Q&A เจาะลึกก่อนสอบ IELTS ที่ทุกคนต้องรู้ !!

Q&A เจาะลึกก่อนสอบ IELTS ที่ทุกคนต้องรู้ !!

เตรียมตัวสอบ IELTS นอกจากการติวและอ่านหนังสือแล้ว ก็ต้องอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ ที่ผ่านมาก็มีนักเรียนส่งคำถามเข้ามาอยู่เยอะพอสมควร ในเรื่องของข้อมูลการสอบ ครั้งนี้จึงถือโอกาสรวบรวมคำถามที่พบบ่อย มาแจกจ่ายให้ทุกคนได้เตรียมพร้อมและรับมือได้อย่างถูกวิธี

เตรียมตัวสอบ IELTS นอกจากการติวและอ่านหนังสือแล้ว ก็ต้องอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ ที่ผ่านมาก็มีนักเรียนส่งคำถามเข้ามาอยู่เยอะพอสมควร ในเรื่องของข้อมูลการสอบ ครั้งนี้จึงถือโอกาสรวบรวมคำถามที่พบบ่อย มาแจกจ่ายให้ทุกคนได้เตรียมพร้อมและรับมือได้อย่างถูกวิธี

 

 

Q : ค่าสอบ IELTS เท่าไร?

A : Regular Paper-Based ทั้ง Academic และ General ปรับจาก 6,900 บาทเป็น 7,200 บาท Computer -Based ปรับจาก 7,100 บาท เป็น 7,500 บาท ส่วนของ UKVI ทั้ง Paper Base และ Computer Base ปรับลดจาก 8,100 บาท เป็น 7,710 ส่วน UKVI Life skills ปรับลดจาก 7,200 บาท เป็น 6,135 บาท

 


 

Q : พกอะไรเข้าห้องสอบได้บ้าง?

A : 1.บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตที่ใช้ในการลงทะเบียน

2.ขวดน้ำดื่มแบบใส

3.เสื้อกันหนาว

4.แบบฟอร์มยินยอม (สำหรับผู้สมัครสอบที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ที่สมัครสอบแบบ UKVI)

หมายเหตุ ในส่วนของเครื่องเขียนทางศูนย์สอบจะจัดเตรียมไว้ให้ ได้แก่ ดินสอแบบเปลี่ยนไส้ 1 แท่งและยางลบ 1 ก้อน และไม่อนุญาตให้นำเครื่องเขียนเข้าห้องสอบ 

 

 

Q : เมื่อเขียนผิด ลบหรือขีดฆ่าดีกว่ากัน?

A : เนื่องจากเครื่องเขียนที่ศูนย์สอบแจกให้เป็นดินสอที่สามารถลบได้ แต่ก็มีคำแนะนำหลายครั้ง แนะนำให้ขีดฆ่าแล้วเขียนคำตอบไว้ด้านบนแทน เพื่อลดระยะเวลาในการทำข้อสอบ ที่สำคัญหากใช้วิธีนี้ เบื้องต้นจะต้องเขียนบรรทัดเว้นบรรทัด เพื่อมีที่ว่างในการเติมคำตอบด้านบน

 

 

Q : สอบแบบ Paper-Based และ Computer-Based ต่างกันอย่างไร?

A : 1.ค่าสอบต่างกัน โดย Paper-Based ค่าสอบ 7,200 บาท ส่วน Computer-Based ค่าสอบ 7,500 บาท 

2.ระยะเวลาผลสอบออกต่างกัน การสอบ Paper-Based ผลสอบจะออกหลัง 13 วันนับจากวันสอบ ส่วนการสอบ Computer-Based จะได้รับผลสอบภายใน 5-7 วันหลังจากวันสอบ

3.ศูนย์สอบต่างกัน โดยศูนย์ที่เปิดสอบแบบ Computer-Based จะไม่ครอบคลุมเท่ากับการสอบแบบ Paper-Based จากการสำรวจเบื้องต้น การสอบแบบ Computer-Based มักเปิดสอบเฉพาะในกรุงเทพฯ

 

 

Q : สอบช่วงนี้ (หลังสถานการณ์ Covid-19) ไม่มีหูฟังให้จริงหรือ?

A : เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสระบาด ทำให้ศูนย์สอบให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขอนามัยเป็นพิเศษ การใช้หูฟังร่วมกัน อาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จึงปรับเปลี่ยนไปเป็นการฟังผ่านลำโพงแทน กรณีสอบแบบ Paper-Based ส่วนการสอบแบบ Computer-Based ยังคงมีหูฟังให้ โดยทางศูนย์จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน ใน Part ของ Listening 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการสอบ IELTS ที่ทางเราพอจะให้คำตอบได้ หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถส่งคำถามเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง หากมีโอกาสทางเราก็จะรวบรวมคำถามและคำตอบมาให้อัพเดทอีกเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

หมายเหตุ ข้อมูล ณ วันที่ 17 มิถุนายน 2020

ครบทุกเรื่องเกี่ยวกับ IELTS คลิกที่นี่

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยดัง
✅ อยากสอบติด ม.ดัง ระดับโลก
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164



โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง