รวม 10 มหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ไม่ถึงล้าน

รวม 10 มหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ไม่ถึงล้าน

ข้อมูลสำหรับการเรียนต่อต่างประเทศ และที่หลายคนอยากรู้คงหนีไม่พ้นเรื่องที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ครั้งนี้จึงได้รวบรวมเอามหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูกมาฝาก เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอัตราค่าเทอมไม่ถึงล้านบาท พร้อมด้วยเกณฑ์คะแนน IELTS สำหรับการสมัครเข้าศึกษาต่อ ดังนี้

รวม 10 มหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ไม่ถึงล้าน

 

 

1. University of South Carolina, Aiken

 

สำหรับมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ขอเริ่มกันที่มหาวิทยาลัยแรกกับ University of South Carolina มหาวิทยาลัยรัฐบาลในเมือง Columbia รัฐ South Carolina ที่มาพร้อมค่าเทอมไม่ได้สูงมากนัก เริ่มต้นที่ 361,539 บาทต่อปี สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี ส่วนปริญญาโทบางหลักสูตรก็ไม่ได้สูงมากเมื่อเทียบกับสถาบันอื่น เช่น MBA ที่มาพร้อมค่าเทอมเพียง 719,957 บาทต่อปีเท่านั้น หรือหลักสูตรวิทยาศาตรบัณฑิต สาขาการพยาบาลที่มีค่าเทอมเพียงประมาณ 80,000 บาทต่อปี

 

IELTS ป.ตรี 6.5+ ป.โท 7.0+

 

2. Auburn University, Auburn

 

ถัดมากับ Auburn University มหาวิทยาลัยรัฐบาล ตั้งอยู่ที่เมือง Auburn รัฐ Alabama ความน่าสนใจของที่นี่ก็ยังคงอยู่ที่ค่าเทอมที่ไม่แรงมาก ปริญญาตรีเริ่มต้นที่ประมาณ 700,000 บาทต่อปี ส่วนหลักสูตรปริญญาโทที่คนนิยมเรียนต่อกับ MBA นั้นค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 700,000 บาทต่อปีเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรปริญญาโทด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ที่ค่าเทอมประมาณ 700,000 บาทต่อปีด้วย  จัดเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูกที่น่าสนใจ

 

IELTS 6.5+ 

 

 

3. Augusta University, Augusta

 

ถัดมากับ Augusta University ตั้งอยู่ในวิทยาเขต Summerville ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีของที่นี่ค่าเทอมเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 960,000 บาทต่อปี ส่วนปริญญาโท หากเป็นหลักสูตรยอดนิยมอย่าง MBA ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 650,000 บาทต่อปีเท่านั้น จึงยกให้เป็นมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูกอีกหนึ่งแห่ง เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากเรียนต่อต่างประเทศในอเมริกาโดยเฉพาะ

 

IELTS 6.5+ 

 

4. Western Washington University, Bellingham

 

สำหรับ Western Washington University เป็น 1 ใน 6 มหาวิทยาลัยรัฐบาล ประจำรัฐ Washington ตั้งอยู่ในเมือง Bellingham ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหามหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก โดยที่นี่มีค่าเทอมเริ่มต้นที่ประมาณ 800,000 บาทต่อปีในระดับปริญญาโท ส่วนปริญญาตรีค่าเทอมเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 850,000 บาทต่อปี

 

IELTS 7.0+ 

 

5. University of California, Berkeley

 

ต่อกันที่นี่กับ University of California, Berkeley มหาวิทยาลัยรัฐบาล ตั้งอยู่ในเมืองเบิร์กลีย์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่นอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูกแล้ว ยังเป็นมหาวิทยาลัยดังที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ติด Top 30 ของโลก โดยที่นี่มีค่าเทอมเริ่มต้นที่ประมาณ 560,000 บาทต่อปีในระดับปริญญาโท ส่วนปริญญาตรีค่าเทอมเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาทต่อปี

 

IELTS ป.ตรี 6.5+ ป.โท 7.0+

 

 

6. Northeastern University, Boston

 

สำหรับมหาวิทยาลัย Northeastern University ตั้งอยู่ในเมือง Boston รัฐ Massachusetts ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่นี่มีค่าเทอมเริ่มต้นที่ประมาณ 500,000 บาทต่อปีในระดับปริญญาโท แต่ถ้าเป็นหลักสูตรปริญญาตรี จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าค่าเทอมจะอยู่ที่หลักล้านเป็นส่วนใหญ่ 

 

IELTS 6.5+ 

 

7. Frostburg State University, Frostburg

 

Frostburg State University ตั้งอยู่ที่ฟรอสต์เบิร์ก รัฐแมรี่แลนด์ เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก เริ่มต้นที่ 540,000 บาทต่อปี สำหรับหลักสูตรปริญญาโท และหลักสูตรปริญญาตรีเริ่มที่ 800,000 บาทต่อปี

 

IELTS 6.0+


 

8. Franklin University, Columbus

 

Franklin University เป็นสถาบันที่ตั้งอยู่ในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ และเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก กับหลักสูตรปริญญาตรีเริ่มที่ปีละ 550,000 บาท ส่วนปริญญาโท เริ่มต้นที่ 700,000 บาทต่อปี 

 

IELTS 6.5+ 

 

 

9. University of Wisconsin, Whitewater

 

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่อยากแนะนำให้คนที่กำลังมองหามหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ก็คือ  University of Wisconsin ตั้งอยู่ที่เมืองแมดิสัน ในรัฐวิสคอนซิน โดยมีอัตราค่าเทอมเริ่มต้นในระดับปริญญาโทที่ประมาณ 650,000 บาทต่อปี ส่วนปริญญาตรีจะเริ่มต้นที่ 570,000 บาทต่อปี โดยหลักสูตร MBA ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 656,400 บาทต่อปี

 

IELTS 6.5+ 

 

10. University of Missouri, Columbia

 

University of Missouri มหาวิทยาลัยในรัฐมิสซูรี ที่ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ต่ำกว่าล้านบาท ก็โดยมีค่าเทอมเริ่มต้นในระดับปริญญาโทที่ประมาณ 836,000 บาทต่อปี ส่วนปริญญาตรีจะเป็นหลักล้านขึ้นไป

 

IELTS 6.5+ 


 

ผ่านไปแล้วกับมหาวิทยาลัยในอเมริกา ค่าเทอมถูก ไม่ถึงล้านบาท สำหรับคนที่กำลังวางแผนเรียนต่อต่างประเทศ เน้นประเทศอเมริกา หากมีการขอทุนเพิ่มเติมอาจช่วยลดภาระค่าเทอมลงได้อีก ทั้งนี้ผู้ที่สนใจควรวางแผนให้ดีและละเอียดรอบคอบ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก collegedunia

 

 

 

 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS

 

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง