7วิธีลัด! สำหรับคนไม่มีเวลาอ่านหนังสือ แต่ก็ผ่าน ก.พ. ได้แบบชิวๆ

7วิธีลัด! สำหรับคนไม่มีเวลาอ่านหนังสือ แต่ก็ผ่าน ก.พ. ได้แบบชิวๆ

มาพบกับ 7วิธีลัด แบบเด็ดๆ ที่จะทำให้คุณ ผ่าน ก.พ. แบบม้วนเดียวจบ!

             กำหนดการสอบก.พ. ปี 2563 (อ่านที่นี่)

                                                                         

แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเตรียมตัว หรือ มีเวลาน้อย ถ้ามัวแต่งมอ่านหนังสือแบบไม่มีจุดหมาย​ หรือ อ่านแบบไม่รู้ว่าที่อ่านจะมีออกสอบมั้ย ก็จะเสียเวลาเปล่า แอดมินก็เลยเอา 7วิธีลัด สำหรับคนไม่มีเวลาอ่าน แต่ก็ผ่าน ก.พ. มาฝากกัน! บอกเลยว่าใช้แล้วได้ผลจริง แบบจังๆเลยจ้าพ่อแม่พี่น้อง อย่ารีรออยู่เลย ไปส่องกัน!!

                                                           

1. คนที่ไม่เก่งคณิตศาสตร์ หรือ คำนวณ (ก็จำนวนครึ่งนึงของคนที่สอบทั้งหมดนั่นแหละ ที่จะไม่ถนัดด้านนี้) ให้ข้ามไปทำส่วนของวิชาภาษาไทยที่ไม่ต้องคำนวณก่อน เพราะ ภาษาไทยก็เป็นพาร์ทที่ใหญ่ และ สำคัญไม่แพ้กัน แล้วค่อยมาทุ่มเวลากับส่วนของคณิตศาสตร์กับเวลาที่เหลือทั้งหมด เพราะ ถ้าหากเราเริ่มทำคำนวณก่อน เราจะเสียเวลา และ ทำวิชาอื่นๆไม่ทัน ซึ่งอาจจะเป็นส่วนที่ง่ายกว่า และ เราทำได้มากกว่าด้วย!

                                                        

2. อ่านคำตอบให้ผ่านตาก่อนอ่านโจทย์1รอบ โดยเฉพาะพวกโจทย์ประเภทบทความ เพราะ ถ้ารู้ว่าต้องหาอะไรจะช่วยลดเวลาการทำโจทย์ได้เยอะมากๆ  หรือถ้าอ่านคำตอบแล้วรู้สึกตะหงิดใจนิดๆแล้วว่าข้อไหนแตกต่างจากข้ออื่นก็คือเริ่ด ประหยัดเวลา และ ทำให้งงกับโจทย์น้อยลงด้วยนะจ๊ะขอบอก ( เพราะโจทย์ชอบถามให้งง แต่จริงๆไม่มีอะไรเลย)

                                                            

3. คำถามพวกความสัมพันธ์ทั้งหลาย แนะนำให้เขียนกำกับลงไปว่า แต่ละข้อมีจุดเด่นของแต่ละข้อยังไงบ้าง  เช่น ไก่ = สัตว์ปีก เดินสองขา บินไม่ได้ หรือ ม้า = สัตว์บก เดินสี่ขา บินไม่ได้ เป็นต้น

                                                     

4. ส่วนของโจทย์คณิตศาสตร์ ถ้าอ่านมามากพอจริงๆ จะเห็นแพทเทิร์นของคำตอบ เพราะข้อสอบจะเน้นแบบพื้นฐาน เช่น เสา 10 ต้น ห่างกันต้นละ 2 เมตร พอเห็นคำถามแค่นี้เราก็เดาคำตอบได้ทันทีว่าคำตอบคือ 22 ที่เป็นเลขคู่โดยไม่ต้องอ่านอะไรมาก เพราะ ยิ่งอ่านยิ่งงง คำถามแบบนี้มีแน่ๆ มีทุกปี รอเจอได้เลย

                                                        

5.  สำคัญที่สุด!! คือ ติวกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสอบภาค ก (ก.พ.) โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการอ่าน และ มั่นใจได้ว่าสิ่งที่เราติวมีออกสอบจริงๆ และ เป็นแนวทางการสอบที่ถูกต้อง เพราะหลายคนสอบมาหลายปี แต่ไม่ผ่านสักปี ทั้งที่มั่นใจว่าทำข้อสอบได้ ก็เพราะเราเข้าใจผิดว่าที่เราทำมันถูกนั่นแหละ เลยทำทุกอย่างพัง! แอดมินเลยขอกระซิบนิดนึงว่า ทางเพจของเราก็มีคอร์ส ก.พ. สุดคุ้ม ครบทั้ง3วิชา!  แถมพ่วงคอร์สTOEIC สำหรับคนที่อยากสอบ TOEICเพื่อใช้ยื่นแทนวิชาภาอังกฤษให้อีก!  ทั้งหมดนี้ ราคาถูกเว่อร์จนน่าตกใจ แค่ 4,900 บาทเท่านั้น! จากราคาเต็ม  13,870 บาท!!   คุ้มสุดเท่าที่เคยมีมาพูดเลยจ๊ะ!! ที่ไหนก็ไม่ใจปล้ำเท่านี้แล้วน้าาาาา 

" สนใจสั่งซื้อคอร์สเรียนคลิ๊ก " 

( ทดลองเรียนฟรี TOEIC )

( ทดลองเรียนฟรี วิชาความสามารถทั่วไปคลิ๊ก ) 

( ทดลองเรียนฟรี วิชาภาษาไทยคลิ๊ก )

( ทดลองเรียนฟรี วิชาภาษาอังกฤษคลิ๊ก )

 

                                     

6. แต่ถ้าใครมีเวลาน้อยจริงๆ ไม่มีเวลาทำอะไรเล๊ยยยยชีวิตเน้! ก็ให้ติว และ อ่านเฉพาะวิชาที่เราถนัดให้ชัวร์ไปเลยทางหนึ่ง เพราะ วิชาความรู้ทั่วไป และ วิชาภาษาไทยคิดคะแนนรวมกันจ๊ะ ไม่เก่งคณิตแต่แม่นไทยมากกว่าก็เน้นติวภาษาไทยเต็มตัวไปเลยจ้า (กรณีที่ไม่มีเวลาจริงๆ แต่มีซักนิดไปติวให้ครบย่อมดีกว่าอยู่แล้วเนอะ)

                                                  

7. อย่าคิดเยอะ อย่าคิดซับซ้อน มั่นใจคำตอบข้อไหนก็ตอบเลย อย่างลังเล เพราะ คำตอบของ ก.พ. เป็นคำตอบพื้นฐาน  ย้ำแรงๆ!! ว่าไม่มีอะไรซับซ้อน ถ้าได้คำตอบที่มันซับซ้อนมากๆแสดงว่าคุณตอบผิดแล้วแน่ๆ ฉะนั้นอย่าคิดเย๊อออออออ

                                                          

ตามน้านนนนนนนแหละค่ะคุณผู้ชม! แต่ถ้าใครมีเวลาก็อย่าปล่อยเวลาทิ้ง อย่ามัวแต่ชะล่าใจว่าเหลือเวลาอีกตั้งนานกว่าจะสอบจริง เพราะ ตกม้าตายเพราะคำว่า " เดี๋ยวๆๆ" มาหลายรายแล้วนะจริงๆ ฉะนั้นรีบติวนะจ๊ะ ถ้าอยากผ่านปีนี้แบบรวดเดียวจบ งานข้าราชการรอทุกคนอยู่นะคะทุกคน สู้!!!

                                                             

 

✿ คอร์ส KruDew ติว TOEIC+ก.พ. อังกฤษ มีให้ครบทุกอย่าง! 

  • ติวพื้นฐาน Grammar ที่ควรรู้ (ใช้ได้ทั้งกับ TOEIC, ก.พ. ภาษาอังกฤษ และภาษาอังกฤษทั่วไป)
  • ติวตะลุยโจทย์ ข้อสอบ ก.พ. ภาษาอังกฤษ จัดเต็มเหมือนจริง!
  • ติวข้อสอบ TOEIC อัพเดทล่าสุด ครบทุกพาร์ท (คะแนน TOEIC สามารถใช้ยื่นแทนก.พ.ได้ด้วย!)
  • เรียน Online สะดวกสุดๆ ไม่ต้องเดินทาง

ทดลองติวตอนนี้เลย! (CLICK)

 

 

 

 

 

โดย jeeranut