เรียนต่อออสฯ ต้องรู้! มหาวิทยาลัย Group 8 ใช้ IELTS เท่าไร?

เรียนต่อออสฯ ต้องรู้! มหาวิทยาลัย Group 8 ใช้ IELTS เท่าไร?

มหาวิทยาลัย Go8 มาจากคำว่า Group of eight ซึ่งเป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย มักเป็นมหาวิทยาลัยติดอยู่ใน 100 อันดับโลก (แต่อาจมีบางปีที่สถาบันบางแห่งตกอันดับจาก 100 ของโลก) ก่อตั้งขึ้นโดยรองนายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรเลียเมื่อปี ค.ศ. 1994 และเริ่มใช้อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1999 โดยข้อมูลล่าสุดในปี 2020 มหาวิทยาลัย Group of 8 ได้แก่

 

The Australian National University 

สำหรับ ANU เป็นอีกหนึ่งใน Group of Eight แห่งออสเตรเลีย ในปีนี้ 2020 ทาง QS World University Rankings ก็ได้จัดอันดับให้ ANU อยู่ที่ 29 ของโลก มีหลายสาขาวิชาของ ANU ถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 1 และ 2 ของประเทศ โดดเด่นในด้านการทำวิจัย โดยทางมหาวิทยาลัยยังมีความพร้อมในส่วนของศูนย์วิจัยอีกด้วย สำหรับ IELTS Requirements คือ 6.5 แต่ถ้าหากคะแนนไม่ถึงก็มีทางเลือกอื่นรองรับอยู่คือต้องสมัครเรียนในหลักสูตร ANU Access Program ทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายรับผล Direct Entry หรือคอร์สภาษาของสถาบันอื่น

 

 

The University of Melbourne

The University of Melbourne เป็นอีกหนึ่งสถาบันชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย โดดเด่นด้านงานวิจัยและนวัตกรรม คณะทางการแพทย์ วิศวกรรม และวิทยาศาสตร์จะค่อนข้างโดดเด่น โดยในปีนี้ 2020 ทาง QS World University Rankings ได้จัดอันดับให้อยู่ที่ 38 ของโลก และยังเป็นหนึ่งใน Group of Eight แห่งออสเตรเลีย สำหรับคะแนน IELTS Requirement เพื่อศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาโท (Coursework) ของมหาวิทยาลัย เบื้องต้นนั้นอยู่ที่ 6.5 ทางเลือกสำหรับคนที่คะแนนไม่ถึง 6.5 ต้องเรียนในหลักสูตร UMELBP Prep เพื่อนำไปยื่นเรียนต่อ 

 


The University of Sydney 

สำหรับ The University of Sydney เป็นอีกหนึ่งในมหาวิทยาลัย Group of Eight แห่งออสเตรเลีย โดยในส่วนของอันดับโลก ทาง QS World University Rankings ได้จัดให้อยู่ที่ 42 ในปี 2020 มีหลักสูตรที่เปิดสอนกว้างขวางที่สุดในออสเตรเลีย หลายๆ สาขายังติดอันดับโลก ทำให้เป็นสถาบันที่ผู้คนจากทั่วโลกนิยมเดินทางไปศึกษาต่อ เบื้องต้น Require คะแนน IELTS อยู่ที่ 6.5 และคะแนนแต่ละทักษะ (Writing, Reading, Speaking และ Listening) ไม่ต่ำกว่า 6.0 

 

 

The University of New South Wales

สำหรับ UNSW เป็นอีกหนึ่งในมหาวิทยาลัย Group of Eight แห่งออสเตรเลียโดยในส่วนของอันดับโลก ทาง QS World University Rankings ได้จัดให้อยู่ที่ 43 ในปี 2020 สถาบันนี้โดดเด่นในด้านการทำวิจัย ความน่าสนใจคือเคยได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนวิจัยสูงสุดในปี 2015 คณะที่โดดเด่นจะเป็นด้านสายการเงินการลงทุน ในปี 2014 ทาง Financial Times ยังจัดอันดับให้เป็น Top ด้าน MBA อีกด้วย  เบื้องต้น Require คะแนน IELTS 6.5 หากคะแนนไม่ถึงจะต้องมีผลสอบจากการเรียนในหลักสูตร UNSW Institute of Languages University English Entry Course (UEEC) ของมหาวิทยาลัย

 

 

University of Queensland

อีกหนึ่งสถาบันที่มักติดอันดับโลกเสมอสำหรับ University of Queensland และเป็นสถาบันที่ถูกจัดอยู่ใน Group of eight ของออสเตรเลีย มีความเก่าแก่และโดดเด่นด้านงานวิจัย สาขาน่าสนใจและถูกกล่าวขานถึงอย่างมากจะเป็นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาการแพทย์ โดยในปีนี้ทาง QS World University Rankings จัดให้สถาบันอยู่อันดับที่ 47 ของโลก เบื้องต้น กำหนด IELTS Requirements ที่ 6.5 หากคะแนนไม่ถึงจะต้องมีผลสอบจากการเรียนในหลักสูตร Bridging English Program (BEP) ของมหาวิทยาลัย ภายในระยะเวลาตั้งแต่ 10-30 สัปดาห์ 

 

 

Monash University 

หนึ่งในสถาบัน Group of Eight แห่งออสเตรเลีย โดยในปี 2020 ทาง QS World University Rankings ก็ได้จัดอันดับให้ Monash University อยู่ที่ 58 ของโลก ค่อนข้างโดดเด่นในสาขาด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี สำหรับ IELTS Requirements จะอยู่ที่ 6.5 ในส่วนของ Overall แต่ในความจริงแล้ว IELTS Overall 6.0 ก็สามารถยื่นเข้า Monash ได้ เพียงแต่ต้องลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษเพิ่มเติมตามระยะเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด

 

 

The University of Western Australia 

The University of Western Australia ก็เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย Group of Eight นี้ ถูกจัดอันดับให้อยู่ที่ 86 ของโลก ประจำปี 2020 โดย QS World University Rankings โดดเด่นในสาขาวิทยาศาสตร์การเกษตร ครุศาสตร์ วิทยาศาสตร์โลกและทะเล เบื้องต้นทางสถาบันกำหนด IELTS Reqirements ที่ 6.5 หากคะแนนไม่ถึง 6.5 ต้องมีผลสอบจากการเรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัย ภายในระยะเวลาตั้งแต่ 10-20 สัปดาห์ 


 

University of Adelaide 

สำหรับปีนี้ 2020 มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถูก QS World University Rankings จัดให้อยู่ในอันดับที่ 106 ของโลก เด่นด้านงานวิจัย และสาขาที่เกี่ยวกับวิศวกรรม วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ฟิสิกส์ เคมี เบื้องต้นกำหนด IELTS Requirements ที่ 6.5 หากคะแนนไม่ถึง 6.5 ต้องมีผลสอบจากการเรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัย ภายในระยะเวลาตั้งแต่ 10-35 สัปดาห์ 

 

ตารางแสดงข้อมูลแบบสรุป

อันดับในออสเตรเลีย อันดับโลก สถาบัน IELTS ขั้นต่ำ
1 29 The Australian National University  6.5
2 38 The University of Melbourne 6.5
3 42 The University of Sydney 6.5
4 43 The University of New South Wales 6.5
5 47 University of Queensland 6.5
6 58 Monash University  6.5
7 86 The University of Western Australia 6.5
8 106 University of Adelaide 6.5

 

หมายเหตุ ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลของปี 2020 จาก QS World University Rankings 

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยดัง
✅ อยากสอบติด ม.ดัง ระดับโลก
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




 

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง