เตือนม.6 สองเดือนสุดท้าย อยากสอบติด ทำตามนี้ ด่วน!

เตือนม.6 สองเดือนสุดท้าย อยากสอบติด ทำตามนี้ ด่วน!

ม.6 จะสอบติดหรือไม่ติด 2 เดือนสุดท้ายสำคัญมาก! พี่ขอแชร์ประสบการณ์ตรง! ต้องทำยังไงบ้าง? ถึงสอบติดแม้เหลือเวลาแค่ 2 เดือน

โค้งสุดท้ายแล้ว ม.6 พี่เชื่อว่าหลายคนยังคงรน สับสน และไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำข้อสอบได้ไหม? จะติดคณะอย่างที่หวังหรือเปล่า? บทความนี้เป็นประสบการณ์ตรงในการเตรียมตัว 2 เดือนสุดท้ายก่อนสอบเข้า ว่าเตรียมตัวยังไงถึงสอบติดแบบชัวร์ เรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่า

 

1) ไม่ต้องเก็บครบทุกบท

 

เวลาเหลือน้อย ให้เก็บเนื้อหาครบทุกบทคงไม่ทัน เคยได้ยินไหมว่า "อ่านเยอะ แต่ทำข้อสอบไม่ได้" ดังนั้นพี่แนะนำให้น้องเลือกอ่าน "บทใหญ่ ออกเยอะ" พอ หากใครไม่รู้ว่าแต่ละวิชาบทไหนเป็นบทใหญ่ ออกเยอะ ทักแชทปรึกษาพี่ได้น้า

ปรึกษาสอบเข้า

 

2) ดึงคะแนนจากวิชาที่ถนัด

 

ให้น้องทุ่มอ่านไปที่วิชาที่ถนัด แล้วดึงคะแนนจากวิชาเหล่านั้น เพราะอะไรที่เราถนัด เรามักจะทำได้ดีกว่า ส่วนวิชาที่ไม่ถนัด อ่านให้พอผ่านเกณฑ์ เพราะเวลาตอนนี้เหลือน้อยแล้ว น้องอย่ามัวเสียดายที่ต้องตัดบางอย่างทิ้งไป

 

3) เลือกทำข้อสอบแค่บางปี

 

อย่างที่รู้ว่า สสวท จะเป็นคนออกข้อสอบวิทย์-คณิต ดังนั้นข้อสอบปีที่ห้ามข้ามก็คือ ปี64 เพราะเป็นปีแรกที่ สสวท ออกข้อสอบ แต่ถ้าน้อง ๆ คนไหนมีเวลาเหลือ พี่แนะนำให้ฝึกทำโจทย์ในหนังสือเรียน สสวท เพิ่มเติมนะ หรืออาจจะฝึกข้อสอบเก่าปี 61-63 มาด้วยก็ได้ แม้ว่าปี 61-63 สสวท ไม่ได้ออก แต่โจทย์บางข้อใช้หลักการคิดไม่ได้ต่างกันมาก น้องสามารถกดไปฝึกทำข้อสอบได้จากคลังข้อสอบด้านล่างเลย

คลังข้อสอบ

4) ไม่ไหว อย่าฝืน

 

น้องบางคนอ่านเองยังไงก็ไม่เข้าใจ เรียนยังไงก็ไม่เคยเข้าหัว ทำข้อสอบเองไม่ได้ ฝืนอ่านไปก็แทบไม่เห็นผล ถ้าใครที่อยู่ในเคสนี้ พี่แนะนำให้ติวเร่งรัดจะง่ายกว่า เพราะปิดจบทุกเนื้อหาได้จริงภายใน 2 เดือน แถมทำข้อสอบได้แน่ ๆ ลองกดทดลองเรียนฟรีได้ที่ คอร์สติวสอบเข้า

 

ทดลองเรียนฟรี

 

 

 

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง