รวมไอเทมเตรียมสอบ IELTS ต้องมี!! อัปคะแนนให้สูงปรี๊ด

รวมไอเทมเตรียมสอบ IELTS ต้องมี!! อัปคะแนนให้สูงปรี๊ด

คนที่กำลังเตรียมสอบ IELTS บางส่วนอาจยังไม่รู้ว่าไอเทมเด็ดๆ ที่เตรียมสอบเขามีกัน ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ครั้นจะหาอ่านเอาแต่หนังสือภาษาอังกฤษทั่วๆ ไป บอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ได้ เพราะการเตรียมสอบ IELTS เป็นการทดสอบที่ยากกว่าการสอบภาษาอังกฤษทั่วไป ต้องใช้เทคนิคและศัพท์วิชาการหลายอย่าง ทำให้ตัวช่วยสำหรับคนเตรียมสอบ IELTS มีความเฉพาะทางมากกว่านั้น ซึ่งทางบทความก็ได้รวบรวมเอาไว้ให้แล้ว

ไอเทมสำหรับเตรียมสอบ IELTS

เตรียมสอบ IELTS ต้องรู้เรื่องนี้!!



 

รวมไอเทมเตรียมสอบ IELTS ต้องมี!! อัปคะแนนให้สูงปรี๊ด

 

 

 

 

1.หนังสือ IELTS Cambridge 

 

คนที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมสอบ IELTS บอกเลยว่าไอเทมที่ขาดไม่ได้ก็คือหนังสือ IELTS Cambridge เป็นหนังสือที่รวบรวมข้อสอบจริงปีเก่าๆ เอาไว้ ซึ่ง Cambridge เป็นผู้ออกข้อสอบ IELTS เอง ทำให้หนังสือเล่มนี้มีความน่าเชื่อถือสูงมาก ที่จะใช้สำหรับการเตรียมสอบ IELTS ที่สำคัญยังมีไฟล์เสียงเพื่อการทำแบบฝึกหัดพาร์ท Listenning ให้ด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องระวัง เพราะบางคนเผลอไปซื้อหนังสือ IELTS Cambridge ที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ ก็จะไม่ได้รับไฟล์เสียง ซึ่งอาจไม่คุ้มค่านัก 


 

 

2.หนังสือศัพท์ IELTS

 

สำหรับคนที่กำลังเตรียมสอบภาษาอังกฤษทุกประเภท คลังศัพท์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เช่นเดียวกันกับการเตรียมสอบ IELTS แต่ไอเทมที่ดีไม่ใช่แค่หนังสือคำศัพท์ทั่วไป ควรเป็นหนังสือศัพท์ IELTS โดยเฉพาะ เนื่องจากในการสอบ IELTS เป็นการวัดทักษะทางภาษาอังกฤษขั้นสูง 

 

ยิ่งถ้าหากเป็นการเตรียมสอบ IELTS Academic จำเป็นต้องมีคลังศัพท์วิชาการติดสมองไว้ใช้ตอนสอบ เนื่องจากศัพท์ทั่วไปไม่ทำให้ได้คะแนนที่มากพอต่อเป้าหมายในการนำคะแนนไปยื่น นอกจากนี้หนังสือศัพท์ IELTS มักจะรวบรวมคำศัพท์ที่ออกสอบบ่อยในข้อสอบ IELTS มาให้ด้วย จึงตอบโจทย์คนที่กำลังจะสอบ IELTS อย่างตรงจุด


 

 

3.ชีทสรุป IELTS ก่อนสอบ 

 

อีกหนึ่งไอเทมแนะนำสำหรับคนเตรียมสอบ IELTS ก็คือชีทสรุปก่อนสอบ เนื่องจากชีทสรุปจะรวบรวมเนื้อหาทั้งหมดไว้แบบรวบรัด ซึ่งเหมาะสำหรับทบทวนก่อนสอบจริงภายในเวลาสั้นๆ โดยเฉพาะการเตรียมสอบ IELTS 1 อาทิตย์ หลังจากที่ติว IELTS จนจบเนื้อหาทั้งหมดแล้ว การหาตัวช่วยที่เป็นสรุปก่อนสอบ ถือเป็นข้อแนะนำที่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นการติวกับติวเตอร์หรือเตรียมสอบ IELTS ด้วยตัวเองก็ตาม 

 

 

4.สอบ Mock Test

 

อันนี้ไม่เชิงเป็นไอเทม แต่สำหรับคนเตรียมสอบ IELTS สมัครสอบ IELTS Mock Test เอาไว้ด้วยก็จะเป็นการดี เพื่อประเมินตัวเองเบื้องต้น เนื่องจากการสอบ IELTS Mock Test เป็นการสอบเสมือนจริงผ่านคอมพิวเตอร์ ผู้ที่สอบ Mock Test จะได้เห็นข้อสอบและลองสอบก่อนเริ่มสอบจริง ได้ทำความรู้จักข้อสอบ ได้รู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองในการสอบ IELTS เพื่อวางแผนเตรียมสอบ IELTS ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

หากผู้สมัครรู้จุดอ่อนในการสอบ IELTS อาจติวเพิ่มเพื่อแก้จุดอ่อนนั้นได้ก่อนลงสนามสอบจริง หรือถ้าหากรู้จุดแข็งของตัวเอง ก็อาจวางแผนสอบและทุ่มเวลาในการสอบไปที่พาร์ทที่ตัวเองถนัดได้ เพื่ออัปคะแนนได้ตรงจุด โดยรวมแล้วการสอบ Mock Test เหมาะสำหรับการเตรียมสอบ IELTS โดยเฉพาะ สนใจสอบ Mock Test คลิกที่นี่

 

เตรียมสอบ IELTS ต้องรู้เรื่องนี้!!

 

ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมสอบ IELTS กับติวเตอร์หรือเตรียมสอบ IELTS ด้วยตัวเอง ข้อแนะนำด้านล่างนี้สามารถช่วยได้ เพื่อให้การเตรียมสอบนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

1.ให้เวลากับ IELTS ก่อนการสอบอื่นๆ 

 

หากรู้ตัวว่าต้องใช้คะแนน IELTS เรื่องสำคัญก็คือการให้เวลาในการเตรียมสอบ IELTS เยอะๆ เนื่องจาก IELTS เป็นข้อสอบที่ยาก จึงควรเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นเวลานานๆ หลายคนสอบไม่ได้คะแนนตามเป้าในรอบแรกและต้องติวซ้ำ เพื่อสอบแก้ตัว จึงควรให้เวลากับ IELTS มากเป็นพิเศษ อย่ารอจนเหลือเวลาเตรียมตัวน้อยแล้วค่อยเริ่ม เพราะจะไม่ทันกาล

 

ยิ่งในคนที่ต้องสอบข้อสอบหลายอย่าง อาทิ BMAT SAT และอื่นๆ ควรติว IELTS และสอบ IELTS ก่อน เมื่อสอบ IELTS ได้ตามเป้าแล้ว ค่อยเตรียมตัวสอบอย่างอื่นต่อไป โดยข้อแนะนำนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์จากผู้ที่เคยผ่านการสอบ IELTS หลายๆ คน ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับความถนัดในการเตรียมพร้อมสำหรับสอบของแต่ละคนด้วยว่าจะให้เวลากับข้อสอบไหนก่อน 

 

2.การเตรียมสอบ IELTS 1 อาทิตย์

 

เมื่อติว IELTS จนครบเนื้อหาทุกส่วนแล้ว ควรเหลือเวลาในการทบทวนเพื่อเตรียมสอบ IELTS 1 อาทิตย์ โดยในหนึ่งอาทิตย์นั้น ควรทบทวนเนื้อหาฉบับรวบรัดที่สรุปไว้แล้ว สามารถสรุปเองได้หรือหาซื้อชีทสรุปก็ได้ตามความถนัด และท่องคำศัพท์ IELTS ที่ออกสอบบ่อยให้ขึ้นใจ เน้นคำศัพท์ที่ตัวเองมักลืมบ่อยๆ 

 

3.เตรียมสอบ IELTS ด้วยตัวเอง VS เตรียมตัวกับติวเตอร์

 

การเตรียมสอบ IELTS ด้วยตัวเองกับเตรียมตัวผ่านติวเตอร์หรือลงคอร์สเรียน ข้อแตกต่างที่เห็นชัดที่สุดคือเวลา หากต้องเตรียมตัวด้วยตัวเอง ต้องเผื่อเวลาเอาไว้เยอะๆ เนื่องจากหลายคน (แต่ไม่ใช่ทุกคน) ที่เตรียมตัวเองอาจต้องหาคอร์สเรียนภายหลัง เนื่องจากไม่สามารถทำข้อสอบได้คะแนนตามเป้าหมายที่วางไว้และไม่สามารถแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองได้ จึงต้องเผื่อเวลาเอาไว้มากกว่าการติวผ่านคอร์สเรียน 

 

นอกจากนี้การติวเองต้องติวทั้งหมด ต้องเลือกโฟกัสเนื้อหาที่ออกสอบด้วยตัวเอง แตกต่างจากการติวผ่านคอร์สที่ออกแบบเนื้อหาไว้สำหรับสอบโดยเฉพาะ ติวเฉพาะส่วนสำคัญที่ออกสอบ บางสถาบันสอนยังมีการออกแบบคอร์สเร่งรัดเอาไว้สำหรับติวระยะสั้นอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผู้ที่เตรียมสอบ IELTS ด้วยตัวเอง ที่สามารถพิชิตคะแนน IELTS ได้สำเร็จตามเป้าที่วางไว้ หากมีการวางแผนเตรียมตัวที่ดีพอ 

 

**แต่ถ้าหากต้องการคอร์สติว IELTS ที่มาพร้อมเทคนิคเจ๋งๆ ติวที่เดียวจบ แนะนำคอร์สติว IELTS กับครูเจี๊ยบ การันตี Band7 คะแนนไม่ถึงยื่นเรียนซ้ำฟรี

 

 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS

 

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง