IELTS Mock Test คืออะไร? ทำไมต้องลองทำข้อสอบ IELTS ก่อนสอบจริง? สอบ IELTS Mock Test ที่ไหน?

IELTS Mock Test คืออะไร? ทำไมต้องลองทำข้อสอบ IELTS ก่อนสอบจริง? สอบ IELTS Mock Test ที่ไหน?

เมื่อพูดถึงข้อสอบ IELTS เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักกลยุทธ์ลับที่เรียกว่า IELTS Mock Test วันนี้จะมาอธิบายให้ทุกคนฟังกันว่า IELTS Mock Test คืออะไร? ทำไมต้องลองทำข้อสอบ IELTS ก่อนสอบจริง? สอบ IELTS Mock Test ที่ไหน? ถ้างั้นมาทำความรู้จัก IELTS Mock Test กันเลยดีกว่า

 IELTS Mock Test กลยุทธ์ลับอัพ Band7+

 

 

IELTS Mock Test คืออะไร?

 

IELTS Mock Test คือ การจำลองการสอบเสมือนจริง ที่ทางศูนย์สอบเป็นผู้จัดสอบ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองข้อสอบ IELTS ก่อนลงสนามจริง แต่บางครั้งอาจไม่ใช่ศูนย์สอบที่เป็นผู้จัดเสมอไป ซึ่งก็จะมีรายละเอียดในการสอบที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะความน่าเชื่อถือ เพราะแน่นอนว่าถ้าหากเป็นศูนย์สอบจัดขึ้นเอง IELTS Mock Test ในครั้งนั้นก็จะมีความสมจริงมากกว่า ผู้จัดสอบที่ไม่ใช่ศูนย์สอบ

การสอบ IELTS Mock Test จะมีให้เลือกตั้งแต่ 1-4 Skills นอกจากข้อสอบที่มีความยาก และลักษณะข้อสอบคล้ายของจริงแล้ว บรรยากาศ กฎกติกาต่างๆ อีกทั้งการตรวจข้อสอบและการประเมิน Band ก็เหมือนจริงเช่นกัน แต่ที่พิเศษกว่าการสอบ IELTS จริงก็คือการรายงานผลสอบอย่างละเอียดด้วย 
 


 

กล่าวคือ IELTS Mock Test เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีแพลนสอบ IELTS โดยเฉพาะ เมื่อการสอบ IELTS เป็นเรื่องยาก ยิ่งในคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการสอบมาก่อน อาจยังนึกภาพไม่ออกว่าข้อสอบจะเป็นแบบไหน หรือต้องเตรียมตัวอย่างไร การบริหารจัดการเวลาจะต้องทำอย่างไร แต่หากได้มีโอกาสได้ลองทำข้อสอบ IELTS ดูก่อน ก็อาจช่วยให้การสอบ IELTS นั้นง่ายขึ้น เรียกได้ว่า IELTS Mock Test เป็นกลยุทธ์ลับในการอัพ Band7+ เลยก็ว่าได้

 

Free vector broadcasting live event concept

 

ทำไมต้องสอบ IELTS Mock Test?

 

มาดูเหตุผลที่ต้องสอบ Mock Test ต่อเลยดีกว่า หลักๆ ก็เพื่อเตรียมตัวก่อนสอบจริง เพราะนอกจากการอ่านทบทวนและฝึกทำข้อสอบเองที่บ้านแล้ว หลายคนก็ยังอยากลองสอบในสถานการณ์จริงประกอบด้วย รวมถึงการประเมิน Band เสมือนจริง เพื่อประเมินความสามารถของตัวเองในเบื้องต้นและแก้ไขให้ตรงจุด ปรับปรุงให้ได้คะแนนที่สูงขึ้นในการทำข้อสอบจริง

 

ประโยชน์ของการสอบ Mock Test  

5 สิ่งที่จะได้ ถ้าสอบ Mock Test มีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ
 

1. รู้แนวข้อสอบ IELTS ก่อนสอบจริง
การสอบ Mock Test ก่อนจะช่วยให้น้องๆ ได้สัมผัสประสบการณ์สอบเสมือนจริง ได้ทำโจทย์ที่มีความยาก และ ลักษณะข้อสอบที่มีความคล้ายคลึงกับการสอบ IELTS จริงๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดความตื่นเต้น 

 

2. เช็คความพร้อมก่อนลงสนามสอบ

การที่ได้ลองทำข้อสอบเสมือนจริง ช่วยวัดระดับความเข้าใจและความสามารถของตัวเรา ทำให้รู้คะแนนคร่าวๆ ว่าถ้าสอบจริงแล้วจะทำได้ประมาณไหน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกวิธีนึงในการเช็คความพร้อมก่อบสอบจริงได้ดีทีเดียวค่ะ

 

3. รู้จุดพลาดของตัวเองและนำไปแก้ไข

หลังจากที่เรารู้คะแนนสอบ Mock Test ที่ได้แล้ว เราก็จะเห็นภาพรวมว่าเราถนัดในด้านไหนและควรปรับปรุงในทักษะไหนเพิ่มเพื่อให้สอบได้ถึงคะแนนตามเป้าหมายที่วางไว้ และทำให้เราได้วิเคราะห์ความสามารถหลังการสอบ

 

4. วางแผนอัพคะแนนสอบจริง

พัฒนากลยุทธ์และเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ในการทำข้อสอบ เราก็สามารถหาเทคนิคในการทำข้อสอบของเราเองได้ เพื่อเพิ่มคะแนนเมื่อต้องสอบสนามสอบจริง

 

5. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสอบ IELTS


เคยได้ยินไหมคะว่า โดยเฉลี่ยแล้ว นักเรียนที่สอบ IELTS จะใช้ความพยายามในการสอบโดยเฉลี่ย 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะได้คะแนนตามที่ต้องการ เชื่อว่าทุกคนทราบว่าค่าสอบ IELTS มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ดังนั้นการสอบแบบจำลองก่อนลงสนามจริง  ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าก็จะช่วยประหยัดค่าสอบของน้องๆ ไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ
 

ไขข้อสงสัยกันไปแล้วว่า IELTS Mock Test คืออะไร ซึ่งก็มีข้อดีหลายอย่างที่เหมาะกับผู้ที่มีแพลนจะสอบ IELTS โดยเฉพาะ ยิ่งค่าสอบ IELTS ที่มีราคาสูง การทำ Mock Test ยิ่งมีความสำคัญ เพื่อการสอบที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงในเสียเงินค่าสอบ IELTSหลายครั้ง 

 

 

Free photo cropped image of smiling positive woman being busy, using white laptop, surfing net, working online, being freelancer

 

 

สอบ IELTS Mock Test ที่ไหน?

 

โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว!! ครูเจี๊ยบได้จัดการสอบ IELTS Mock Test แบบจัดเต็มครบ 4 skills แบบการันตีคุณภาพเน้นๆ แถมยังมีให้เลือกทั้งแบบ Offline และ Online มาให้น้องๆ ได้เลือกสอบอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะสอบ IELTS แบบ Academic หรือ General Training ก็มีครบนะคะ

 

IELTS 4 Skills Online Mock Test

การสอบ IELTS เสมือนจริงแบบ Computer

 

การสอบ Online IELTS Mock Test จะเป็นการจำลองการสอบ IELTS ในสถานการณ์เสมือนจริง โดยข้อสอบ IELTS Mock Test ประกอบไปด้วยทดสอบทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ครบทั้ง 4 skills ซึ่งจะใกล้เคียงกับการสอบ IELTS แบบ Computer Based นักเรียนที่สนใจการสอบ IETLS Mock Test Online สามารถเลือกสอบได้ทั้งการสอบแบบ Academic และ General Training 

 

การสอบในรูปแบบ Online (Computer Based) เหมาะกับใคร? 

 

  • เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการเลือกเวลาสอบเอง หรือ ไม่สะดวกในการเดินทาง เช่น อยู่ไกลจากสถานที่สอบ อยู่ต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ

  • เหมาะกับนักเรียนที่ตั้งใจจะสอบ IELTS แบบ Computer Based เนื่องจากการสอบ Mock Test Online นี้มีความคล้ายคลึงกับการสอบแบบ Computer Based ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนคุ้นชินกับลักษณะการสอบก่อนสอบจริง

  • เหมาะกับนักเรียนที่มีความตั้งใจที่จะไปสอบ IELTS แต่ยังไม่มั่นใจ อยากเช็คความพร้อมตัวเองให้ชัวร์ ก่อนเสียเงินลงทะเบียนสมัครสอบและไปสอบจริง 

 

 

 

Free photo teamwork process. business people discussing the charts and graphs showing the results of their successful cooperation

 

 

หลังจากได้ผลสอบ Mock Test แล้วสิ่งที่เราต้องทำคือทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงข้อที่เราทำผิด ไม่ใช่ว่าสอบแล้วสอบเลย เราควรไล่ทบทวนทีละข้อในแต่ละพาร์ทว่าเราทำผิดไปอย่างไร เพื่อเป็นบทเรียนและจะได้หาวิธีการอื่น ๆในการทำข้อสอบต่อไป

 

กล่าวโดยสรุปคือ เหตุผลที่ต้องทำ Mock Test หลักๆ เลย ก็เพื่อเตรียมตัวก่อนสอบจริง เพราะนอกจากการอ่านทบทวนและฝึกทำข้อสอบเองที่บ้านแล้ว หลายคนก็ยังอยากลองสอบในสถานการณ์จริงประกอบด้วย รวมถึงการประเมิน Band เสมือนจริง เพื่อประเมินความสามารถของตัวเองในเบื้องต้น และนำไปแก้ไขให้ตรงจุด เพื่อปรับปรุงให้ได้คะแนนสูงขึ้นในการทำข้อสอบจริง
   
 

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m