5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อออสเตรเลีย

5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อออสเตรเลีย

การเรียนต่อออสเตรเลีย กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่ต้องการต่อยอดด้านการงาน เพราะที่นี่มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เป็นปัจจัยสนับสนุนต่อการศึกษาต่อ นักศึกษาที่เรียนจบจากประเทศออสเตรเลีย ล้วนเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถประกอบอาชีพได้อย่างเชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ ทำให้การเรียนจบจากออสเตรเลียช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานได้เป็นอย่างดี

 

 

1.แหล่งรวมสถาบันการศึกษาคุณภาพ

ประเทศออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้คนนิยมศึกษาต่อจากทั่วโลก เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานทางด้านการศึกษาซึ่งที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดดเด่นทั้งด้านการเรียนการสอนและการวิจัย สถาบันการศึกษาที่ออสเตรเลียหลายแห่ง ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก อาทิ มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ที่ในปีปัจจุบัน (2020) ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 28 ของโลก มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 38 ของโลก มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 42 ของโลก (จัดโดย QS world university rankings) เป็นต้น จึงมีผู้คนนิยมเรียนต่อออสเตรเลียเป็นจำนวนมาก 

 

 

2.หลักสูตรหลากหลาย

ที่ประเทศออสเตรเลียมีสถาบันการศึกษาหลายแห่ง โดยในหนึ่งสถาบันต่างก็มีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย อย่างเช่นใน มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ที่มีคณะให้เลือกทั้งในด้านวิศวกรรม ศิลปศาสตร์ ธุรกิจ นิติศาสตร์ ฯลฯ หรือในมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ที่มีให้เลือกทั้งในด้านการแพทย์ กฎหมาย ธุรกิจ ฯลฯ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ที่มีให้เลือกทั้งในด้านวิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตย์ ศึกษาศาสตร์ การสื่อสาร ฯลฯ และที่มากไปกว่าความหลากหลายก็คือคุณภาพของหลักสูตรซึ่งเป็นที่ยอมรับ จากสถาบันการศึกษาที่โดดเด่นทั้งในด้านการเรียนการสอนและการวิจัย จึงถือเป็นข้อดีอีกหนึ่งเรื่องของการเรียนต่อออสเตรเลีย

 

 

3.ทำงานและเรียนไปด้วยกันได้แบบถูกกฎหมาย

สำหรับผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนที่ออสเตรเลียจะสามารถทำงานได้ 40 ชั่วโมง/2 สัปดาห์ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายออสเตรเลีย ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับผู้ที่ศึกษาต่อในระดับปริญญา ที่สามารถทำงานได้ 40 ชั่วโมง/2 สัปดาห์ในช่วงเปิดเทอมแล้ว ช่วงเบรคระหว่างเทอม ก็ยังสามารถทำงานแบบ Full-Time ได้อีกด้วย ช่วยเอื้ออำนวยในเรื่องของค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังทำให้นักเรียนต่างแดนสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้อย่างเต็มที่อีกต่างหาก 

 

 

4.ทำงานที่ออสเตรเลียได้หลังเรียนจบ

แม้จะถือวีซ่านักเรียนแต่ก็สามารถทำงานที่ออสเตรเลียได้ ไม่เฉพาะการทำงานระหว่างเรียนเท่านั้น แต่ยังสามารถทำงานหลังเรียนจบได้อย่างถูกกฎหมาย ในกรณีที่เป็นนักเรียนระดับปริญญาที่มีระยะเวลาในการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ผู้เรียนสามารถขอวีซ่าเพื่อทำงานในออสเตรเลียหลังเรียนจบได้ โดยระยะเวลาที่สามารถประกอบอาชีพได้นั้นจะอยู่ที่ 2 ปี ช่วยให้สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม ซึ่งสามารถต่อยอดการทำงานได้อย่างแน่นอน จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรเรียนต่อออสเตรเลีย

 

 

5.โอกาสอยู่ออสเตรเลียแบบถาวร

ปิดท้ายเหตุผลที่ควรไปเรียนต่อออสเตรเลียด้วยเรื่องของการอยู่ต่อแบบยาวๆ อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งสามารถทำได้ในนักเรียนที่จบการศึกษาจากสถาบันในออสเตรเลีย ที่นอกจากจะขอวีซ่าทำงานต่อ 2 ปีหลังเรียนจบได้แล้ว ก็ยังมีโอกาสขอวีซ่า PR ออสเตรเลียและอยู่ต่อแบบถาวรได้อีกด้วย ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าสายอาชีพที่ทำนั้นจะต้องเป็นที่ต้องการของออสเตรเลีย โดยหลังเรียนจบและทำงานต่ออีก 2 ปี สามารถขอให้หัวหน้างานเป็น Sponser เพื่อขอ PR ได้ ทั้งนี้ผู้เรียนจะต้องเก็บคุณสมบัติให้ครบถ้วนด้วย ที่สำคัญคือการเลือกคณะและสาขาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของประเทศออสเตรเลีย (อ่านเพิ่มเติม)
 

ที่ผ่านมามีนักศึกษาไทยจำนวนมากที่เรียนต่อออสเตรเลียและจบมาอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับประสบการณ์ดีๆ ทั้งการเล่าเรียนและการใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลีย สามารถนำประสบการณ์ไปต่อยอดในชีวิตการทำงานได้เป็นอย่างดี ประเทศออสเตรเลียจึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่กำลังมองหาแนวทางในเรื่องของการศึกษาต่อ 

 

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนต่อออสเตรเลีย
✅ อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยดัง
✅ อยากสอบติดตั้งแต่รอบแรก
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

‍‍‍‍‍‍‍‍ ‍‍

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง