤษเก่งจริงไหม?

 

บางคนเตรียมสอบ IELTS ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ต่างประเทศ ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ผู้คนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน แต่นั่นเป็นความคิดที่ไม่จริงเสมอไป ว่าจะช่วยให้สามารถทำข้อสอบ IELTS ได้ดีขึ้น เพราะการสอบไม่ใช่เพียงการพูดในชีวิตประจำวัน แต่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะ จึงจะได้คะแนนสูง ที่ผ่านมาผู้เข้าสอบที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่มีเพียง 1% เท่านั้นที่ได้ 9.0 เพราะการทำข้อสอบมีทั้งศัพท์วิชาการ ต้องอาศัยการคิดวิเคราะห์ รวมถึงเทคนิคเฉพาะ เพื่อทำข้อสอบให้ทันเวลา

ครบทุกเรื่องเกี่ยวกับ IELTS คลิกที่นี่

 

IELTS Monash australia

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยดัง
✅ อยากสอบติด ม.ดัง ระดับโลก
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




 

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง