BE TU เรียนอะไร ค่าเทอมเท่าไร ใช้คะแนนอะไรบ้าง

BE TU เรียนอะไร ค่าเทอมเท่าไร ใช้คะแนนอะไรบ้าง

BE TU หลักสูตรนานาชาติที่น่าสนใจอีกหนึ่งหลักสูตร ในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครั้งนี้ทางบทความได้นำเอาข้อมูลรายละเอียดที่จะมาตอบข้อสงสัยของใครหลายๆ คน สำหรับน้องๆ คนไหนที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย และสนจเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ อยากให้มาเก็บข้อมูลพร้อมๆ กันที่นี่

BE TU เรียนอะไร

BE TU ค่าเทอมเท่าไร

BE TU ใช้คะแนนอะไรบ้าง

BE TU เรียนที่ไหน

BE TU จบมาทำงานอะไรได้บ้าง

เตรียมตัวสอบเข้า BE TU



 

BE TU เรียนอะไร ค่าเทอมเท่าไร ใช้คะแนนอะไรบ้าง

 

BE TU เรียนอะไร

 

BE TU ย่อมาจาก Bachelor of Economics Thammasat University  เป็นหลักสูตรด้านเศรษฐศาสตร์ ที่อยู่ภายในคณะเศรษฐศาสตร์ โดยในบทความนี้จะมากล่าวถึงหลักสูตรนานาชาติโดยเฉพาะ ซึ่งมักจะเรียกสั้นๆ เป็นอันเข้าใจโดยทั่วกันว่า BE TU 

 

โดย BE TU เรียนศาสตร์เกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจทั้งในสังคมไทยและสังคมต่างประเทศ เพื่อนำเอามาประยุกตร์ใช้ในการวางแผนเศรษฐกิจ หรือวางแผนธุรกิจ และสามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์เกี่ยวกับการลงทุนได้ 

 

ความโดดเด่นของหลักสูตรนานาชาติ คือโอกาสในการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน เพื่อไปศึกษาเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยพันธมิตรในต่างประเทศ ซึ่งหน่วยกิตที่ได้รับจากต่างประเทศ สามารถโอนกลับไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ เพื่อการสำเร็จศึกษา สามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อมหาวิทยาลัยพันธมิตรได้ที่นี่


 

 

BE TU ค่าเทอมเท่าไร

 

ในส่วนของค่าเทอมหลักสูตรนานาชาติ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ตลอดหลักสูตร คือ 536,180 บาท

 

ปีที่ 1 

(บาท)

ปีที่ 2

(บาท)

ปีที่ 3 

(บาท)

ปีที่ 4

(บาท)

ตลอดหลักสูตร

(บาท)

134,480  

  133,900     

133,900 

133,900     

536,180


 

BE TU ต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง

 

ข้อมูลการใช้คะแนนเพื่อสมัครสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์หลักสูตรนานาชาติ หรือข้อมูล BE TU Requirement มีรายละเอียดมีดังนี้


 

คะแนนที่ใช้

ขั้นต่ำ

ค่าน้ำหนัก

คณิตศาสตร์

SAT (Math)

650

60%

ภาษาอังกฤษ 

(เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง)

SAT (EBRW)

450

40%

IELTS

6.5

TU-GET (PBT)

550

TU-GET (CBT)

80

Duolingo English Test

120

TOEFL (IBT)

80

รวม

   

100%



 


 

BE TU เรียนที่ไหน

 

นับเป็นคำถามที่พบบ่อยว่า BE TU เรียนที่ไหน เนื่องจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีวิทยาเขตมากกว่า 1 แห่ง นักศึกษาปริญญาตรีส่วนใหญ่เรียนที่วิทยาเขตรังสิต แต่ถ้าหากเป็นนักศึกษาปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติจะเรียนที่ท่าพระจันทร์เกือบทุกหลักสูตร รวมถึง BE TU ที่จัดการเรียนการสอนที่ท่าพระจันทร์เช่นกัน ยกเว้นคณะสายวิทยาศาสตร์ ที่จะเรียนที่รังสิต เช่น CICM, SIIT, TEP-TEPE เป็นต้น

 

BE TU จบมาทำงานอะไรได้บ้าง

 

สายงานหลังเรียนจบ BE มีความหลากหลายอย่างมาก หากจะให้ตรงสายจริงๆ มักเน้นหนักไปทางสายงานด้านเศรษฐศาสตร์ การบริหารจัดการเพื่อให้สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจ การลงทุน การวิเคราะห์การลงทุน นอกจากนี้ยังมีงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น งานด้านการเงิน ด้านการตลาด เป็นได้ทั้งนักวางแผน นักสื่อสารการตลาด นักจัดการ หรือสามารถประกอบธุรกิจของตัวเองได้  

 

 

เตรียมตัวสอบเข้า BE TU

 

1.เตรียม Portfolio ตั้งแต่ ม.4 หรือเทียบเท่า

 พยายามสะสมผลงานการเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันทางวิชาการด้านการบริหารธุรกิจ หรือการแข่งขันทางวิชาการเน้นไปทางวิชาคณิตศาสตร์ วิชาเศรษฐศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการ/การทำธุรกิจ เช่น ค่ายบริหารธุรกิจ, ค่ายนักการตลาด, ค่ายผู้ประกอบการ, งาน Open House ของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นต้น สามารถสะสมได้ทั้งเกียรติบัตรเข้าร่วม เกียรติบัตรชนะการแข่งขัน และภาพถ่าย รวมถึงผลงานในรูปแบบอื่นๆ 

 

2.สอบภาษาอังกฤษล่วงหน้า

 

ควรสอบภาษาอังกฤษให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ล่วงหน้าไม่เกิน 2 ปี (เพราะคะแนนมีอายุ 2 ปี) เช่น สอบ IELTS ให้ได้ 6.5 ขึ้นไป ที่แนะนำให้สอบล่วงหน้า เพราะถ้าหากคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ จะได้รีบติวเพิ่มและสอบใหม่ให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ทันเวลา 

 

3.สอบ SAT ล่วงหน้า


 

หลักการเดียวกันกับการสอบภาษาอังกฤษ ควรสอบล่วงหน้าไว้ เพราะถ้าหากคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ จะได้รีบติวเพิ่มและสอบใหม่ให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ทันเวลา โดยคะแนนมีอายุ 2 ปีเช่นกัน 


 

BE TU เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของคนที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยากเป็นนักธุรกิจ หรือต้องการทำงานด้านการบริหารธุรกิจ ด้านการเงินการธนาคาร สาขานี้ถือว่าตอบโจทย์ โดยหลักสูตรนานาชาติ จะมีโอกาาสได้แลกเปลี่ยนในมหาวิทยาลัยต่างประเทศด้วย ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก 




 

สมัครเรียนต่อภาคอินเตอร์ ต้องมีคะแนน IELTS

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง