เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี วิธีเลือกสถาบันให้เหมาะ ต้องแบบนี้!

เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี วิธีเลือกสถาบันให้เหมาะ ต้องแบบนี้!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าออนไลน์กำลังมาแรงในทุกๆ วงการ ยิ่งมาตรการ Social distancing จากปัญหาโรคระบาด Covid-19 ยิ่งทำให้ทุกคนตื่นตัวกับการทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านออนไลน์ รวมถึงการเรียนอังกฤษออนไลน์ที่หลายๆ คนถามหากันมาก ปัจจุบันก็มีที่เรียนออนไลน์หลายแห่งด้วยกัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้เรียน ครั้งนี้ทางเราก็ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกที่เรียนมานำเสนอ สำหรับคนที่มีคำถามว่าจะเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี

เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี
วิธีเลือกสถาบันให้เหมาะ ต้องแบบนี้!

 

เรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี เลือกแบบนี้

1.เลือกชื่อเสียงติวเตอร์

ชื่อเสียงติวเตอร์สำคัญมากในการเลือกเรียนอังกฤษออนไลน์ หากเลือกติวเตอร์ที่ไม่เป็นที่รู้จักมาก่อน อาจต้องมีเสี่ยงดวงกันบ้าง เป็นไปได้ที่จะเจอติวเตอร์สอนดี แต่ก็เป็นไปได้ที่จะเจอติวเตอร์ที่สอนไม่ตรงตามความต้องการเช่นกัน อาจทำให้เสียเงินค่าเรียนฟรีได้เลย ดังนั้นควรเลือกติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง และต้องมีชื่อเสียงด้านการสอนออนไลน์ด้วย เพราะติวเตอร์บางคนดังจริง สอนดีจริงในคอร์สสด แต่สอนออนไลน์ไม่เก่ง คุณภาพสื่อการสอนต่ำ เช่น คลิปกระตุก ค้าง เสียง/ภาพไม่ชัด เป็นต้น ดังนั้นหากคิดว่าจะเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี อย่าลืมคำนึงถึงชื่อเสียงของติวเตอร์

2.ทดลองเรียนก่อน

คอร์สเรียนที่ดี ควรมีฟังก์ชั่นทดลองเรียนฟรี เพื่อให้ผู้เรียนทดลองเรียนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อคอร์สได้ ข้อดีของการทดลองเรียนก็คือ การทดสอบความเข้าใจของตัวเองเบื้องต้น ว่าสามารถทำความเข้าใจในติวเตอร์คนนั้นๆ สอนหรือไม่ บางคนอาจพิจารณาที่ว่าติวเตอร์รายนั้นสอนได้ถูกจริตหรือไม่อย่างไร เป็นตัวช่วยพิจารณาว่าเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี เมื่อเจอที่ที่ครูสอนถูกจริต ฟังเข้าใจ ก็ให้ที่นั่นเป็นคำตอบได้เลย 

 

3.ความคุ้มค่า

สิ่งที่ควรพิจารณาสำหรับการเรียนอังกฤษออนไลน์อีกหนึ่งอย่างก็คือความคุ้มค่า สิ่งที่ควรได้ไม่ใช่แค่การดูวิดีโอเพียงอย่างเดียว แต่ควรได้เอกสารประกอบการเรียนที่มีคุณภาพ เอาไว้เรียนไปพร้อมๆ กับการดูวิดีโอสอนออนไลน์ ส่วนมากคอร์สสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ก็มักจะมีให้อยู่แล้ว แต่ควรพิจารณาคุณภาพของเอกสารด้วย ดูว่ามีความคงทนหรือไม่ การพิมพ์เอกสารมีความชัดเจนไหม ตัวหนังสือซ้อนหรือเปล่า หน้าปกแข็งแรงดีหรือไม่ และอื่นๆ แต่ไม่ใช่แค่เอกสารประกอบเท่านั้น ควรพิจารณาอย่างอื่นร่วมด้วย ดูว่าในคอร์สนั้นได้อะไรบ้าง เช่น การตรวจการบ้าน การซักถามนอกรอบ ระยะเวลาในการติวมากน้อยแค่ไหน เพียงพอหรือไม่ ฯลฯ 

ปัจจุบันมีคอร์สเรียนอังกฤษออนไลน์บางแห่ง มีเอกสารการันตีความสามารถให้ผู้เรียนด้วย คือหลังจบคอร์สเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ได้เกียรติบัตร ที่สามารถนำไปยื่นประกอบกิจกรรมต่างๆ ได้ เช่น สมัครงาน ถือเป็นอีกหนึ่งความคุ้มค่าที่ผู้เรียนพิจารณาร่วมด้วยได้ สำหรับการเลือกที่เรียนอังกฤษออนไลน์

 

4.รีวิวผู้เรียน

อีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี ก็คือดูจากรีวิวผู้เรียน ที่สามารถหาได้ทั่วไป ตั้งแต่ Social media ไปจนถึงกระทู้สนทนาตามเว็บไซต์ต่างๆ โดยการพิจารณายจากรีวิวผู้เรียน ต้องใช้วิจารณญาณแยกแยะให้ออกว่าอันไหนรีวิวจริงหรืออันไหนหน้าม้า นอกจากนี้รีวิวผู้เรียนโดยแบรนด์ที่แบรนด์จัดทำขึ้น ก็สามารถใช้พิจารณาร่วมได้เช่นกัน บางครั้งผู้เรียนเหล่านั้นก็พูดตามความรู้สึกจริงของตัวเองออกมาเช่นกัน ที่สำคัญให้พิจารณาจากความสำเร็จของผู้เรียน เช่น คะแนนสอบหลังเรียน การสมัครงานเข้าบริษัทชื่อดังสำเร็จหลังเรียน เป็นต้น

5.เลือกให้ถูกประเภท

การเลือกเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี ต้องเลือกให้ถูกประเภท คือเลือกว่าจะเรียนอังกฤษไปทำอะไร เช่น การสื่อสารชีวิตประจำวัน เรียนไปสอบ ตั้งแต่สอบ PAT TOEIC IELTS เป็นต้น ต้องเลือกเรียนให้ถูกประเภท อย่างการสอบที่มีเนื้อหาไม่เหมือนกัน เช่น การสอบ IELTS ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ใช้ศัพท์วิชาการ ศัพท์ยาก วัดผล 4 ทักษะ จะต้องเลือกเรียนอังกฤษออนไลน์ที่ติวเนื้อหาสำหรับสอบ IELTS โดยเฉพาะ 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของการเรียนอังกฤษออนไลน์ เน้นตอบปัญหาเรียนออนไลน์ภาษาอังกฤษ ที่ไหนดี โดยเฉพาะ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้คำตอบที่เหมาะสมแล้ว และสามารถเลือกคอร์สอังกฤษออนไลน์ได้เหมาะกับตัวเอง 

นอกจากนี้ยังมีบางคนสนใจเกี่ยวกับการเรียนอังกฤษออนไลน์ ตัวต่อตัว เพราะเชื่อว่าจะทำให้เข้าใจมากกว่า ทั้งนี้ทางบทความก็ได้รวบรวมข้อดี-ข้อเสียมาให้ ดังนี้

ข้อดี-ข้อเสีย เรียนอังกฤษออนไลน์ ตัวต่อตัว

ข้อดี

ข้อดีสำหรับการเรียนอังกฤษออนไลน์ ตัวต่อตัว คือได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษเต็มเวลาในการติว ได้โต้ตอบไปมา ได้ฝึกทั้งการพูดและการฟัง เหมาะมากสำหรับการเรียนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน หรือการสื่อสารขั้นพื้นฐาน 

ข้อเสีย

ข้อเสียสำหรับการเรียนอังกฤษออนไลน์ ตัวต่อตัว คือข้อจำกัดในการเลือกติวเตอร์ หากต้องการเลือกติวเตอร์แบบเฉพาะเจาะจงอาจเป็นเรื่องยาก หรือถ้าหากเลือกได้ ก็ต้องรอเวลาที่ติวเตอร์ว่างที่จะมาสอนแบบตัวต่อตัวได้ หากผู้เรียนต้องการจัดเวลาเรียนเอง อาจไม่สามารถเลือกติวเตอร์ได้ แต่ทางสถาบันสอนจะเลือกติวเตอร์ที่ว่างในวันเวลาดังกล่าวมาให้ 

✅ อยากเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากยื่นทุนเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนอินเตอร์
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้
✅ อยากติว IELTS ออนไลน์ แนะนำคอร์สครูเจี๊ยบ

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง