ทำไมต้องเป็นคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิว?

ทำไมต้องเป็นคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิว?

มาทำความรู้จักกับครูพี่นิว พร้อมอ่านเหตุผลว่าทำไมคนที่อยากสอบ HSK5 ให้ได้คะแนนมากกว่า 200 ต้องติว HSK5 กับครูพี่นิวกัน รับรองว่าดีและคุ้มค่าแน่นอน!

        ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในสายงานภาษาจีน หรือการยื่นขอทุนเรียนต่อปริญญาโทของประเทศจีน ต่างก็จำเป็นจะต้องมีคะแนนสอบของ HSK5 ทั้งสิ้น ซึ่งข้อสอบในระดับนี้เป็นข้อสอบที่ค่อนข้างยาก  เนื่องจากเป็นภาษาในระดับเดียวกับที่ชาวจีนใช้ในชีวิตประจำวัน โดยในปัจจุบันได้มีสถาบันสอนภาษาต่างๆ ที่ออกคอร์สติว HSK5 ทำให้อัตราการสอบผ่านนั้นมีมากขึ้น คอร์สติวสอบ HSK5 ของแต่ละที่ก็มีข้อดีต่างกันออกไป เช่นเดียวกับคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิว ที่ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของผู้สอน เนื้อหาที่เรียน หรือเทคนิควิธีการสอนนั้นต่างก็ครบครัน สามารถรับประกันผลการเรียนได้อย่างแน่นอน และบทความในวันนี้เราจะพาไปดูกันว่าข้อดีของคอร์สนี้มันดีและแตกต่างกับที่อื่นอย่างไร

 

สารบัญ

 


 

ครูพี่นิวคือใคร

        ครูพี่นิว คือเจ้าของเพจสอนภาษาจีนอย่างเพจครูพี่นิวสอนจีน เป็นบุคคลผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์สอนมากกว่า 10 ปี รับประกันการสอนจากการมีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คน และนักเรียนที่สอบผ่าน HSK5 แล้วจากการเรียนตัวต่อตัว 

        ครูพี่นิวจบจากจากคณะภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียว ที่เน้นการสอนภาษาจีนเป็นหลัก และยังเคยไปเรียนแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยอวี๋หลิน (玉林师范学院) มณฑลกว่างซี ประเทศจีน ทำให้มีประสบการณ์การสื่อสารและติดต่อกับชาวจีนมากก่อน และการผ่าน HSK6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนั้นก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีที่สุดว่าครูพี่นิวคือผู้เชี่ยวชาญภาษาจีนขั้นสูง จึงสามารถมั่นใจได้เลยว่าการเรียนคอร์สติวเข้ม HSK5 กับครูพี่นิวจะช่วยให้สอบผ่านได้อย่างแน่นอน

Short self introduction of New Tutor.



เทคนิคและวิธีการสอนของครูพี่นิว

        ในด้านของวิธีและเทคนิคการสอนที่ครูพี่นิวใช้นั้น สามารถพูดได้ว่าละเอียดมาก เนื่องจากครูพี่นิวไม่เพียงแต่จะสอนเนื้อหาที่อยู่ในหนังสือ แต่ยังมีการสอนสิ่งอื่นๆ นอกเหนือจากนั้นอีกด้วย

  1. พาร์ทคำศัพท์

        ในส่วนนี้ครูพี่นิวได้สอนลงลึกถึงชนิดของคำ โดยจะมีการสอนอย่างละเอียดว่าคำแต่ละชนิดนั้นคืออะไร ควรวางอยู่ตรงจุดไหน โดยวิธีนี้จะช่วยให้เราทำข้อสอบ HSK5 ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะโจทย์เลือกเติมคำ และการเขียนเรียงประโยค

        ยังมีเนื้อหาส่วนคำที่คู่กัน ที่ใช้เทคนิคการสอนที่ช่วยให้เราจำคำศัพท์ได้มากขึ้น และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

  1. พาร์ทไวยากรณ์

        เทคนิคการสอนของครูพี่นิวในพาร์ทนี้ไม่ได้มีเพียงแต่จะสอนการใช้ไวยากรณ์ในแต่ละตัวเท่านั้น คุณครูยังได้มีการเน้นถึงส่วนประกอบต่างๆ ของประโยค อย่างเช่นประธาน กริยา กรรมเป็นต้น ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจโครงสร้างประโยคของภาษาจีน และเข้าใจหลักการใช้ไวยากรณ์ในแต่ละตัวมากขึ้น

        นอกจากนี้ยังมีการจำแนกไวยากรณ์ต่างๆ ออกอีกด้วยว่าเป็นไวยากรณ์ชนิดไหน เช่น ใช้เปรียบเทียบ หรือใช้เน้นเป็นต้น ทำให้เราสามารถจำแนกและใช้ไวยากรณ์ตัวนั้นๆได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

  1. พาร์ทตะลุยโจทย์

        ในส่วนของพาร์ทนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการเน้นทำตัวอย่างข้อสอบเป็นส่วนใหญ่ แต่ว่าก็ยังมีการสอดแทรกคำอธิบาย และข้อสังเกตของคำศัพท์และไวยากรณ์ในข้อนั้น ทำให้เราเข้าใจอย่างชัดเจนว่าเมื่อเจอข้อสอบที่มีการใช้คำนั้นๆ หรือมีลักษณะคล้ายกันนั้นควรจะต้องตอบอะไร 

        นอกจากนั้นยังมีการนำเนื้อหาความรู้ที่อยู่ในคอร์ส มาประยุกต์ใช้ในการทำข้อสอบให้ดูเป็นตัวอย่าง ทำให้เรารู้และเข้าใจแนวทางในการทำข้อสอบมากยิ่งขึ้น

        นอกจากนี้คำอธิบายที่ครูใช้นั้นแม้จะละเอียด แต่ก็รวบรัด ไม่วกไปวนมา ทำให้เข้าใจได้ไม่ยาก ต่อให้ผู้เรียนเป็นผู้ที่เป็นผู้มีพื้นฐานที่ไม่แน่นก็ยังสามารถเรียนรู้เรื่องได้ และความเร็วของการสอนนั้นก็ไม่เร็วเกินไปอีกเช่นกัน ทำให้ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเรียนตามไม่ทัน

New Tutor is teaching and explaining how to answer the question in HSK5 writing part.


 

เนื้อหาที่สอนในคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิวมีอะไรบ้าง

        เนื้อหาในคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิวล้วนแต่เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสอบ HSK5 โดยเฉพาะ ซึ่งผ่านการสรุปและวิเคราะห์มาแล้วว่าจะต้องปรากฏแน่ๆ ในข้อสอบ โดยเนื้อหาในคอร์สนั้นจะเริ่มตั้งแต่แนะนำข้อสอบ HSK5 ให้เราได้รู้จักว่าคืออะไร มีการสอบแบบไหนบ้าง เวลาในการทำข้อสอบมีเท่าไหร่เป็นต้น จากนั้นจึงค่อยเข้าสู่เนื้อหาหลักดังนี้ : 

Course content in the HSK5 test preparation course by New tutor.

 

  1. คำศัพท์จีน 

        เนื้อหาในส่วนนี้จะเน้นหนักไปที่คำศัพท์จีนที่มีความหมายคล้ายคลึงกัน แต่มีวิธีใช้ที่แตกต่างกันออกไป และคำศัพท์จีนที่มักจะใช่คู่กันบ่อยๆ บางคนอาจสงสัย และคิดว่าเนื้อหาในส่วนนี้จำเป็นด้วยหรอ แน่นอนค่ะว่าเนื้อหาส่วนนี้สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เลย เพราะในภาษาจีนมักมีคำศัพท์ที่ใช้เฉพาะเจาะจงไปตามแต่ละสถานการณ์ และทำให้ในบางครั้งแม้จะความหมายเหมือนกันแต่ก็ไม่สามารถใช้แทนกันได้  ซึ่งคำศัพท์แบบนี้มักจะอยู่ในข้อสอบพาร์ทการอ่าน ดังนั้นเนื้อหาของคอร์สเรียนในส่วนนี้จึงคัดสรรคำศัพท์จีนที่พบได้บ่อยมาให้ได้เรียนรู้นั่นเองค่ะ

New tutor is teaching Chinese words that need to use together.

 

  1. ไวยากรณ์จีน

        เนื้อหาในส่วนต่อมาก็คือไวยากรณ์จีน โดยจะมีตั้งแต่การแนะนำส่วนประกอบของประโยค ไปจนถึงไวยากรณ์ที่พบได้บ่อยกว่า 30 ตัว และแบบฝึกหัดให้ลองทำท้ายบท โดยเนื้อหาของไวยากรณ์นั้นจะไม่ได้อยู่เพียงแค่การอธิบายความหมาย หรือการใช้เพียงเท่านั้น แต่จะมีการยกตัวอย่างอีกมากมาย และชี้ให้เห็นข้อควรระวังที่ควรรู้ในการใช้ไวยากรณ์นั้นๆ อีกด้วย 

New tutor is teaching Chinese grammar structures that frequently found in HSK5 Test.

 

  1. รูปแบบข้อสอบ คำถามที่พบบ่อย และเทคนิคในการทำข้อสอบ

        เนื้อหาของส่วนนี้จะเป็นการบอกถึงรูปแบบข้อสอบในแต่ละพาร์ทว่าเป็นแบบไหน มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปอย่างไร พร้อมทั้งได้มีการรวบรวมรูปแบบคำถามที่มักเจอในข้อสอบออกมา ให้เราได้เตรียมพร้อมและคาดเดาคำตอบของข้อสอบได้ และยังมีการสอนเทคนิคการทำข้อสอบที่สำคัญอีกมากมายที่ครูพี่นิวได้แบ่งปันให้เราได้รู้ เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกและลดความยากของการทำข้อสอบลงอีกด้วย เช่น :

3.1 พาร์ทการฟัง เทคนิคที่ครูพี่นิวแชร์ จะช่วยให้เราหาคำตอบได้เร็วขึ้นแต่ยังไม่ลืมบทสนทนาหรือเรื่องสั้นที่ได้ยิน ซึ่งเทคนิคลับเหล่านี้เป็นวิธีที่ผ่านการวิเคราะห์และใช้จริงมาแล้ว รับรองว่าช่วยได้จริงแน่นอน

3.2 พาร์ทการอ่าน เทคนิคของครูพี่นิวไม่เพียงแต่จะทำให้อ่านบทความได้เร็วขึ้น แต่ยังทำให้เราสามารถจับใจความได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีวิธีการเลือกตัดช้อยส์ที่ทำให้การตอบคำถามมีเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้นอีกด้วย

3.3 พาร์ทการเขียน ซึ่งเป็นพาร์ทที่ทุกคนมักจะกลัวนั้น ครูพี่นิวยังได้มีการแชร์เทคนิคการเลือกใช้คำในพาร์ทการเขียนให้ไม่โดนหักคะแนน และยังมีเคล็ดไม่ลับที่ควรรู้เป็นอย่างยิ่งในการเขียนตัวอักษรจีนให้ครบ 80 ตัวได้ง่ายๆ

New tutor is explaining the types of questions in the HSK5 reading part.

 

  1. รวมตัวอย่างข้อสอบกว่า 600 ข้อ

        ในส่วนนี้จะเป็นการตะลุยทำโจทย์ โดยจะมีตัวอย่างข้อสอบกว่า 6 ชุด 600 ข้อ ให้ได้ลองทำ โดยจะแบ่งเป็นการทำโจทย์ไปพร้อมกับคุณครู 300 ข้อ โดยครูพี่นิวจะให้เวลาเราได้ลองทำข้อสอบก่อน จากนั้นค่อยเฉลยไปที่ละสเต็ป พร้อมอธิบายคำตอบว่าทำไมถึงต้องตอบข้อนั้นๆ จากนั้นจึงเป็นการทำโจทย์ทุกข้อตั้งแต่ต้นจนข้อสุดท้ายด้วยตัวเองอีก 300 ข้อ และมีแนบเฉลยข้อสอบที่มาพร้อมกับคำอธิบาย จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่เข้าใจ

New tutor is explaining why this question in the HSK5 reading part has to be answered B.


 

สิทธิพิเศษที่มาพร้อมกับคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิว

        นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นและตัวอย่างข้อสอบที่ครบครันแล้ว คอร์สติวสอบ HSK5 กับครูพี่นิวยังได้มีสิทธิพิเศษอื่นๆ แถมให้กับผู้สมัครเรียนดังนี้ :

  1. ตรวจเช็คบทความพาร์ทเขียนฟรี

        สำหรับผู้ที่ต้องการจะสอบ HSK5 ส่วนใหญ่แล้ว คงต่างก็รู้สึกเหมือนกันว่าเมื่อเทียบกับพาร์ทอื่นๆ แล้วนั้น พาร์ทการเขียนนั้นเป็นพาร์ทที่ทำให้ขาดความมั่นใจมากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสั้นที่ต้องเขียนทั้ง 2 ข้อ เนื่องจากพาร์ทนี้ไม่เพียงแต่จะวัดความรู้ในเรื่องของไวยากรณ์จีนแล้ว ยังวัดความรู้ด้านคำศัพท์หรือตัวอักษรจีนอีกด้วย 

        ดังนั้นแล้วเพื่อเพิ่มความมั่นใจและคะแนนข้อสอบที่จะได้แล้ว คอร์สติวสอบ HSK5 กับครูพี่นิวจึงได้มีบริการตรวจเช็คบทความที่ผู้สมัครเรียนได้เขียนให้ 1 ครั้ง เพื่อชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าสอบพร้อมที่จะสอบแล้วหรือยังนั่นเอง ซึ่งสิ่งนี้ยังจะช่วยให้ผู้สมัครเรียนได้รู้แนวทางในการพัฒนาทักษะการเขียนของตนเองอีกด้วย

 

  1. ฟรีข้อสอบเสมือนจริง

        เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้สมัครเรียน ในคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิวยังได้มีการจัดเตรียมข้อสอบเสมือนจริง (Simulation Test) ให้ได้ลองทำอีกด้วย โดยจะเป็นการทำข้อสอบในส่วนของพาร์การฟังและการอ่าน พร้อมทั้งมีการจับเวลาในการทำข้อสอบ ให้บรรยากาศคล้ายกับได้ทำข้อสอบของจริง เพื่อให้ผู้สมัครเรียนได้คุ้นเคยกับการทำข้อสอบในเวลาที่จำกัด และเมื่อทำเสร็จแล้วยังมีการสรุปคะแนนให้ด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าเมื่อไปเจอสนามสอบของจริงแล้ว ก็สามารถทำได้แบบไม่มีอาการลนแน่นอน

A mock-up of HSK5 simulation test that comes with HSK5 test preparation course by New tutor.


 

        และนี่ก็คือเหตุผลที่เราควรสมัครคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิว แน่นอนว่าแม้เพื่อนๆ จะลงสมัครคอร์สติว HSK5 แล้ว ก็อย่าชะล่าใจโดยการไม่ตั้งใจเรียนและไม่ฝึกทำโจทย์นะคะ เพราะถ้าเพื่อนๆ ไม่เริ่มที่ตัวเอง การสอบให้ผ่านนั้นก็จะยังคงเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นเพื่อการสอบผ่าน HSK5 คะแนน 200+ แล้ว ก็อย่าลืมสมัครคอร์สติว HSK5 กับครูพี่นิวไปพร้อมๆ กับการหมั่นฝึกฝนตัวเองนะคะ

 

 

HSK5 test preparation course with New tutor is guarantee 200 points up.


 

Red Facebook inbox button with the mouse click