5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ พร้อมข้อมูลเตรียมตัว

5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ พร้อมข้อมูลเตรียมตัว

เรียนต่อนิวซีแลนด์ อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศ มีนักเรียนหลายคนจบจากประเทศนี้ และได้รับประสบการณ์ดีๆ ที่นี่มีหลายเหตุผลที่ควรค่าแก่การไปเรียนต่อ รับรองว่าการเรียนต่อที่นี้ จะทำให้นักเรียนได้อะไรดีๆ หลายอย่าง ครั้งนี้ทางบทความก็ถือโอกาสรวบรวมเอาเหตุผลต่างๆ ที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์มาฝาก ได้แก่

5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ พร้อมข้อมูลเตรียมตัว

 

 

1.การศึกษามาตรฐานโลก

 

เหตุผลแแรกที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ ก็คือเรื่องของคุณภาพการศึกษา ซึ่งที่นิวซีแลนด์ก็ไม่น้อยหน้าหลายๆ ประเทศ มีมาตรฐานการศึกษาเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งยังมีสถาบันติดอันดับโลก และมีสถาบันได้ 5 Rating จาก QS Star หลายแห่งด้วยกัน ทำให้มีนักศึกษาเดินทางไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์จากหลากหลายแห่ง ทำให้สังคมการศึกษาในนิวซีแลนด์ มีความหลากหลายในเรื่องของเชื้อชาติ สัญชาติ วัฒนธรรม ซึ่งดีต่อการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน
 

 

2.ทำงาน Part-Time ได้ แบบถูกกฎหมาย

 

อีกเหตุผลดีๆ ที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ ก็คือการหารายได้เสริมจากงาน Part-Time ทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ อนุญาตให้นักเรียนต่างชาติสามารถทำงาน Part-Time ได้ 20 ชั่วโมง/สัปดาห์ หากลงเรียนหลักสูตรเต็มเวลาที่มีระยะเวลาในการอย่างน้อย 2 ปีการศึกษา และสามารถทำงานเต็มเวลาได้ช่วงปิดเทอม โดยจะต้องลงเรียนในหลักสูตรเต็มเวลาอย่างน้อย 1 ปี คอร์สที่เรียนจะต้องมี 120 credits ขึ้นไป

อ่านเพิ่มเติมที่ New Zealand Immigration (Working on a student visa) 


 


 

3.ทำงานหลังเรียนจบ ได้ 1-3 ปี

 

นอกจากการทำงาน Part-Time ระหว่างเรียนได้ จะเป็นข้อดีของการเรียนต่อนิวซีแลนด์แล้ว ทางการยังอนุญาตให้นักเรียนทำงานต่อได้หลังเรียนจบด้วย โดยจะต้องทำเรื่องของวีซ่าทำงานต่อ ซึ่งสามารถทำงานหลังเรียนจบได้เป็นเวลา 1-3 ปี จึงทำให้นักเรียนที่เลือกเรียนในนิวซีแลนด์ มีประสบการณ์การทำงานที่นิวซีแลนด์เพิ่มด้วย สามารถต่อยอดอนาคตได้อย่างหลากหลาย อ่านเพิ่มเติมที่ New Zealand Immigration (Post-study work visa) 

 


 

4.โอกาสเป็นพลเมืองนิวซีแลนด์

 

นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะคนที่อยากอาศัยอยู่นิวซีแลนด์แบบถาวร เพราะโอกาสของนักเรียนที่เรียนจบปริญญาตรีในนิวซีแลนด์จะสูงขึ้น สามารถใช้เป็นใบเบิกทางสู่การเป็นพลเมืองนิวซีแลนด์ได้ โดยการขอวีซ่า PR (Permanent Residence) ซึ่งจะต้องเก็บคะแนนประสบการณ์จากส่วนต่างๆ ได้แก่ อายุ การศึกษา ความสัมพันธ์กับคนนิวซีแลนด์ ประสบการณ์ทำงาน ฯลฯ หากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์จะมีคะแนนโบนัสเพิ่มเติมจากคะแนนวุฒิการศึกษา รวมถึงการทำงานระหว่างเรียนหรือทำงานหลังเรียนจบ ก็ทำให้ได้เปรียบในการสะสมคะแนนด้วยเช่นกัน ช่วยเพิ่มโอกาสในการขอวีซ่า PR ให้สูงขึ้น (อ่านเพิ่มเติม)


 


 

5.ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่

 

เหตุผลสุดท้ายสำหรับการนำเสนอครั้งนี้ ที่คนอยากเรียนต่อนอก ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ ก็คือในประเทศนิวซีแลนด์ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา เพราะหลักสูตรการศึกษาเป็นอังกฤษทั้งหมด และคนนิวซีแลนด์ใช้ภาษาอังกฤษแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษอีกด้วย 

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลดีๆ ที่ควรเรียนต่อนิวซีแลนด์ เหมาะสำหรับคนที่มี Plan เรียนต่อต่างประเทศ และที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือสถานการณ์ Covid 19 ในเวลานี้ก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่จัดการกับ Covid ได้ดีที่สุดอีกด้วย (ข้อมูลอัพเดต ณ วันที่ 10 มีนาคม 2021) สำหรับใครที่รอไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม นิวซีแลนด์ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย 

 

เตรียมตัวเรียนต่อนิวซีแลนด์


 

1.หาข้อมูลสาขาที่สนใจและมหาวิทยาลัยที่เปิดสอน

 

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าอยากเรียนเกี่ยวกับอะไร จากนั้นก็ค้นหาข้อมูลว่าสาขาที่จะเรียน ว่ามหาวิทยาลัยที่ไหนเปิดสอนบ้าง หรือจะกลับกันสำหรับบางคนอาจมีมหาวิทยาลัยในฝัน ก็อาจศึกษาสาขาที่สนใจในมหาวิทยาลัยนั้นก็ได้ 

 

2.เตรียมเอกสารให้พร้อม

 

หลังจากได้ข้อมูลเรื่องสาขาและมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ไปดูต่อว่าเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครมีอะไรบ้าง พื้นฐานสำหรับการเรียนต่อนิวซีแลนด์ ก็จะมี Passport Transcript วุฒิการศึกษา ใบคะแนน IELTS เป็นต้น


 

 

3.ศึกษาเรื่องที่พัก 

 

เมื่อได้เป้าหมายแล้วว่าจะเรียนอะไรที่ไหน ให้ไปดูข้อมูลหอพัก ตัดสินใจว่าจะอยู่หอพักในมหาวิทยาลัยหรือหอพักนอกมหาวิทยาลัย อย่าดูแค่ราคาค่าหอ แต่ต้องดูตำแหน่งที่ตั้งด้วย ว่าใกล้แหล่งอาหาร ร้านค้า หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หรือไม่ หากเลือกหอที่ถูกเกินไป แต่ห่างไกลจากมหาวิทยาลัย ห่างไกลซุปเปอร์มาร์เก็ต อาจส่งผลต่อค่าเดินทางได้ กลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าขึ้นไปอีก

 

4.วางแผนเรื่องการใช้ชีวิต

 

เมื่อเตรียมตัวในส่วนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็มาวางแผนการใช้ชีวิตต่อเลย หลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย วางแผนว่าแต่ละเดือน จะกินอยู่เท่าไร สัมพันธ์กับทุนที่มีหรือไม่ จัดสรรงบให้เหมาะสม คำนวณทั้งเรื่องค่ากิน ค่าหอ ค่าเดินทาง เป็นต้น

 

✅ อยากเรียนต่อต่างประเทศ
✅ อยากเรียนต่อนิวซีแลนด์
✅ อยากขอวีซ่า PR (Permanent Residence )
✅ ต้องมีคะแนน IELTS ติดไว้

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164




ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย https://www.opendurian.com/ielts_fullcourse/

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง