เรียนจีนให้ประสบความสำเร็จ ทำได้จริง ด้วย 12 Steps Chinese Hack ไม่มีพื้นฐานก็เก่งจีนได้

เรียนจีนให้ประสบความสำเร็จ ทำได้จริง ด้วย 12 Steps Chinese Hack ไม่มีพื้นฐานก็เก่งจีนได้

วิธีเรียนภาษาจีนให้ได้ผล ควรเริ่มจากอะไร? อยากพูดจีนได้เร็วๆ หรือเรียนเพื่อการสนทนาเท่านั้นควรจะเรียนยังไง วันนี้มีคำตอบค่ะ

 

 

ทำไมต้องเรียนภาษาจีน

ในปัจจุบันภาษาจีนมีการใช้งานในระดับสากลที่เทียบเท่ากับภาษาสากลของโลกอย่างภาษาอังกฤษ จากการสำรวจในปี 2019 พบว่าภาษาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดคือ

       1.ภาษาอังกฤษ 1.121 พันล้านคน

       2.ภาษาจีน  1.107 พันล้านคน

ซึ่งในอนาคตตัวเลขการเรียนภาษาจีนและกลุ่มคนกลุ่มนี้จะเพิ่มสูงขึ้นอีก พอๆ กับเศรษฐกิจของจีนที่อาจแซงหน้าแชมป์เก่าอย่างอเมริกากลายเป็นเบอร์หนึ่งของโลก ภายในปี 2025  ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวจีนที่มีจำนวนมหาศาลเท่านั้นที่ใช้ภาษาจีน แต่ในเวียดนาม ไต้หวัน ฮ่องกง ก็ใช้ภาษาจีนกลางเป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสาร นอกจากนี้ไม่ว่าในปัจจุบันคุณจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม  ภาษาจีนจะสามารถอัพเงินเดือนให้กับผู้ที่มีทักษะภาษานี้ติดตัวได้มากถึง 35% 

 

ปัญหาใหญ่ของผู้เริ่มเรียนภาษาจีน

หลายๆคนไม่ได้เรียนภาษาจีนมาตั้งแต่เด็กๆ จึงอาจเกิดความกังวลว่า ไม่รู้จะเริ่มต้นเรียนอย่างไร หรือบางคนที่เริ่มต้นเรียนภาษาจีนมาก่อนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าที่เรียนมานั้นควรต่อยอดอย่างไร หรือพื้นฐานแบบนี้เรียกว่าแน่นพอหรือไม่? เราเข้าใจและ รับทราบถึงปัญหาของผู้เริ่มต้นเรียนภาษาจีน โดยได้ทำการสำรวจและวิเคราะห์แนวการสอน ที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างรากฐานและเริ่มต้นเรียนภาษาจีน ที่จะทำให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นฐานที่สามารถนำไปต่อยอดการเรียนภาษาจีนในระดับที่สูงขึ้นได้ต่อไป ได้เป็นแผนภาพ “ 12 Steps Chinese Hack” แผนภาพที่จะคอยนำทางผู้เรียน ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้เริ่มต้น หรือมีพื้นฐานมาบ้างแล้ว ให้พร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นผู้รู้ด้านภาษาจีนโดยแท้จริง

 

12 Steps Chinese Hack คืออะไร

 

12 Steps Chinese Hack หรือ 十二步骤能用很流利的汉语 คือ แผนภาพการเรียนรู้ภาษาจีนสำหรับผู้เริ่มต้น ที่จะแนะนำให้ตั้งแต่คอร์สที่ควรเริ่มเรียน ไปจนกระทั่งถึงการแบ่งและจัดสรรเวลาเรียนที่เท่ากันในแต่ละบท โดยเราได้คัดเลือก 4 คอร์สเรียนจีนที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนภาษาจีนโดยเฉพาะ   ประกอบไปด้วย

 

  1. คอร์ส PinYin เน้นสอนเทคนิคการออกเสียงอย่างคนจีน ให้ชัดในทุกๆคำ และวิธีการอ่าน PINYIN ให้ถูกต้อง

  2. คอร์ส "Quick Chinese  ภาษาจีนเพื่อการสนทนาเบื้องต้น คอร์สนี้ เน้นการสื่อสารภาษาจีน ทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียน ในชีวิตประจำวัน

  3. ภาษาจีนระดับต้น อ้างอิงการเรียนการสอนตามหนังสือภาษาจีนยอดนิยม อันดับ 1 สำหรับคนไทย เรียนภาษาจีนระดับต้น พร้อมต่อยอดความรู้ HSK3 

  4. คอร์ส "HSK3 ผ่านฉลุยกับสุ่ยหลิน​​​" เน้นเทคนิคในการทำข้อสอบ HSK 3 อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องแปลทุกคำ การันตี 200 คะแนน 

 

โดยในแผนภาพนี้เราจะเน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาศักยภาพของตนเองตามความถนัดและเหมาะสม โดยเริ่มตั้งแต่คอร์สที่ง่ายและเป็นพื้นฐานที่สุดอย่างคอร์ส Pinyin ไปจนกระทั่งคอร์สภาษาจีนระดับกลางตอนนั้นอย่างคอร์ส HSK3 

โดยทั้ง 12 Steps ถูกออกแบบและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาจีน ว่าจะสามารถช่วยให้ผู้เรียนสามารถแบ่งเวลาเรียนได้เหมาะสม ทั้งในเรื่องของเวลาเรียนและจำนวนเนื้อหานั่นเองค่ะ

 

 

การเรียนจีน 12 Steps แต่ละขั้นเรียนอะไรบ้าง

12 Steps Chinese Hack is the effective way to learn Chinese that start from basic to HSK3.

12 Steps Chinese Hack เป็นแผนภาพที่รวบรวมเอาขั้นตอนการเรียนภาษาจีนให้ได้ผลสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ที่ต้องการปูพื้นฐานภาษาจีนไปจนถึงระดับกลางและระดับสูง ที่มีประสิทธิภาพที่สุด เริ่มจาก

 

Step ที่ 1 คอร์สเรียนพินอิน (Pinyin) 

เรียนรู้พินอินตั้งแต่ต้น เริ่มจากการฝึกออกเสียงทุกตัว จนกระทั่งเจาะลึกเรื่องพินอินทุกเรื่อง 

Success เมื่อจบ Step ที่ 1ผู้เรียนจะสามารถ ออกเสียงภาษาจีนแบบแม่นเป๊ะ เจ้าของภาษาเก็ทแน่นอน

 

Step ที่ 2 คอร์ส Quick Chinese ภาษาจีนเพื่อการสนทนาเบื้องต้น 

บทที่ 1 - 4 การทักทายและการทำความรู้จัก ผู้เรียนจะได้เรียนรู้หลักการสนทนาภาษาจีนขั้นพื้นฐาน เช่นการทักทาย, การทำความรู้จัก, การเล่าเรื่องราวของตนเองและการบอกลาแบบที่คนจีนนิยมใช้

 

Step ที่ 3 คอร์ส Quick Chinese ภาษาจีนเพื่อการสนทนาเบื้องต้น 

บทที่ 5-7 บทสนทนาในชีวิตประจำวันที่ต้องรู้ ผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้เรื่องของการขอความช่วยเหลือ, การปฎิเสธอย่างสุภาพและการชมอย่างจริงใจ 

 

Success เมื่อจบStep ที่ 3 ผู้เรียนจะสามารถ สอบผ่าน HSK1 และสามารถทักทาย โต้ตอบกับคนจีนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

Step ที่ 4 คอร์ส ภาษาจีนระดับต้น 1

บทที่1-6 ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เรื่องไวยากรณ์ขั้นต้นในภาษาจีน ทั้งการใช้คำขยายคำนาม เทคนิคการใช้คำที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของ

 

Step ที่ 5 คอร์ส ภาษาจีนระดับต้น 1

บทที่ 7-12ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เรื่องเทคนิคการเรียงประโยคให้ถูกหลักไวยากรณ์ในภาษาจีน และคำลักษณะนามที่ใช้บ่อย

 

Step ที่ 6 คอร์ส ภาษาจีนระดับต้น 1

บทที่ 13-18 ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เรื่องคำศัพท์และการบอกวันเดือนปีในภาษาจีน การบอกสถานที่และตำแหน่งใกล้ไกลให้ถูกหลักไวยากรณ์

 

Step ที่ 7 คอร์ส ภาษาจีนระดับต้น 1

บทที่ 19-25 ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เรื่องคำศัพท์และการบอกเวลาในภาษาจีน การอ่านหมายเลข และหลักไวยากรณ์จีนเรื่องใช้คำซ้ำ 

 

Step ที่ 8 คอร์ส ภาษาจีนระดับต้น 1

ผู้เรียนฝึกเรื่องไวยากรณ์ การคัดคำจีนและทบทวนคำศัพท์

 

Success เมื่อจบ Step ที่ 8 ผู้เรียนจะสามารถ สอบผ่าน HSK2 ทราบหลักไวยากรณ์ในภาษาจีนเบื้องต้น และสามารถแต่งประโยคภาษาจีนได้ด้วยตนเอง 

 

Step ที่ 9 คอร์ส HSK3 ผ่านฉลุยกับสุ่ยหลิน

บทที่ 1,2 ตะลุยโจทย์การฟัง ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เทคนิคทั้งหมดเกี่ยวกับการทำข้องสอบพาร์ทการฟัง ทั้งการจับจุดเพื่อตอบแบบไม่ต้องฟังออกทั้งหมด หลักการฟังด้วย Keyword

 

Step ที่ 10 คอร์ส HSK3 ผ่านฉลุยกับสุ่ยหลิน

บทที่ 3,4  ไวยากรณ์จีน,ตะลุยโจทย์การอ่าน ผู้เรียนจะได้เรียนรู้หลักไวยากรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการสอบวัดระดับ HSK3 รวมถึงเทคนิคการทำโจทย์พาร์ทการอ่าน อ่านไม่หมดก็ทำข้อสอบได้ทันที

 

Step ที่ 11 คอร์ส HSK3 ผ่านฉลุยกับสุ่ยหลิน

บทที่ 5  ตะลุยโจทย์การเขียน ผู้เรียนจะได้เรียนรู้หลักไวยากรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการสอบการเขียน ทั้งการเรียงประโยค และการเขียนเติมคำ

 

Step ที่ 12 คอร์ส HSK3 ผ่านฉลุยกับสุ่ยหลิน

บทที่ 6,7 ตะลุยข้อสอบเต็มรูปแบบ 2 ชุด  ผู้เรียนจะได้ลองทำโจทย์ HSK3 ฉบับเต็ม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การลงสนาม โดยมีสุ่ยหลินเหล่าซือคอยบอกเทคนิคและฌแบยละเอียด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้เรียนจะสามารถทำคะแนน HSK3 ได้200+

 

เมื่อจบทั้ง 12 Steps  ผู้เรียนจะสามารถ สอบผ่าน HSK3 ได้อย่างแน่นอน


 

ทำไมการใช้ 12 Steps Chinese Hack  จึงทำให้การเรียนภาษาจีนประสบความสำเร็จ

เพราะการเรียนภาษาจีนให้ได้ผล หลักสำคัญคือการเรียนคือความต่อเนื่องและการฝึกฝน แผนภาพนี้จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถจัดสรรแบ่งเวลาเรียนตามวิถีชีวิตประจำวันในแต่ละบุคคลได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนไม่ต่อเนื่อง เพราะในแต่ละ Step เราได้จัดสรรบทเรียนที่ครอบคลุมและมีความเหมาะสมที่สุดเอาไว้ให้แล้ว โดยผู้เรียนสามารถนำระยะเวลาที่ต้องการเรียน มาจัดสรรเอาเองได้ตามความถนัด เช่น มีระยะเวลาเรียน 12 เดือน ก็สามารถแบ่งเวลาเรียนแบบชิลๆ ได้สเต็ปละเดือน เป็นต้น โดยในระหว่างสเต็ปนั้นๆ หากเราเรียนจบแล้วก็สามารถทำแบบฝึกหัด ทบทวนความรู้ หรือจดจำคำศัพท์ไปด้วยได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนไม่ทัน แถมในแผนภาพยังมีเป้าหมายให้เป็นช่วงๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถทบทวนกับตนเองได้ว่า ตอนนี้ความสามารถและศักยภาพของเราเป็นไปตามเป้าหมายที่ควรจะเป็นตามแผนภาพหรือไม่ ทำให้ผู้เรียนสามารถทบทวนและพัฒนาทักษะของตัวเองก่อนที่จะก้าวสู่ขั้นถัดไปได้นั่นเอง

The period of time for each steps of learning Chinese from 6-18 months which will separate to 2, 4 and 6 weeks consecutively.

 

นอกจากนี้ 12 Steps Chinese Hack ยังได้มีการใส่กล่องบัตรคำที่มีพิเศษ Exclusive เฉพาะคอร์ส Chinese Buffet เท่านั้น ไปยังแต่ละสเต็ปในแผนภาพ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหยิบบัตรคำออกมาใช้เรียนร่วมกันได้อย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนนั่นเอง บัตรคำศัพท์ดียังไง คลิก

เท่านั้นยังไม่พอ ในแผนภาพยังได้มีการกำหนดเกณฑ์ในการสอบผ่าน HSK หรือ 汉语水平考试 ลงในแผนภาพแต่ละสเต็ป นั่นคือผู้เรียนจะสามารถรู้ได้ว่า หากเรียนถึงสเต็ปนี้แล้วจะสามารถสอบผ่าน HSK ใดได้ และอีกนานเท่าใดจึงจะสอบผ่าน HSK ขั้นสูงกว่านั่นเอง


 



หลายเสียงยืนยันว่าเรียนง่าย เรียนสนุก ได้ผลจริง

Example of Chinese Buffet course review is that the learning is enjoyable and easy to understand.

 

Example of the learning supply from Chinese Buffet course that include books and vocabulary flash cards.

 

 

 

 

เรียนครบ เรียนคุ้ม ต้องคอร์ส CHINESE BUFFET !!

ทดลองเรียนฟรี คลิก