How to ย้ายประเทศไปอเมริกา ย่อมาให้เข้าใจแบบง่ายๆ แต่ข้อมูลแน่นเวอร์

How to ย้ายประเทศไปอเมริกา ย่อมาให้เข้าใจแบบง่ายๆ แต่ข้อมูลแน่นเวอร์

สำหรับใครที่อยากย้ายประเทศไปอเมริกา ต้องอ่านบทความนี้ ที่ได้รวบรวมเอาวิธีการย้ายถิ่นฐานทั้งหมด 3 วิธีมาแชร์เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ ได้แก่ ย้ายประเทศด้วยวิธี Green card lotto ย้ายประเทศด้วยการแต่งงาน และย้ายประเทศด้วยการศึกษาต่อ เป็นข้อมูลแนะนำที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

How to ย้ายประเทศไปอเมริกา ย่อมาให้เข้าใจแบบง่ายๆ แต่ข้อมูลแน่นเวอร์


 

ย้ายประเทศ อเมริกา

 

ประเทศที่ยอดนิยมที่หลายๆ คนอยากย้ายประเทศไปอาศัยแบบถาวร ไม่พูดถึงไม่ได้คงจะเป็นการย้ายประเทศไปอเมริกา มาดูกันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

 

 

1.ย้ายประเทศไปอเมริกาด้วย Green card lotto 

 

วิธีย้ายประเทศไปอเมริกา วิธีแรกก็คือ Green card lotto เป็นวิธีที่ทำง่ายที่สุด เงื่อนไขน้อยมาก แต่ความยากก็คือต้องอาศัย “ดวง” ล้วนๆ โดยวิธีนี้เป็นวิธีการที่ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำเป็นต้องได้ภาษาด้วย เพียงแค่ต้องอ่านเอกสารภาษาอังกฤษและต้องกรอกเอกสารเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นเอง

 

วิธีการ

  1. เข้าไปลงชื่อในเว็บไซต์ https://bit.ly/3eXXc31 (ส่วนใหญ่เปิดให้ลงชื่อช่วง ก.ย.-ต.ค. ของทุกปี)

  2. รอประกาศผลทางอีเมล์ช่วง พ.ค. ของปีถัดไป
  3. หากผ่านการคัดเลือก มีการสัมภาษณ์ (มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ) เนื้อหาการสัมภาษณ์คล้ายๆ ตอนกรอกแบบฟอร์ม (เป็นแบบฟอร์มก่อนสัมภาษณ์) คำถามมักเกี่ยวการใช้ชีวิตในอเมริกาที่วางแผนเอาไว้
  4. หากผ่านสัมภาษณ์ ทางการจะแจ้งผลทันที  จากนั้นผู้สมัครต้องรอเอกสารวีซ่าอีกครั้ง
  5. จากนั้นต้องเดินทางไปใช้ชีวิตในอเมริกา (ปกติใช้เวลา 6 เดือน) เพื่อที่จะรับ Green card ตัวจริง

 

หมายเหตุ สามารถพาไปได้ทั้งครอบครัว

 

 

 

 

 

2.ย้ายประเทศไปอเมริกาด้วยวีซ่าคู่หมั้น-คู่สมรส (วีซ่า K-CR)

 

สำหรับการขอวีซ่าด้วยการสมรส หลายคนคิดว่าแค่แต่งงานกับคนอเมริกันก็ได้สัญชาติเลย แต่ในความเป็นจริง มีเงื่อนไขหลายอย่างด้วยกัน

 

วิธีการ

  1. สมรสกับคนรักที่มี Citizenship (ต้องไม่ใช่แค่ PR และมี Financial ที่ Support คู่สมรสได้ด้วย) ก็จะได้วีซ่า K มา และเมื่อจดทะเบียนสมรสเสร็จแล้วจะได้วีซ่าคู่สมรส CR หากวีซ่าผ่านจะสามารถขอกรีนการ์ดได้ 2 ปี 
  2. แต่งงานครบ 10 ปี โดยไม่หย่า สามารถไปสอบเพื่อขอ Citizen ได้ เมื่อสอบผ่านก็จะได้เป็น Citizen  

 


 

3.ย้ายประเทศไปอเมริกาด้วยวีซ่านักเรียน (F)

 

วิธีการนี้ก่อนอื่นต้องเดินทางไปเรียนต่อด้วยวีซ่านักเรียนเสียก่อน จึงจะสามารถทำเรื่องย้ายประเทศไปเป็นชาวอเมริกันได้สำเร็จ 

 

วิธีการ

 

  1. เรียนต่อในระดับปริญญาที่อเมริกา (หากเรียนระยะสั้นไม่สามารถขอวีซ่าได้)
  2. เมื่อเรียนจบปริญญาแล้วจะได้ OPT สามารถหางานที่อเมริกาได้ 1 ปี การหางานบางครั้งต้องสอบภาษาอังกฤษ เพราะบางองค์กรต้องการคะแนนภาษา (IELTS หรือ TOEFL) เพื่อวัดว่าสามารถทำงานในองค์กรได้มากน้อยแค่ไหน 
  3. หากสายงานเป็นที่ต้องการ ก็จะได้ STEM ต่ออีก 2 ปี และถ้าหางานทำได้ บริษัทก็จะ Sponsor เพื่อต่อวีซ่าให้ เป็นวีซ่าทำงานที่เรียกว่าวีซ่า H1B ความยากคือการแข่งขันสูงมาก

หมายเหตุ ขั้นตอนการสมัครเรียนต่อที่อเมริกา หลายแห่งใช้คะแนน IELTS ด้วยเช่นกัน สำหรับมหาชั้นนำ คะแนนขั้นต่ำเฉลี่ยที่ 7.0 ในส่วนของ IELTS Overall (ส่องเกณฑ์คะแนน IELTS มหาวิทยาลัยดังระดับโลก!! ในสหรัฐอเมริกา)

 

 

คุณสมบัติของผู้สมัครวีซ่าประเภท H1-B

 

  • เป็นผู้มีความชำนาญการพิเศษในวิชาชีพ
  • เป็นผู้มีความรู้เชี่ยวชาญวิชาชีพในระดับที่สามารถปฏิบัติงานได้  
  • มีวุฒิการศึกษาต่ำสุดระดับปริญญาตรีในสาขาเฉพาะทาง หรือเทียบเท่า

 

นอกจากนี้ ระดับความรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน มีความสำคัญที่จะช่วยการันตีตัวบุคคล ว่ามีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้หรือไม่ สำหรับวุฒิบัตรจากต่างประเทศ จะต้องมีหลักฐานยืนยันวุฒิบัตร หรือ Credential Evaluation ประกอบด้วย จึงจะใช้ในการพิจารณาได้

 

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลในเรื่องของการย้ายประเทศไปอเมริกา แนะนำอีกครั้งว่าการทำงานในบริษัทดีๆ ช่วยได้มาก และการที่จะเข้าไปทำงานในบริษัทดีๆ ได้นั้น คะแนนความสามารถทางภาษาอังกฤษก็สำคัญ สำหรับน้องคนไหนที่ยังอยู่ในวัยเรียน ขอแนะนำว่าการเรียนต่อที่อเมริกา ถือเป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางสำหรับการย้ายประเทศ เพื่อปูเส้นทางการทำงานในอนาคต 

 

 

สนใจอัพเกรดความสามารถทางภาษาอังกฤษ เพื่อสอบ IELTS แนะนำคอร์สครูเจี๊ยบการันตี Band 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในอเมริกาก็ยอมรับคะแนน IELTS กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำเฉลี่ยไว้ที่ 7.0 

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง