#DEK66 เตรียมตัวรับมือข้อสอบใหม่ TGAT TPAT วิชาสามัญ ยังไงดี?

#DEK66 เตรียมตัวรับมือข้อสอบใหม่ TGAT TPAT วิชาสามัญ ยังไงดี?

#DEK66 เตรียมตัวรับมือข้อสอบใหม่ TGAT TPAT วิชาสามัญ ยังไงดี?

#DEK66 จะเป็นรุ่นแรก ที่มีการเปลี่ยนระบบการสอบ น้อง ๆ หลายคนมีความกังวลว่า จะต้องเตรียมตัวยังไง วันนี้พี่เอาแนวทางการเตรียมตัวมาฝากน้อง ๆ กันค่ะ

 

1. รู้ให้ได้ว่าตัวเองจะเข้าคณะอะไร

 

ก่อนอื่นเลยน้อง ๆ ลองสำรวจตัวเองก่อนว่า เราชอบวิชาอะไร หรือถนัดด้านไหน แล้วลองลิสต์คณะที่เหมาะกับตัวเองออกมา แต่ถ้าบางคนรู้อยู่แล้วว่าอยากเรียนอะไร ก็ให้โฟกัสไปที่คณะนั้นทันที

 

2. ค้นหาวิชาที่ต้องใช้สอบเข้า

 

จากข้อ 1. เมื่อน้อง ๆ รู้แล้วว่า คณะที่ตัวเองอยากสอบเข้ามีคณะอะไรบ้าง ก็ให้น้อง ๆ ค้นหาข้อมูลของปี 64 ว่าคณะนั้นใช้วิชาอะไรในการยื่น แม้ว่าระบบการสอบจะเปลี่ยน แต่พี่มั่นใจว่าสโคปเนื้อหารายวิชาจะแทบไม่เปลี่ยนเลย

เช่น ปี 64 คณะบริหาร กำหนดใช้คะแนนวิชา GAT PAT1

      ปี 65 คณะบริหาร ต้องกำหนดใช้คะแนน TGAT กับ TPATคณิต แน่ๆ หรือไม่ก็อาจเป็น วิชาอังกฤษสามัญ กับ คณิตสามัญ

สังเกตว่าปี 64 คะแนนที่ใช้ยื่นเป็นการวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ดังนั้นสโคปปี 65 ต้องไม่ต่างจากเดิมมากนัก พี่แนะนำให้น้องเตรียมตัววิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษไว้ได้เลย และรอจนกว่าจะมีการประกาศรูปแบบข้อสอบจริง ๆ

สำหรับคนที่จะเข้าคณะอื่น ๆ ก็ให้ใช้หลักการนี้ค้นหาสโคปวิชาที่ต้องเตรียมตัวเช่นกัน

#DEK66 จำไว้ว่าไม่ว่าชื่อวิชาสอบจะเปลี่ยนไปยังไง แต่เนื้อหาแต่ละวิชาไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม สิ่งที่เปลี่ยนอาจจะเป็นแนวโจทย์เท่านั้น ดังนั้นขอให้น้องเก็บเนื้อหาตามหลักสูตรให้แม่นรอไว้ได้เลย สำหรับน้องที่ยังไม่รู้ว่าวิชาที่ต้องสอบใน TCAS66 มีอะไรบ้าง กดอ่านได้เลย ข้อสอบ TGAT TPAT วิชาสามัญ ออกอะไรบ้าง?

 

3. เก็บเนื้อหาแต่ละวิชารอ

 

เมื่อเรารู้สโคปวิชาที่เราต้องโฟกัสแล้ว ก็ให้เริ่มอ่านเนื้อหาของวิชานั้น ๆ ได้เลย อ่านให้แม่น เพื่อรอ Test Blueprint ประกาศออกมา แล้วเราจะเห็นตัวอย่างข้อสอบ

 

4. หาโจทย์แนวใหม่มาฝึกทำ

 

หลังจากที่ได้เห็นตัวอย่างข้อสอบแล้ว สิ่งที่น้องต้องทำในลำดับต่อไปก็คือ ไปหาโจทย์แนวใหม่ที่คล้ายตัวอย่างข้อสอบมาฝึกทำให้คล่องและชินนั่นเอง แต่สำหรับน้องคนไหนที่ไม่มั่นใจว่าว่าตัวเองจะเตรียมตัวได้ถูกจุด พี่ขอแนะนำให้น้องไปทดลองเรียนฟรีได้ที่ คอร์สติว TCAS บุฟเฟต์

แต่ถ้าหากมีคำถามอยากปรึกษา หรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหน ทักแชทคุยกับพี่ได้เลยนะ^^

ปรึกษาฟรี

คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
คณิตศาสตร์ ประยุกต์ 1 A-Level
ติวเนื้อหาแน่น! ครอบคลุม พร้อมพาทำข้อสอบใหม่ เข้าใจง่าย เซฟเวลาติวสอบ เทคนิคลัดเพียบ!
TGAT ENG by KruWan
ติวเข้มปูพื้นฐานให้แน่น เทคนิคการสอบสุดปัง! อัพคะแนน พร้อมสอบชัวร์!
TGAT 2&3 อัปเดตล่าสุด by ครูพี่ฟิล์ม
คอร์สติวเนื้อหา TGAT 2&3 พาร์ตการคิดอย่างมีเหตุผล และสมรรถนะการทำงาน ทริคทำข้อสอบเพียบ พร้อมแนวข้อสอบแบบจัดเต็ม! เรียนจบ การันตีสอบติด!
TPAT1 ความถนัดแพทย์ กสพท by ครูพี่ฟิล์ม
คอร์ส TPAT1 ความถนัดแพทย์ กสพท ครบ 3 พาร์ต (เชาวน์ปัญญา จริยธรรมแพทย์ เชื่อมโยง) เนื้อหาและแนวข้อสอบ อัปเดตใหม่ล่าสุด! จัดเต็ม 22 ชั่วโมง ติวจบพร้อมสอบทันที!
สินค้าที่เกี่ยวข้อง