ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์อย่างไร เก็บคะแนนตามนี้ ได้วีซ่า PR แน่นอน

ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์อย่างไร เก็บคะแนนตามนี้ ได้วีซ่า PR แน่นอน

สำหรับคนที่อยากย้ายประเทศ นิวซีแลนด์ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจ โดดเด่นในเรื่องของสิทธิความเท่าเทียม และเป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้คนมีความสุขมากติดอันดับโลก อีกทั้งยังเป็นประเทศที่สงบสุขติดอันดับโลกด้วยเช่นกัน ถ้าหากใครอยากย้ายไปนิวซีแลนด์ วีซ่า PR (Permanent Residence) ทำให้สามารถอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์แบบถาวรได้

ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์อย่างไร เก็บคะแนนตามนี้ ได้วีซ่า PR แน่นอน

 

 

 

ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ อยากได้วีซ่า PR ต้องทำยังไง?

สำหรับคนที่คิดจะย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ การขอวีซ่า PR ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญ เพราะจะทำให้สามารถอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยในการขอวีซ่า PR แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ Skilled Migrant (ขอโดยใช้ประสบการณ์และความสามารถ) และ Business Investment Category (ขอผ่านการลงทุน) 

การขอวีซ่า PR แบบ Skilled Migrant

ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ด้วยวีซ่า PR แบบ Skilled Migrant ต้องเก็บคะแนนประสบการณ์ให้ได้ 160 คะแนน โดยคะแนนเหล่านั้นจะมาจากคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอายุ ประวัติการทำงาน ประวัติการศึกษา ความสัมพันธ์กับคนนิวซีแลนด์ และอื่นๆ 

 

 

การขอวีซ่า PR นิวซีแลนด์แบบ Skilled Migrant อะไรได้คะแนนบ้าง?

สิ่งที่ได้คะแนน ได้แก่ อายุ ความสัมพันธ์กับคนนิวซีแลนด์ วุฒิการศึกษา การทำงาน ซึ่งการได้คะแนนมากน้อยเป็นดังนี้

  • อายุน้อยจะได้คะแนนมากกว่าคนอายุมาก
  • ความสัมพันธ์หากมีคู่สมรสที่เป็นคนนิวซีแลนด์จะได้คะแนนมากสุด รองลงมาคือคู่หมั้น และน้อยที่สุดคือการมีญาติสนิทที่เป็นคนนิวซีแลนด์
  • วุฒิการศึกษา หากต่ำกว่าปริญญาตรีไม่ได้คะแนน สูงกว่าปริญญาตรีได้คะแนนมากสุด รองลงมาคือจบปริญญาตรี และถ้าหากจบในนิวซีแลนด์จะได้คะแนนโบนัสเพิ่มด้วย
  • การทำงานจะได้ต่อเมื่อทำงานในงานที่เป็นที่ต้องการในนิวซีแลนด์ ยิ่งเป็นที่ต้องการมากก็ยิ่งได้คะแนนมาก ซึ่งคะแนนส่วนนี้ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีโบนัสเพิ่มด้วยตามประสบการณ์และระยะเวลาในการเสียภาษี

ทั้งนี้เรื่องของคะแนนอะไรเท่าไรนั้น แนะนำให้เข้าไปดูข้อมูลในเว็บรัฐบาลนิวซีแลนด์จะดีที่สุด เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนในแต่ละปี

 

**เรียนจบในนิวซีแลนด์จะค่อนข้างได้เปรียบ เพราะสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ จึงมีโอกาสสะสมคะแนนประสบการณ์ได้สูงขึ้น**

 

การขอวีซ่า PR แบบ Business Investment Category

การขอวีซ่าผ่านการลงทุน ต้องใช้เงินลงทุนอย่างน้อย 500,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) และต้องมีแผนการลงทุนในระยะ 3 ปี จึงจะสามารถขอวีซ่า PR ได้ สำหรับการลงทุนในนิวซีแลนด์ จำเป็นต้องใช้ที่ปรึกษาทางกฎหมายและที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจร่วมด้วย 

 

 

ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ IELTS สำคัญมาก

วิธีการย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ เริ่มต้นดีที่สุดก็คือการ “เรียนต่อ” เพื่อที่จะได้ทำงานหลังเรียนจบ และเก็บคะแนนประสบการณ์ให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ในการเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก็มีข้อดีหลายอย่างด้วยกัน สำหรับการเรียนต่อนั้นจะต้องใช้คะแนน IELTS ประกอบการสมัครเรยนในสถาบันต่างๆ ในประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อแสดงถึงความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้สมัคร โดยคะแนน IELTS จะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยที่สมัครกำหนดไว้ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามหาวิทยาลัยชั้นนำในนิวซีแลนด์กำหนดคะแนน IELTS ขั้นต่ำเฉลี่ย 6.0 ขึ้นไป
 

 

หลังเรียนจบแล้วสามารถทำงานต่อที่นิวซีแลนด์ได้ หากเป็นอาชีพที่อยู่ในความต้องการของประเทศนิวซีแลนด์ ก็จะได้รับคะแนนประสบการณ์ ที่ใช้ในการขอวีซ่า PR นอกจากนี้บางคนอาจทำงานโดยไม่ได้เรียนจบในนิวซีแลนด์ ก็สามารถเก็บคะแนนประสบการณ์ได้ แต่ก็ต้องเป็นสายอาชีพที่อยู่ในความต้องการของนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ทั้งนั้นการเรียนจบในนิวซีแลนด์จะค่อนข้างได้เปรียบ เพราะสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ จึงมีโอกาสสะสมคะแนนประสบการณ์ได้สูงขึ้น

นอกจากเรียนต่อ การขอวีซ่า PR แบบ Skilled Migrant ก็ต้องใช้คะแนน IELTS โดยทางการของนิวซีแลนด์ได้กำหนดเอาไว้ต้องใช้คะแนนขั้นต่ำ 6.5  

รู้แบบนี้แล้ว ใครมีแพลนอยากย้ายถิ่นฐาน ย้ายประเทศไปนิวซีแลนด์ ก็ควรจะเตรียมตัวในขั้นตอนต่างๆ เอาไว้ โดยเฉพาะคะแนน IELTS ที่ควรเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ โดยใบคะแนนจะมีอายุ 2 ปี ที่สามารถนำไปใช้งานต่างๆ ได้ สรุปอีกครั้งสำหรับคนที่ต้องยื่นขอวีซ่า PR แบบ Skilled Migrant ต้องใช้คะแนน IELTS ขั้นต่ำ 6.5 แล้วถ้าต้องเรียนต่อ ก็ต้องใช้ IELTS ประกอบการสมัครเรียนในมหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์ด้วย

 

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากย้ายประเทศ
✅ อยากขอวีซ่า PR (Permanent Residence )
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง