E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ตัวช่วยของคนอยากเก่งภาษา ได้ผลจริง

E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ตัวช่วยของคนอยากเก่งภาษา ได้ผลจริง

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าหลายคนให้ความสนใจ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น ขณะที่ “ตัวช่วย” ยังคงเป็นสิ่งสำคัญท่ีเหมาะสำหรับประกอบการฝึกภาษา เพราะ E-Planner จะประกอบไปด้วยตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นไปตามหลักวิธีเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น ซึ่งช่วยให้ผู้ฝึกภาษาได้พัฒนาตัวเองอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นได้ แม้จะเป็นการฝึกด้วยตัวเอง

E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ตัวช่วยของคนอยากเก่งภาษา ได้ผลจริง 

 

 


 

E-Planner พัฒนาตัวเอง/เปลี่ยนตัวเอง เหมาะกับคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษอย่างไร? 

 

E-Planner ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการวางแผนชีวิต ใช้ได้กับเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือการพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น จากการวางแผนชีวิตด้วย E-Planner บางกรณีสามารถใช้แทนปฏิทินทั่วไปได้ เพราะ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ ที่มาเป็นตารางมักระบุวันที่เอาไว้ เพื่อใช้วางแผนชีวิตในการพัฒนาตัวเองหรือเปลี่ยนตัวเอง จากการระบุกิจกรรมที่ต้องทำในแต่ละวัน เหมาะกับการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอีกด้วย สรุปเหตุผลที่เหมาะกับคนอยากเก่งภาษาอังกฤษได้ ดังนี้

 

  • ช่วยวางแผนชีวิตเพื่อพัฒนาตัวเองด้านภาษาอังกฤษอย่างเป็นระบบ
  • ช่วยเตือนความจำในแต่ละวันว่าควรทำอะไรบ้างสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ
  • ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมีวินัยมากขึ้น
  • ช่วยเปลี่ยนตัวเองให้เก่งภาษาอังกฤษอย่างเป็นลำดับขั้น
  • เพิ่มความสม่ำเสมอและต่อเนื่องในการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

 

หลักๆ เลย E-Planner ฝึกภาษา จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของคนอยากเก่งภาษาอังกฤษ ช่วยให้การพัฒนาตัวเอง/เปลี่ยนตัวเองมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะปัญหาที่เจอบ่อยของคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ ก็คือการฝึกภาษาไปเรื่อยๆ ไม่มีแบบแผน ทำให้ขาดความสม่ำเสมอในการฝึก แต่ถ้ามีปฏิทินเข้ามาช่วยวางแผนชีวิตอย่างแพลนเนอร์ ก็จะช่วยให้การฝึกภาษามีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

 

 

การประยุกต์วิธีเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นใช้กับ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ

 

วิธีเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ มีหลากหลายวิธีด้วยกัน อาทิ ดูหนัง ฟังเพลง อ่านข่าว ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับการประยุกต์สิ่งเหล่านี้ให้เข้ากับ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ สามารถทำได้ด้วยการวางแผนชีวิตลงในปฏิทินประจำวัน ว่าจะทำกิจกรรมเหล่านี้ ในวันไหนบ้าง เพื่อให้การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมีความสม่ำเสมอและต่อเนื่องมากขึ้น เป็นการสร้างตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอย่างเป็นแบบแผน 

 

ยกตัวอย่างการระบุกิจกรรมลงใน E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ

 

  • วันที่ 1 ฟังเพลง+แปลเพลง 1 ชั่วโมง ดูหนังอีก 2 ชั่วโมง
  • วันที่ 2 ฝึก Grammar บทที่ 1-2 
  • วันที่ 3 ฝึก Reading จากการอ่านข่าว 3 ชั่วโมง
  • วันที่ 4 ท่องศัพท์ 2 ชั่วโมง
  • วันที่ 5 ตะลุยข้อสอบ 2 ชั่วโมง

 

 

E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง มีแบบไหนบ้าง

 

E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง หลักๆ เลยก็จะเป็นรูปแบบของตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง หรือเป็นปฏิทินที่รองรับการจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำต่างๆ เอาไว้ แบ่งเป็น

 

  • แพลนเนอร์อเนกประสงค์ 
  • แพลนเนอร์ที่มาพร้อมทริคต่างๆ สำหรับฝึกภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ

 

การใช้แพลนเนอร์ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แบบอิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นไฟล์หรือรูปภาพ ที่สามารถเปิดดูบนอุปกรณ์ Tablet หรือ Smart phone ได้ เข้าถึงได้ง่าย และอาจมีฟีเจอร์ต่างๆ ประกอบใน E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษนั้นๆ 



 

 

หลักการเลือก E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

 

สำหรับคนที่คิดจะเลือกแพลนเนอร์ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ก็ควรมีหลักการในการเลือกที่เหมาะสม เพื่อให้ E-Planner ที่เลือกมา ช่วยพัฒนาตัวเองในด้านภาษาโดยเฉพาะ ทำให้การฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองเห็นผลจริง ซึ่งควรเป็นมากกว่าปฏิทินหรือแพลนเนอร์ทั่วไป แต่ควรมีคุณสมบัติที่รองรับกับการฝึกภาษาด้วย ดังนี้

 

1.เลือกที่ฟีเจอร์

 

สำคัญมากสำหรับการเลือกแพลนเนอร์ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ก็คือการเลือกที่ฟีเจอร์ซึ่งอำนวยต่อการฝึกภาษาจริงๆ อย่างเช่นฟีเจอร์ Checklists เพื่อให้ดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ยิ่งถ้าหากมีคำแนะนำที่น่าเชื่อถือ จะช่วยให้การฝึกภาษานั้นได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โดยฟีเจอร์ที่ควรมีใน E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ ควรมี ได้แก่ 

 

  • คำแนะนำในการฝึกภาษา
  • Tips เทคนิคต่างๆ 
  • สรุป Grammar หรือหลักการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษ
  • คำคม หรือประโยคที่ช่วยในการฝึกภาษาอังกฤษ

 



 

2.เลือกที่ใช้งานสะดวก

 

วิธีเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นควรฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ หมายความว่าหากต้องใช้งาน E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ก็ควรเป็นแพลนเนอร์ที่สามารถใช้งานได้สะดวก เรียกใช้งานได้ง่ายบนอุปกรณ์ Tablet หรือ Smart phone เพื่อความสม่ำเสมอในการฝึกภาษา

 

ที่สำคัญควรรองรับโปรแกรมได้หลากหลาย โดยเฉพาะโปรแกรมพื้นฐาน อย่าง Goodnotes, Notability หรือแอปที่ใช้อ่านเขียน pdf อื่นๆ นอกจากนี้แนะนำให้เลือก E-Planner ท่ีมี Hyperlinks สำหรับเปลี่ยนไปหน้าเนื้อหาอื่นๆ รวมถึงการเข้าถึงแหล่งความรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างง่ายดายแค่คลิก

 

เมื่อ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ ใช้งานได้สะดวก การวางแผนชีวิตก็ทำได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้การใช้งานตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองนั้น สามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างเป็นลำดับขึ้น เปลี่ยนตัวเองที่อยากเก่งภาษาอังกฤษให้มีทักษะที่ดีขึ้นตามแผนที่วางไว้


 


 

3.สีสันสวยงาม


 

หากต้องเลือก E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองหรือตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ควรเลือกที่มีสีสัน ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เพราะสีช่วยกระตุ้นความจำได้ จึงควรหลีกเลี่ยง E-Planner สีขาวดำ หรือถ้าหากเลือกสีขาวดำมาใช้งานจริงๆ ก็ควรใช้ฟีเจอร์ปากกาสีเน้นข้อความเพิ่มเติมลงไป เพื่อช่วยให้จดจำได้ขึ้น 


 

วิธีเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นจาก E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษ

 

  1. วางตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองลงในแพลนเนอร์
  2. ทำ Checklist เพื่อตามเก็บให้ครบตามกำหนด
  3. แนบลิงค์แหล่งเรียนภาษาอังกฤษลงในกิจกรรมต่างๆ เพื่อการเข้าถึงได้ง่าย
  4. ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ตามตารางที่วางไว้
  5. ทำตามคำแนะนำหรือใช้ทริคต่างๆ ช่วยให้การฝึกภาษาอังกฤษสัมฤทธิ์ผลมากขึ้น

 

สำหรับคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ และต้องการการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ควรมีแผนการที่ดี เพื่อการฝึกที่มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีตามเป้าหมาย และที่สำคัญต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในส่วนนี้ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง จะช่วยให้การฝึกสม่ำเสมอมากขึ้น ทั้งนี้ควรเลือกแพลนเนอร์ที่มีคุณสมบัติในการอำนวยความสะดวกให้กับการฝึกภาษาด้วย อย่างพวกฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การใช้งานตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่ง่าย รองรับได้หลากหลายโปรแกรม แนบลิงค์ได้ เปลี่ยนหน้าได้ง่าย รวมถึงมีคำแนะนำ หรือทริคต่างๆ ที่ช่วยให้การฝึกภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพมากขึ้น


 

 

แนะนำ E-Planner ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ‘Ready, Let’s Goal Planner’ จาก InterHub

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาปฏิทินที่เป็นลักษณะของตารางเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ขอแนะนำ Ready, Let’s Goal Planner มาในรูปแบบของ Digital Planner ช่วยฝึกภาษาอังกฤษ และวางแผนชีวิตประจำวันแบบไม่ลงวันที่ จำนวน 12 เดือน จะใช้กับปีไหนก็ได้ ประกอบด้วย

 

  • หน้าสำหรับวางแผนภาพรวมทั้งปี (Yearly Planner) 
  • หน้าสำหรับลงรายละเอียดอีเว้นท์สำคัญต่างๆ (Monthly Planner)
  • หน้าให้ Lists สิ่งที่จะทำแบบละเอียดในแต่ละวันมากขึ้น (Weekly Planner)
  • หน้า Memo ของทุกเดือนจะประกอบด้วยสรุปพื้นฐาน Grammar ที่เป็นประโยชน์กับคนเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ (Grammar of the Month)
  • ฟีเจอร์เด็ดๆ อีกเพียบ 

 

สนใจสอบถามรายละเอียด คลิกปุ่มทักแชทได้เลยนะ

 

 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS

 

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 098-281-3164

 

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

โดย Wowprae.m