รู้จัก Charles Darwin University มหาลัยในออสเตรเลีย

รู้จัก Charles Darwin University มหาลัยในออสเตรเลีย

สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเรียนต่อออสเตรเลีย ควรทำความรู้จักกับ Charles Darwin University เอาไว้สักนิด เพราะเป็นสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งหรือมหาลัยในออสเตรเลียที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ตั้งอยู่ในเมืองดาร์วิน และเป็นสถาบันอีกหนึ่งแห่งที่มีคุณภาพ และเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่เดินทางไปเรียนออสเตรเลีย

ข้อมูลเบื้องต้น Charles Darwin University

ทำไมต้องเรียนต่อออสเตรเลียที่ Charles Darwin University

เรียนต่อออสเตรเลีย ค่าใช้จ่ายที่ Charles Darwin University

ทุนการศึกษาที่ Charles Darwin University

ข้อดีของการเรียนต่อออสเตรเลียที่เมืองดาร์วิน

สรุปการใช้ IELTS


 

รู้จัก Charles Darwin University มหาลัยในออสเตรเลีย

 

 

ข้อมูลเบื้องต้น Charles Darwin University

 

Charles Darwin University หรือ CDU มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองดาร์วิน ความน่าสนใจของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ คือเป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนด้วยหลักสูตรครอบคลุมระดับการศึกษาหลายระดับ ตั้งแต่หลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพไปจนถึงหลักสูตรปริญญา 

 

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่โดดเด่นโดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาธารณสุข และนโยบายสาธารณะชนพื้นเมือง ในส่วนของหลักสูตรที่มีชื่อเสียงต้องยกให้จิตวิทยา วิศวกรรมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์และกฎหมาย โดยตัวสถาบันได้รับการประเมิน 5 ดาวจาก The Good Universities Guide 2024 เว็บไซต์เปรียบเทียบหลักสูตรของมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย ซึ่งผลประเมินนั้นเกี่ยวกับคุณภาพการสอนและอัตราการจ้างงานของบัณฑิต มีคณะที่เปิดสอนหลากหลาย ได้แก่

 

  • Accounting
  • Arts
  • Business
  • Communications and Design
  • Community Services and Social Work
  • Exercise and Sport Science
  • Hair and Beauty Services
  • Humanitarian, Emergency and Disaster Management
  • Humanities and Social Sciences
  • Languages and Linguistics
  • Law and Legal Studies
  • และอื่นๆ

 



 

ทำไมต้องเรียนต่อออสเตรเลียที่ Charles Darwin University

 

  • มีหลักสูตรหลายระดับครอบคลุมความต้องการที่หลากหลาย
  • การเรียนการสอนเต็มไปด้วยคุณภาพ
  • มีโอกาสทำงานต่อหลังเรียนจบมากถึง 4 ปี
  • ค่าเรียนเฉลี่ยต่อปีถูกที่สุดในประเทศ
  • มีทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนเรียนดี
  • ค่าเช่าหอพักในมหาวิทยาลัยเฉลี่ยถูกที่สุดในประเทศ

 

เรียนต่อออสเตรเลีย ค่าใช้จ่ายที่ Charles Darwin University

 

จากที่กล่าวไปในข้างต้นว่าค่าเรียนของ Charles Darwin University นั้น มีค่าเฉลี่ยต่อปีที่ถูกที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นข้อดีอันดับต้นๆ ในการเรียนต่อออสเตรเลียที่ Charles Darwin University คราวนี้มาลองดูรายละเอียดค่าใช้จ่ายกันดีกว่าว่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไร 

 

โดยการเรียนต่อออสเตรเลีย ค่าใช้จ่ายที่ Charles Darwin University ในส่วนของค่าเล่าเรียนหลักสูตรปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรี จะอยู่ที่ประมาณ 14,000 - 48,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 320,000 - 1,100,000 บาทต่อปี 

 

ค่าใช้จ่ายด้านหอพักในมหาวิทยาลัย Charles Darwin University เริ่มต้นที่ 185 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อสัปดาห์หรือประมาณ 4,200 บาทต่อสัปดาห์ สำหรับพักคนเดียว และห้องพักสำหรับ 2 คนเริ่มต้นที่ 255 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อสัปดาห์หรือประมาณ 5,900 บาทต่อสัปดาห์ ข้อมูลโดยสรุป


 

  • ค่าเรียน 14,000 - 48,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ≈ 320,000 - 1,100,000 บาทต่อปี 
  • ค่าเช่าหอพักสำหรับพักคนเดียวเริ่มต้น 185 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อสัปดาห์ ≈ 4,200 บาทต่อสัปดาห์
  • ค่าเช่าหอพักสำหรับพักสองคนเริ่มต้น 255 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อสัปดาห์ ≈ 5,900 บาทต่อสัปดาห์ 

 

นอกจากค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเล่าเรียนและค่าเช่าหอพัก ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก อาทิ ค่าหนังสือ ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าครองชีพอื่นๆ 

 


 

ทุนการศึกษาที่ Charles Darwin University

 

เรียนต่อออสเตรเลียที่ Charles Darwin University มีทุนสำหรับนักศึกษาต่างชาติ โดยจะให้ส่วนลด 50% ตลอดหลักสูตร ภายใต้เงื่อนไขคือผู้เรียนจะต้องรักษาระดับผลการเรียนให้ไม่ต่ำกว่า 5.3 และไม่สอบตกในวิชาใดๆ

 

นอกจากนี้ยังมีทุนส่วนลด 30% 20% และ 10% ด้วย ภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ทุนทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นทุนอัตโนมัติที่ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องสมัครแยก แต่จะต้องสมัครเรียนก่อนและส่งเอกสารให้ครบ หากทางมหาวิทยาลัยพิจารณาแล้วพบว่ามีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข ผู้เรียนก็จะได้รับทุนนั้นๆ ไปเลย

 

ข้อดีของการเรียนต่อออสเตรเลียที่เมืองดาร์วิน

 

เมืองดาร์วินเป็นเมืองที่อยู่ห่างไกลจากเมืองหลวงออกไปค่อนข้างมาก ทำให้นักศึกษาต่างชาติส่วนหนึ่งไม่สนใจที่จะไปเรียนต่อเท่าไร แต่ความจริงแล้วในเมืองดาร์วินมีเรื่องที่น่าสนใจอยู่ และเหมาะที่จะไปเรียนต่อที่นี่ อย่างแรกเลยคือค่าครองชีพที่เมืองนี้ค่อนข้างต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นในออสเตรเลีย แต่ยังได้เรียนในสถาบันคุณภาพ อย่างเช่น Charles Darwin University ก็ถือเป็นสถาบันที่มีคุณภาพแห่งหนึ่ง

 

โดยค่าสาธารณูปโภคพื้นฐานอยู่ที่เดือนละประมาณ 340 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ≈  7,800 บาท ค่าอาหารในร้านอาหารมื้อละประมาณ 20 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ≈ 460 บาท ขนส่งสาธารณะแบบตั๋วเที่ยวเดียวประมาณ 3.00 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ≈ 70 บาท และขนส่งสาธารณะแบบตั๋วรายเดือนประมาร 69.69 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ≈ 1,600 บาท

 

อีกทั้งยังสามารถสมัครวีซ่า Post Study Work Visa เพื่อทำงานหลังเรียนจบได้ถึง 4 ปี เป็นวีซ่าประเภท Subclass 485 เพื่อทำงานแบบเต็มเวลาที่ออสเตรเลียในระยะยาว ซึ่งถ้าหากเรียนต่อออสเตรเลียที่เมืองอื่นหลายๆ เมือง อาจทำงานหลังเรียนจบได้เพียง 2 ปีเท่านั้น เนื่องจากเมืองดาร์วินรัฐบาลให้การสนับสนุนค่อนข้างมาก เพราะเป็นเมืองที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจค่อนข้างสูง

 

เงื่อนไขสำหรับการสมัคร Post Study Work Visa คือจะต้องเรียนจบจากหลักสูตรที่เป็นแบบ Coursework และต้องใช้ IELTS Overall อย่างน้อย 6.0 โดยแต่ละทักษะ (Reading Listening Writing Speaking) ต้องไม่ต่ำกว่า 5.0 

 

นอกจากนี้การเรียนต่อออสเตรเลียในเมืองดาร์วิน ยังมีโอกาสต่อยอดในการขอ PR ได้มากกว่าหลายๆ เมือง เนื่องจากคนที่จะจากดาร์วินจะได้แต้มพิเศษตอนเก็บ Point Test มา 5 คะแนน โดยในการขอ PR หรือวีซ่าพลเมืองถาวรจะต้องเก็บให้ครบ 65 คะแนน ซึ่งหากเรียนจบจากเมืองอื่นก็จะไม่ได้แต้มพิเศษ 5 คะแนนนี้ ไม่เพียงเท่านั้น การทำงานต่อได้นานถึง 4 ปี ยังได้แต้มประสบการณ์เพิ่มขึ้นด้วยสำหรับสะสม Point Test เพื่อขอ PR สรุปข้อดีของการเรียนต่อออสเตรเลียที่เมืองดาร์วิน

 

  • ค่าครองชีพถูก
  • ทำงานหลังเรียนจบได้นานถึง 4 ปี
  • ได้แต้มพิเศษในการเก็บ Point Test 5 คะแนน
  • เพิ่มโอกาสในการขอ PR หรือพลเมืองถาวร

 

 

สรุปการใช้ IELTS

 

  • สมัครเรียนที่ Charles Darwin University ระดับปริญญาตรีใช้ IELTS Overall อย่างน้อย 6.0 โดยแต่ละทักษะ (Reading Listening Writing Speaking) ต้องไม่ต่ำกว่า 6.0 ส่วนระดับสูงกว่าปริญญาตรีใช้ IELTS Overall อย่างน้อย 6.5 โดยแต่ละทักษะ (Reading Listening Writing Speaking) ต้องไม่ต่ำกว่า 6.0 
  • สมัครวีซ่าทำงานหลังเรียนจบ ใช้ IELTS Overall อย่างน้อย 6.0 โดยแต่ละทักษะ (Reading Listening Writing Speaking) ต้องไม่ต่ำกว่า 5.0 
  • ในการเก็บ Point Test ด้านทักษะทางภาษา หากมี IELTS (Reading Listening Writing Speaking) ไม่ต่ำกว่า 7.0 ได้  Point Test 10 คะแนน หากมี IELTS (Reading Listening Writing Speaking) ไม่ต่ำกว่า 8.0 ได้  Point Test 20 คะแนน 

 

ตารางสรุปการใช้ IELTS ในการเรียนต่อออสเตรเลียที่ Charles Darwin University ทำงานในเมืองดาร์วิน และขอวีซ่าพลเมืองถาวร (PR)

 

รายละเอียด

Overall

Reading 

Listening 

Writing 

Speaking

สมัครเรียนที่ CDU

ป.ตรี

6.0

6.0

6.0

6.0

6.0

สูงกว่า
ป.ตรี

6.5

6.0

6.0

6.0

6.0

สมัครวีซ่าทำงานหลังเรียนจบ

6.0

5.0

5.0

5.0

5.0

เก็บ Point Test 10 คะแนน 

-

7.0

7.0

7.0

7.0

เก็บ Point Test 20 คะแนน 

-

8.0

8.0

8.0

8.0


 

สำหรับคนที่กำลังจะไปเรียนต่อออสเตรเลียและอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวข้อมูลมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก Charles Darwin University ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มาพร้อมด้วยข้อดีหลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่อยากเรียนรู้จากหลักสูตรคุณภาพ ต้องการเก็บประสบการณ์และต่อยอดหลังเรียนจบ โดยเฉพาะการขอวีซ่าพลเมืองถาวร (PR) 

 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS

คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking

ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง

เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given

วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด

ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!

ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง