5อันดับ ค่าเทอมนานาชาติลูกคนดัง ที่สูงลิ่วที่สุด! ภาษาเป๊ะแค่ไหน ถามใจดู!

5อันดับ ค่าเทอมนานาชาติลูกคนดัง ที่สูงลิ่วที่สุด! ภาษาเป๊ะแค่ไหน ถามใจดู!

การลงทุนที่คุ้มค่า จ่ายสูง แต่ก็ได้ภาษาอังกฤษเป๊ะตั้งแต่เด็กๆ! #

                  เรื่องการเลือกโรงเรียนลูก นี่นับว่าเป็นปัญหาระดับชาติของเหล่าขุ่นแม่หลายๆบ้านจริงๆ เพราะ มีปัจจัยหลายอย่างมากในการตัดสินใจ แต่ถ้าคุณแม่บ้านไหนมีทุนทรัพย์มากหน่อย ก็มักส่งลูกเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ หรือ อินเตอร์กันรัวๆ!!

                         

เพราะ ต้องยอมรับว่าในสังคมโลกปัจจุบัน ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมว๊ากกกกก!  คิดดูว่าเด็กประถมสมัยนี้ยังสปีคอิงลิชกันน้ำไหลไฟดับ! เอาซะผู้ใหญ่อย่างป้าแอบอายเบาๆ จนอยากจะลุกไปสอบโทอิคให้มีคะแนนติดตัว 990 คะแนน!! (สอบให้เด็กเค้าดูซะหน่อย อิอิ )  เพราะ ถ้าหากใครไม่ได้ภาษาเลย ก็ต้องอึดอัดใจไม่น้อย โดยเฉพาะ เมื่อตอนเราทำงาน ที่มีการแข่งขันกันสูงมากอย่างเช่นปัจจุบันนี้  

                         

และ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เลยทำให้บรรดาคุณแม่ซุปตาร์ ต่างพากันส่งลูกๆเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ และ โรงเรียนอินเตอร์กันแทบทุกน้านนนนนนนน! การลงทุนนี้คุ้มค่านะจ๊ะ เพราะ ลูกๆก็จะได้ภาษาอังกฤษกันแน่นอนอยู่แล้ว  รับรองภาษาต้องเป๊ะ ต้องปังเว่อร์กันตั้งแต่เด็กๆ แถมใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกันประหนึ่งอยู่ต่างประเทศ ส่วนแม่ๆคนธรรมดาอย่างเราก็ไม่ดราม่าโน๊ะ เพราะ ในประเทศนี้ยังมีโรงเรียนดีๆให้ลูกๆของเราได้เรียน แล้วแต่ทุนทรัพย์ แล้วแต่ความสบายใจของขุ่นแม่แต่ละบ้านอะเนอะ จริงมะ? งั้นเราลองไปดูกันดีกว่าคุณแม่ซุปตาร์บ้านไหน สายเปย์ค่าเทอมลูกหนักที่สุด ขนหน้าแข้งจะร่วงมั้ย? ต้องไปเช็คกันซะหน่อยแล้ว!

 

อันดับ5 : น้องมะลิ พาขวัญ

ลูกสาวสุดคิวท์ของ พ่อปอ ทฤษฎี  และ แม่โบ แวนด้า โดยน้องมะลิได้เข้าเรียนที่ Prep International Kindergarten เป็นโรงเรียนนานาชาติที่พ่อปอ ตั้งใจเลือกไว้ให้น้องมะลิเรียนตั้งแต่ก่อนพ่อปอจะจากไป และ วันนี้น้องมะลิก็ได้เรียนที่นี่แล้วน้า ( โดยมีค่าเทอมต่อปีประมาณ 275,000 บาท )

                                                          

                                                            

อันดับ4 : น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์

ลูกสาว และ น้องสาวสุดที่รักแห่งบ้าน ฉัตรบริรักษ์ โดยพระเอกสายเกรียน บอย ปกรณ์ ได้ไปเจอกับน้องวันใหม่เข้า และ หลงรักในความน่ารักของน้อง จนได้รับมาเป็นครอบครัวเดียวกัน ปัจจุบันน้องวันใหม่เรียนอยู่ที่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ (ค่าเทอมประมาณปีละ 280,000 บาท)

                                                 

                          

อันดับ3 : น้องเนซ สิรินทร์

ลูกสาวสุดน่ารักน่าหยิก ของอดีตเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช  โดยน้องเนซกำลังเรียนอยู่ที่ โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School) ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติแถวหน้าของไทย ที่เรามักจะได้ยินชื่ออยู่บ๊อยบ่อย ( โดยมีค่าเทอมปีละประมาณ 595,100 บาท )

                                 

                              

อันดับ2 : น้องโปรด อัษศดิณย์

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของนางร้ายหน้าสวย แถมหุ่นแซ่บเว่อร์อย่าง เป้ย ปานวาด และ เรือเอกนิธิ บุญยรัตกลิน น้องโปรดคนหล่อตอนนี้เรียนอยู่ที่  Harrow International School  ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติที่บรรดาคุณแม่ดารา และ เหล่าคุณแม่ไฮโซ มักส่งลูกไปเรียนกันมากที่สุด ( ซึ่งมีค่าเทอมปีละประมาณ 672,000 บาท )

                                                             

                                                            

และ อันดับที่1 ก็คื๊อออออออออ!! :  น้องณดา-น้องณดล 

เข้าวินไปเลยค่ะ สำหรับ2หนูน้อยแห่งบ้าน ปุณณกันต์ ลูกแม่กบ สุวนันท์ และ พ่อบรู๊ค ดนุพร  โดยทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่  Harrow International School  โรงเรียนเดียวกันกับน้องโปรดลูกแม่เป้ยเลยจ๊ะ โดยน้องณดาเรียนอยู่ชั้นประถม (ซึ่งมีค่าเทอมต่อปีสูงถึง 672,000 บาท ) และน้องณดล ที่อยู่ในชั้นอนุบาลมี  ( ค่าเทอมประมาณปีละ 507,000 บาท) รวมแล้วบ้านนี้จ่ายหนักกว่าเพื่อน เพราะ ส่งลูกทั้ง2คน เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน รวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 1,179,000 บาทต่อปี!!    * ปล. แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ โรงเรียนก็เป็นเพียงใบเบิกทางหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การที่ลูกๆได้รับการเอาใจใส่จากคุณพ่อ คุณแม่ นั่นแหละเนอะ *   

                                                     

                                                             

                                                     

 

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก

kob_nada_nadol, ppanward , vanda29 , mcintosh , momomama1234 , Harrow International School Bangkok

 

 

 

โดย jeeranut
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง