5 สิ่งที่ต้องทำ สำหรับคนอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี

5 สิ่งที่ต้องทำ สำหรับคนอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี

สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องมีก็คือ “ทุนเรียนต่อต่างประเทศ” ซึ่งปัจจุบันก็มีทุนมากมายหลากหลาย ที่ช่วยสานฝันคนอยากเรียนต่อต่างประเทศได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สิ่งที่หลายๆ คนมักจะพลาดก็คือตกหล่นในเรื่องของข่าวสาร ตามข่าวไม่ทันบ้าง ทำให้สมัครไม่ทัน เตรียมตัวไม่ทัน ฯลฯ จึงพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับบทความนี้จะเป็นการแนะแนวสิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนการเตรียมตัวสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี ดังนี้

 

5 สิ่งที่ต้องทำ สำหรับคนอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี

 

1.ติดตามเพจที่เกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ

 

ยุคนี้การติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจถือเป็นเรื่องที่ต้องทำ เพราะแฟนเพจเป็นแหล่งข่าวสารที่ดีแทบในทุกเรื่อง และสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี แนะนำให้ติดตามพวกเพจการศึกษา เน้นเพจที่เป็นการเรียนต่อต่างประเทศโดยเฉพาะ เพจเหล่านี้มักจะมีการแชร์ข่าวสารเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงเรื่องทุนเรียนต่อ ทำให้ไม่ตกหล่นในเรื่องราวต่างๆ นอกจากเพจการศึกษาแล้ว แนะนำให้ติดตามพวกเพจสถาบันสอนภาษาด้วย เพราะเพจเหล่านี้ก็มักจะมีการแจ้งข่าวสารเรื่องทุนเรียนต่อเอาไว้เช่นกัน

 

เพจแนะนำ

 

 

2.เข้าร่วมกลุ่มที่เกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ

 

นอกจากติดตามเพจการศึกษาหรือเพจเรียนต่อต่างประเทศแล้ว ควรเข้าร่วมกลุ่มด้วย เพราะหลายๆ ครั้งการแชร์ข้อมูลภายในกลุ่มก็ปรากฎที่หน้า Feed บ่อยๆ อีกทั้งยังมีผู้แชร์มากหน้าหลายตา ซึ่งแตกต่างจากเพจที่มาจากการแชร์ของแอดมินเพียงอย่างเดียว โดยปัจจุบันก็มีกลุ่มที่เหมาะสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีอยู่หลายกลุ่ม 

 

กลุ่มแนะนำ

 

 

 

3.ติดตามเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเรียนต่อต่างประเทศ

 

ช่องทางการติดตามข่าวสารสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี ที่สำคัญอีกหนึ่งช่องทางก็คือเว็บไซต์ แนะนำให้มีเว็บไซต์ในใจบันทึกดเอาไว้ในที่ Bookmark แล้วเข้าไปเช็คข่าวรายวัน อาจจะเป็นช่วงเวลาการเปิดคอมครั้งแรกของวัน ก็เข้าเว็บไซต์เหล่านี้ก่อนเลย จะได้ไม่พลาดข่าวสารต่าง โดยเฉพาะพวกทุนเรียนต่อเต็มจำนวน ทุนเหล่านี้มักจะมีคนสมัครเยอะ คู่แข่งสูงมาก จึงต้องรีบอัพเดตข่าวสารให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมตัวเตรียมเอกสารให้พร้อมที่สุด 

 

นอกจากการติดตามเว็บไซต์ในดวงใจ อาจจะใช้วิธีค้นหารายวัน แนะนำทริคการค้นสำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี คือให้ค้นคำว่า “ทุนเต็มจำนวน” เป็น Keyword สำคัญในการค้นหา เพราะทุนเต็มจำนวนจะครอบคลุมค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรเอาไว้ อีกทั้งยังครอบคลุมค่าครองชีพด้วย จึงตอบโจทย์ความต้องการของคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีอย่างแท้จริง 

 

เว็บไซต์แนะนำ

 


 

4.เก็บเกรด

 

นอกจากการติดตามข่าวสารไม่ให้ขาดตกบกพร่องแล้ว สิ่งที่คนอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีต้องทำก็คือ “เก็บเกรด” แน่นอนว่าการได้ทุนเรียนฟรี ไม่ใช่เรื่องง่าย และองค์กรที่แจกทุน ก็มักจะกำหนดคุณสมบัติของผู้รับทุนเอาไว้ ว่าต้องเป็นผู้ที่มี “ผลการเรียนดี” ดังนั้นหากอยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี ก็ควรเก็บเกรดให้ได้มากที่สุด แนะนำว่าควรได้เกรด 3.00 ขึ้นไป เพราะทุนเต็มจำนวนส่วนใหญ่กำหนดให้ผู้สมัครมีเกรดมากกว่า 3.00

 

ทั้งนี้นอกจากเกรดเฉลี่ยรวมแล้ว ผู้ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดสาขาที่สนใจไว้คร่าวๆ ว่ามีการกำหนดคุณสมบัติพิเศษเกี่ยวกับเกรดรายวิชาหรือไม่ด้วย และพยายามรักษาเกรดเฉลี่ยของตัวเองเอาไว้อย่าให้ต่ำกว่าเกณฑ์

 

 

5.สอบภาษา 

 

สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรีควรสอบภาษาอังกฤษเก็บไว้เลย โดยข้อสอบภาษาอังกฤษสำหรับเรียนต่อต่างประเทศ ได้แก่ ข้อสอบ IELTS, TOEFL, Duolingo เป็นต้น เพราะส่วนมากการให้ทุนเต็มจำนวน มักต้องมีคุณสมบัติทางภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่กำหนด จึงควรเตรียมพร้อมในเรื่องนี้ให้ดี ก่อนสอบภาษาก็ควรฝึกฝนภาษาเอาไว้ด้วยจะดีที่สุด และถ้าหากต้องการเรียนต่อในหลักสูตรภาษาอื่นๆ ก็ควรสอบภาษานั้นๆ เก็บไว้ด้วยเช่นกัน 

 

เกณฑ์คะแนนแนะนำสำหรับผู้ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศฟรี

 

  • IELTS 6.5 ขึ้นไป
  • TOEFL 550 ขึ้นไป
  • Duolingo English Test 120 ขึ้นไป

 


 

ข้อแนะนำเพิ่มเติม
การเรียนต่อต่างประเทศฟรี เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ จากการชิงทุนเต็มจำนวน ประเภทครอบคลุมค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรและค่าครองชีพ โดยทุนที่เอื้อต่อการเรียนต่อต่างประเทศฟรี จะมีมูลค่าแตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขที่ทางผู้ให้ทุนกำหนด โดยทุนเต็มจำนวนเพื่อเรียนต่อต่างประเทศฟรีมักมีผู้สนใจจำนวนมาก ทำให้มีระดับความยากในการได้รับทุนค่อนข้างสูงพอสมควร จึงควรเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเรื่องผลการเรียน ทั้งระหว่างการศึกษาและผลสอบทางด้านภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ หากสนใจเรียนต่อต่างประเทศฟรีในระดับปริญญาตรี ควรเริ่มเตรียมความพร้อมตั้งแต่ ม.4 และถ้าหากสนใจเรียนต่อต่างประเทศฟรีในระดับปริญญาโท ควรเตรียมความพร้อมตั้งแต่ปีแรกของการเรียนปริญญาตรี เป็นต้น

 

ทุนเรียนต่อต่างประเทศฟรี/ทุนเต็มจำนวน มักครอบคลุมอะไรบ้าง

ส่วนใหญ่แล้วจะครอบคลุมสิ่งต่างๆ ดังนี้

  • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน
  • ค่าที่พัก
  • ค่าครองชีพ (อาหาร, เดินทาง, สาธารณูปโภค)
  • ประกันสุขภาพ




 

 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS

 

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น 
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง