#เรียนต่อไหนดี....? รวม 10 มหาลัยน่าเรียน ในต่างแดน!!!

#เรียนต่อไหนดี....? รวม 10 มหาลัยน่าเรียน ในต่างแดน!!!

#เรียนต่อไหนดี....⁉ มาฟังรีวิวแบบจัดเต็ม!! ระดับสิบ! กับสุดยอด 10 มหาลัยดังน่าเรียนที่สุด!! #ในต่างประเทศ ใครมีฝันอยากเรียนต่อนอก ห้ามพลาด⚠ บอกไว้เลยว่า เด็ดทุกที่จ้า!! สภาพแวดล้อมก็ดี! การศึกษาก็เด่น!! ไม่พูดเยอะ #มาดู

University of Oxford

 University of Oxford 

สุดยอดมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลก!! และเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ ที่เด็กๆหลายคนไฝ่ฝัน อยากเข้าเรียนซักครั้งให้เป็นเกียรติแก่วงตระกูล เพราะที่นี่คุณภาพด้านการเรียนการสอนของเขาเป็นเลิศ มีหลักสูตรการเรียนที่ยอดเยี่ยม ในสาขาวิชาต่างๆ 250 หลักสูตร โดยมีทั้งหมด 30 คณะค่า

ซึ่งมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใน “เมืองออกซ์ฟอร์ด”  อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองที่สวยงาม และทันสมัยมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Harry Potter อีกด้วย แถมที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ยังมีระบบ College ไว้สำหรับดูแลนักศึกษา คล้ายกับการจัดสันบ้าน ในภาพยนตร์ Harry Potter โดยจะเรียกว่า ‘Collegiate System หรือระบบ College’ ซึ่งระบบนี้จะช่วยเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ

และที่มหาวิทยาลัย ออกซ์ฟอร์ด จะมอบทุนให้นักศึกษาต่างชาติทุกปี โดยจะเปิดรับสมัครช่วงเดือนมกราคม มีทั้งแบบทุนเต็มจำนวนและทุนบางส่วน ซึ่งเกณฑ์คะแนน IELTS ที่ใช้สมัครทุนเรียนระดับปริญญาตรีจะอยู่ที่ Band 7.0 ขึ้นไป และระดับสูงกว่าปริญญาตรีจะอยู่ที่ Band 7.5 ขึ้นไปค่า ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทุนเรียนได้ที่ http://bit.ly/2ZHM0hs และ http://www.ox.ac.uk/clarendon/

University of Cambridge

University of Cambridge

มหาวิทยาลัยลัยชื่อดัง ที่ใครๆก็รู้จัก มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด!! อันดับที่ 2 ของโลก มีชื่อเสียงจากงานวิจัยและวิทยาศาสตร์อย่างมาก แถมเป็นมหาวิทยาลัยที่มีอาจารย์และศิษย์เก่าได้รับรางวัลโนเบลสูงสุดอีกด้วย! มหาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ทำการเปิดสอนมาแล้วมากกว่า 800 ปี

ที่เคมบริดจ์มีระบบคอลเลจที่ใช้ดูแลนักศึกษา เหมือนกับที่ออกซ์ฟอร์ด โดยระบบ College ของเคมบริดจ์จะมีการดูแลที่เข้มงวด ทั้งในเรื่องการให้บริการด้านความเป็นอยู่ ที่พัก สาธารณูปโภคต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมทางด้านกีฬา หรือสันทนาการ ต่างๆ อีกด้วย ที่เคมบริดจ์มีหลักสูตรและสาขากว่า 150 สาขาวิชา คณะที่มีชื่อเสียงของที่นี่คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ชีววิทยา และเศรษฐศาสตร์

ซึ่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์จะมอบทุนเรียน ให้กับนักศึกษาชาวต่างชาติทุกปี โดยปีนี้เป็นทุน 100 % สำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาโท จะเปิดรับสมัครช่วงเดือนกันยายน - ธันวาคม 2019 เกณฑ์คะแนน IELTS 7.0 ขึ้นไป แถมในทุกทักษะจะต้องไม่ต่ำกว่า 6.5 สามารถเช็ครายละเอียดคณะและสาขาที่สนใจได้ที่ www.graduate.study.cam.ac.uk อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : www.gatescambridge.org

 

University of Birmingham

University of Birmingham

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ที่เมืองเบอร์มิงแฮม เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเมืองหนึ่งในยุโรป และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดรองจากลอนดอนด้วยค่า และยังเป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านคุณภาพการศึกษา และงานวิจัยเป็นเลิศ หลักสูตรที่โดดเด่นของเบอร์มิงแฮม คือ ทางด้านธุรกิจระหว่างประเทศ, การตลาด และ MBA และเป็นหลักสูตรที่นักศึกษาต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ส่วนเรื่องทุนการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติก็จะมีทุกปีเช่นกันค่า ล่าสุดเพิ่งปิดรับสมัครไปช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นทุน Business School Scholarship สำหรับหลักสูตรปริญญาโท แต่ไม่ต้องเสียใจไปนะคะที่นี่เขาจะมีทุนเรียนมาทุกปีเลยค่า เตรียมคะแนน IELTS กันให้พร้อม ระดับปริญญาตรีใช้ IELTS Band 6.0 UP ระดับสูงกว่าปริญญาตรีใช้ IELTS Band 6.5 UP ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทุนเรียนได้ที่ http://bit.ly/2J0aLiq

 

University of Bologna

University of Bologna

เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ของประเทศอิตาลีเลยค่า แถมเป็นสถาบันแห่งแรกที่เป็นจุด เริ่มต้นของการศึกษาในระดับสูง เก่าแก่ที่สุดอันดับ 1 ของโลก มีอายุกว่า 930 ปี ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมืองโบโลญญ่า ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี    

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ลายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ทั้งนั้น เป็นอาคารอิฐที่ก่อสร้างในยุคกลาง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของประเทศอิตาลี ถ้าใครหลงรักความคลาสสิคของที่นี่แอดขอแนะนำเลยค่า ตึกอาคารของเขาสวยงามมากจริงๆ แถมยังมีหลักสูตรการสอนที่ค่อนข้างหลากหลาย จึงสามารถดึงดูดใจนักศึกษาต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ทุนการศึกษาของที่นี่มี 2 ประเภทด้วยกัน แบบเต็มจำนวน และทุนเฉพาะบางส่วน เพื่อให้กับนักศึกษาต่างชาติ ที่สมัครเรียนในหลักสูตรปริญญาตรีและโททุกปี หากใครสนใจเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย โบโลญญ่า สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทุนเรียนได้ที่ https://www.unibo.it/en

 

Ludwig-Maximilians-Universität (LMU) Munich

Ludwig-Maximilians-Universität (LMU) Munich

เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีความเก่าแก่มาก ก่อตั้งเมื่อปี 1386 สถาบันการศึกษาใจกลางมิวนิค ประเทศเยอรมนี LMU ได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ในสถาบันการศึกษาและการวิจัยชั้นนำของยุโรป พร้อมด้วยระบบห้องสมุดที่ดีที่สุดในเยอรมนี และที่นี่ยังมีความโดดเด่นทางการวิจัยและการศึกษา แถมยังเปิดกว้างให้นักศึกษาทั่วโลกที่อยากเรียนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลักสูตรใช้ภาษาอังกฤษในการสอน และเป็นมหาวิทยาลัยที่ประสบความสำเร็จทางด้านการริเริ่มอย่างสร้างสรรค์

ที่นี่เปิดสอนระดับปริญญาตรี 60 หลักสูตร และระดับบัณฑิตศึกษาอีก 68 หลักสูตร และที่สำคัญที่นี่ไม่มีค่าเล่าเรียนจ้าา เพราะมหาวิทยาลัยรัฐที่เยอรมนีจะไม่มีการเก็บค่าเล่าเรียน มีแค่ค่าธรรมเนียมการศึกษาประมาณ $300 (ประมาณ 9,900 บาทไทย) ส่วนค่ากินอยู่ต้องเองนะจ๊ะ สาขาวิชาที่มีชื่อเสียง ได้แก่ คอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ และกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2Y3DdGm

 

The University of Sydney

The University of Sydney

มหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ที่เมืองซิดนีย์ เมืองในฝันของใครๆ หลายคน เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย แฟชั่น และการค้าต่างๆ แถมมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังติด Top 10 มหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วนค่า ซึ่งที่นี่เปิดสอนหลายหลักสูตรมาก

ส่วนคณะสุดฮอต!! ก็จะมี คณะบริหารธุรกิจ การเกษตร ศึกษาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ กฎหมาย การแพทย์ ศิลปศาสตร์ สัตวแพทย์ศาสตร์ แพทย์ พยาบาล เป็นต้นค่า

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะมีการมอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ให้สำหรับนักศึกษาชาวต่างชาติทุก ๆ ปี โดยเปิดในทุกสาขาวิชา เป็นทุนเรียน 100% และจะมีค่าครองชีพให้อีกด้วยจ้า แถมใช้คะแนน IELTS เพียง 6.0 - 6.5 เท่านั้นแค่นี้ก็สามารถสมัครเข้าเรียนต่อในสถาบันได้แล้วค่า

ที่เปิดรับล่าสุดตอนนี้เป็นทุนของภาคสาขาวิชา “บริหารธุรกิจ” ชื่อทุนว่า Business School International Scholarships สำหรับระดับ ปริญญาตรี – ปริญญาโท จำนวน 85 ทุนจ้า ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดทุนได้ที่ http://bit.ly/2IAHHiv  อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับทุนอื่นๆได้ที่ http://bit.ly/2RE0lsR และเพิ่มเติมสาขาที่เปิดรับ https://sydney.edu.au/

 

The University of Auckland

The University of Auckland

มหาวิทยาลัยชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ที่ “โอ๊คแลนด์” เมืองใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ อยู่ทางด้านบนของเกาะเหนือ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากว่า 125 ปี รูปแบบการเรียนการสอนจะผสมผสานไปด้วยงานวิจัย หรือการค้นพบอะไรใหม่ๆ ที่นี่เปิดหลักสูตรระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา

มีทั้งหมด 9 คณะด้วยกัน ได้แก่ คณะศิลปะ, ธุรกิจ, ศิลปะสร้างสรรค์และอุตสาหกรรม, การศึกษา, วิศวกรรม, กฎหมาย, การแพทย์&วิทยาศาสตร์สุขภาพ, วิทยาศาสตร์ และเทววิทยา เป็นต้น ซึ่งประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ ลายล้อมไปด้วยภูเขา ทะเลสาบ ทำให้นักศึกษาต่างชาติอยากมาเรียนที่นี่กันเยอะ

โดยเฉพาะที่ “โอ๊คแลนด์” เนี่ยแหละค่า แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ที่มหาวิทยาลัย โอ๊คแลนด์ เขามีทุนให้นักศึกต่างชาติทุกปี ล่าสุดเพิ่งจะปิดรับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมนี้เองค่า แอดคิดว่ารอบใหม่ใกล้จะมาถึงเร็วๆนี้ รอติดตามข่าวสารได้ที่ลิงค์นี้เลย http://bit.ly/2x6ILnM ส่วนเกณฑ์คะแนน IELTS ที่ใช้สมัครทุน ต้องอยู่ในระดับ Band 6.0 - 6.5 ค่า

 

University of California, San Diego

University of California, San Diego

เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยของรัฐ หนึ่งในวิทยาเขตทั้ง 10 แห่งของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกา อยู่ระดับ TOP 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก ตั้งอยู่ที่ ลาโฮยา “เมืองซานดิเอโก” รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามมาก ติดกับมหาสมุทีแปซิฟิก

UCSD เปิดสอนระดับปริญญาตรี 125 สาขา ระดับปริญญาโท 50 หลักสูตร และระดับปริญญาเอก 51 หลักสูตร สาขาวิชาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ MBA และธุรกิจศึกษา ที่นี่มีมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาชาวต่างชาติเช่นกัน เกณฑ์คะแนน IELTS ที่ใช้สมัครคือ Band 6.5 – 7.0 ขึ้นไป สนใจสมัครทุน สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ http://bit.ly/2ICPDzT

 

Thomson Rivers University

Thomson Rivers University

เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาลของประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ที่ “เมืองแคมป์ลูป”  มณฑลบริติช โคลัมเบียทางฝั่งตะวันตก ของแคนาดา ซึ่งเป็นเมืองทันสมัย แถมค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพถูกด้วย อยู่ห่างจาก “แวนคูเวอร์” ประมาณ 300 - 400 กม. ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดสอนหลักสูตรระดับประกาศนียบัตร - ระดับปริญญาโท

ซึ่งที่ TRU มีหลักสูตรวิชาการมากกว่า 100 หลักสูตร หลักสูตรที่เด่นๆ ได้แก่ Pre MBA, MBA และระดับปริญญาตรีอีกหลากหลายสาขา เช่น บริหารธุรกิจ การบัญชีการเงินการตลาดการจัดการและพัฒนาบุคคลากรเศรษฐศาสตร์การโรงแรมและการท่องเที่ยว คอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสาธารณสุขศาสตร์วิทยาศาสตร์พยาบาลศาสตร์ศิลปศาสตร์ ฯลฯ เกณฑ์คะแนน IELTS 6.5 (Cambridge) สามารถติดตามข่าวสาร และอ่านรายละเอียดทุนได้ที่ http://bit.ly/2X1LGgJ 

 

RMIT University

RMIT University

เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย ที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ และเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียอีกด้วยค่า ตั้งอยู่ ณ เมืองเมลเบิร์นเมืองที่น่าอยู่ที่สุด ที่ใครหลายคนไฝ่ฝัน แถมมหาลัยแห่งนี้ยังได้คะแนนระดับ5 ดาว จาก QS ในด้านการเรียนการสอน สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และโอกาสได้งานสูงด้วยนะจ๊ะ ใครชื่นชอบเรื่องเทคโนโลยีและการออกแบบ ห้ามพลาดมหาวิทยาลัยสุดเจ๋งอย่าง RMIT เป็นอันขาด

หลักสูตรที่คนให้ความสนใจมากที่สุดได้แก่ ศิลปศาสตร์ สถาปัตย์ บริหารธุรกิจ วิศวกรรมศาสตร์ การก่อสร้างและโยธา การสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศ ศึกษาศาสตร์ การพัฒนาสิ่งแวดล้อม กฎหมาย และวิทยาศาสตร์ เป็นต้นค่า

RMIT ก็มีการมอบทุนแก่นักศึกษาชาวต่างชาติเช่นกัน เพิ่งไปล่าสุด 36 ทุนจ้า ปิดรับสมัครรอบสุดท้ายไปเมื่อเดือนพฤษภาคมเอง แต่ไม่ต้องเสียใจไปจ้า ที่นี่ยังมีทุนอีกเรื่อยๆ ทุกปี รอติดตามข่าวสารได้ที่นี่เลย http://bit.ly/2ZGSNrW ส่วนเกณฑ์คะแนน IELTS อยู่ที่ 6.5 (Academic) เท่านี้ก็สามารถเรียนที่มหาวิทยาลัย RMIT ได้แล้วค่าา

***********

***อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศที่นี่***

***แอดหวังว่าข้อมูลนี้คงเป็นประโยชน์กับน้องๆ ชาว Opendurian ทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ***

ส่วนใครที่ยังไม่มีคอร์สติว IELTS ที่โดนใจ กลัวเรียนแล้วไม่ได้ตามเป้าที่ต้องการ พื้นฐานอ่อน!! แถมไม่มีเวลาไปเรียนที่สถาบัน! แอดขอแนะนำคอร์ส KruJeab IELTS เรียนแบบออนไลน์ #การันตี 6.5 คะแนน!! เรียนจบคอร์สสอบได้ทันที เน้นสอนเฉพาะที่ออกสอบ อัพคะแนนได้จริง! ไม่ต้องสอบซ้ำหลายรอบ แต่ถ้าใครกลัวแอดโม้ ไปลองเรียนฟรีก่อน!! คลิกโลดด!! ทดลองเรียนฟรีที่นี่!!! ติดตามข่าวสารทุนเรียน คำศัพท์ และแนวข้อสอบ IELTS ได้ที่ Facebook แฟนเพจ KruJeab IELTS เลยค่าาา 

************

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




‍‍‍‍‍‍ ‍‍ ‍‍‍‍‍‍ ‍‍
ทดลองเรียนฟรี!! https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/ 

โดย June_Moshe
สินค้าที่เกี่ยวข้อง