ไขข้อสงสัย เรียนภาษาจีนแล้วได้อะไร?

ไขข้อสงสัย เรียนภาษาจีนแล้วได้อะไร?

ปัจจุบันภาษาจีนกลายเป็นภาษายอดฮิตที่มาแรง แซงทุกภาษา แต่ทุกคนคงสงสัยใช่ไหมว่า ทำไมใครๆ ก็เรียนภาษาจีน วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้ทุกคนเอง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

 

    ภาษาจีน นับเป็นภาษาที่มาแรงมากในขณะนี้ เพราะว่าในปัจจุบันประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ซึ่งถือว่ามีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อนานาประเทศ ไม่ว่าจะในเชิงคู่ค้าในการทำธุรกิจ การเมือง การท่องเที่ยว การศึกษาหรือปัจจัยอื่นๆ และกว่า 1 ใน 5 ของประชากรทั่วโลกล้วนใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร ทำให้ภาษาจีนเป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้

    เราได้มีการรวบรวมประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากการเรียนภาษาจีนมาให้ทุกคนแล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

 

what do you get when you learn Chinese?

 

 

Enjoy to listen music , watch TV series and read a book.

 

 

1. เพลิดเพลินไปกับการดูหนัง ซีรีส์ การฟังเพลงและสื่อบันเทิงต่างๆ
    เนื่องจากในปัจจุบันสื่อบันเทิงต่างๆของจีนมีมากมายหลายแขนง ทั้งยังเต็มไปด้วยคุณภาพไม่แพ้ชาติอื่น ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ต่างๆ ที่มีหลากหลายแนว หรือจะเป็นเพลงเพราะๆ หลากหลายอารมณ์ อีกทั้งประเทศจีนยังมีนักร้องและนักแสดงที่มีฝีมือมากหน้าหลายตา ซึ่งการเรียนภาษาจีนจะทำให้คุณสามารถเสพสื่อบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนัง ซีรีส์ หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้อย่างไม่สะดุด ทำให้สามารถตามทันทุกกระแส เข้าใจถึงบริบทของและอารณ์และสถานการณ์ต่างๆได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

 

Increase an opportunity for working , example : raise salary or communicate with other people

 

 

2. เพิ่มโอกาสในการทำงาน
    เนื่องจากในปัจจุบันประเทศจีนนับเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจของโลก เป็นคู่ค้ารายสำคัญของนานาประเทศ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ภาษาจีนกลายเป็นหนึ่งในภาษาที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากเรามีทักษะทางภาษาจีนก็จะถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้แก่ตนเองได้มากขึ้น เพราะบริษัททั้งในและต่างประเทศต่างก็ต้องการคนที่ได้ภาษาจีนเพื่อนำไปเพิ่มประโยชน์ในการทำธุรกิจของตนเอง ทั้งใช้ในการติดต่อสื่อสาร การทำมาค้าขายและนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ นอกจากนี้เรายังสามารถนำความรู้ทางภาษาจีนไปต่อยอดเพื่อขอทุนไปเรียนต่อต่างประเทศได้อีกด้วย

 

Expand vision about the world , example : travel , communicate and learn culture.

 

3. มีโลกทัศน์ที่กว้างมากขึ้น
    เมื่อเรามีความสามารถทางภาษาจีน เราก็จะสามารถเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างขวางได้มากขึ้น สามารถไปท่องเที่ยวได้หลากหลายประเทศมากยิ่งขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆที่แปลกตา ได้ลิ้มรสชาติอาหารของแต่ละท้องที่ ได้พบปะและพูดคุยกับผู้คนต่างถิ่น ทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้เราได้มองเห็นสิ่งต่างๆ ในมุมมองใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและนำไปใช้ได้จริง

 

Improve skills ,example : learn a new language or meditation

 

 

4. กระตุ้นการพัฒนาทักษะให้ดีขึ้น
    โดยปกติแล้วทุกคนอาจจะมองว่าการเรียนภาษาจีนคือการเรียนคำศัพท์ และไวยากรณ์ทั่วไป แต่ในความเป็นจริงนั้นการเรียนภาษาจีนมีหลากหลายทักษะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนตัวจีนผ่านรูปภาพ การฝึกใช้พู่กันจีนในเชิงศิลปะ การคัดตัวจีน การเรียนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน การวิเคราะห์โครงสร้างไวยากรณ์และฝึกฝนการใช้ไวยากรณ์ รวมไปถึงทักษะเชิงลึกอื่นๆ ซึ่งทักษะเหล่านี้จะช่วยเพิ่มการพัฒนาทักษะของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้ฝึกฝนทั้งการใช้ความคิดเพื่อการเรียนและการสื่อสาร ทั้งยังได้ฝึกการทำสมาธิและได้ฝึกฝนทักษะความสามารถทางศิลปะอีกด้วย

 

เมื่อทุกคนได้รู้แล้วว่าประโยชน์และความสำคัญของการเรียนภาษาจีนประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

ทางเราก็อยากให้ทุกคนได้มาทดลองเรียนภาษาจีนไปด้วยกัน

สามารถทดลองเรียนหรือสมัครเรียนได้ที่  >>  คอร์ส Chinese Buffet
หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถทักมาได้ที่  >>  Chinese Hack เรียนจีนออนไลน์ ติว HSK ด้วยตัวเอง