กฎใหม่! ก.พ. ยกเลิกกฎ การสอบแก้ตัว! ภาษาอังกฤษ ภาค ก.

กฎใหม่! ก.พ. ยกเลิกกฎ การสอบแก้ตัว! ภาษาอังกฤษ ภาค ก.

มีคะแนนโทอิคไว้ อุ่นใจได้รับราชการ!! ใครอยากผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ รอบเดียวจบ มาตรงนี้!

           มาแล้วจ้า! เทศกาล ก.พ. ของเหล่าคนรักงานราชการ โดยในปี 2561นี้ จะเปิดสมัครสอบในวันที่ 9 – 29 มี.ค. และ สอบจริงในวันที่ 15 ก.ค. 61 บอกเลยว่าปีนี้บูมกว่าปีที่ผ่านๆมาซะอีก เพราะ คนรักราชการเริ่มเตรียมตัวแบบเข้มข้นกันแล้ว ห้ามชะล่าใจเด็ดขาด!

                                                            

วันนี้แอดมินเลยขอพาลูกเพจ มาทำความเข้าใจการใช้คะแนนโทอิค เพื่อยื่นแทนคะแนนสอบ ก.พ. ในส่วนของการสอบความสามารถทางด้านภาษากันซะหน่อย!  มีคะแนนโทอิคแค่ 495 คะแนนอุ่นใจกว่าเย๊อออออออ!

                                   

โดยข้อสอบ ก.พ. ภาค ก. จะประกอบไปด้วย  1. สอบวิชาความสามารถทั่วไป (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)  2. สอบวิชาภาษาไทย (คะแนนเต็ม 50 คะแนน)   3. สอบความสามารถทางด้านภาษา (คะแนน 50 คะแนน)  ในปี 2560 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าสอบมากกว่า 500,000 คน แต่มีผู้สอบผ่านเพียงแค่ 19,268 คน  และ ที่ไม่ผ่านกันส่วนมากคือ ภาษาอังกฤษ!! เยอะถึงขนาดสำนักงาน ก.พ. ต้องเปิดให้มีการสอบแก้ตัว โดยปีที่ผ่านๆมาหากคุณผ่านวิชาทั่วไป และ ภาษาไทย แต่ไม่ผ่านวิชาภาษาอังกฤษในภาค ก. จะสามารถสอบแก้ตัววิชาภาษาอังกฤษได้1ครั้ง  แต่!! ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายแล้วที่เปิดให้มีการสอบแก้ตัววิชาภาษาอังกฤษในการสอบ ภาค ก. ได้ เพราะ มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าในปี 2562 เป็นต้นไป จะไม่มีการเปิดสอบแก้ตัววิชาภาษาอังกฤษ ภาค ก. อีก 

                                                                                                

"  ใจความในข้อ6เดิม ก่อนจะประกาศกฎใหม่ที่ผ่านมา  " ( 6. ในช่วงระยะเวลาแรกของการดำเนินการจัดการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถหลักเกณฑ์นี้ หากผู้ที่สอบผ่านเฉพาะวิชาความสามารถทั่วไป และวิชาภาษาไทย ตาม 2.4.1 แต่ไม่ผ่านาวิชาภาษาอังกฤษ ตาม 2.4.2 ในการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปในครั้งเดียวกัน ให้ผู้นั้นสามารถเข้าสอบเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษได้อีกหนึ่งครั้ง โดยให้สำนักงาน ก.พ. จัดให้มีการสอบเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ ให้แก่ผู้ที่สอบที่ได้สมัครและเสียค่าธรรมเนียมสอบเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษภายในระยะเวลาที่สำนักงาน ก.พ. กำหนด ทั้งนี้ จนกว่า ก.ฑ. จะกำหนดเป็นอย่างอื่น )

 

                                                        

เอาแล้วไง นี่เรียกว่า งานเข้าป่ะ? ถ้าอย่างนั้น มันจะชัวร์กว่ามาก!!  ถ้าเราสอบโทอิค และ มีคะแนนพร้อมยื่นให้อุ่นใจไว้ก่อนในปีนี้เลย แถมปีหน้าไม่มีโอกาสสอบแก้ตัวภาษาอังกฤษในภาค ก. แล้วด้วย ก็ยิ่งยากกว่าเดิม ที่สำคัญคะแนนโทอิคที่ใช้ยื่น ก.พ. ก็แค่ 495 คะแนนเท่านั้น!!  แค่ 495คะแนน ถ้าฟิตติวตั้งแต่ตอนนี้ ยังไงก็ทันพูดเลย! ไม่ต้องกังวลนะว่า สอบโทอิคแล้วจะไม่ผ่านเหมือนกัน เพราะ โทอิคสอบได้ทุกอาทิตย์ เท่ากับว่าเดือนนึงคุณสอบได้ถึง4ครั้ง ดีกว่าเสี่ยงสอบซ่อมภาษาอังกฤษ ที่ถ้าไม่ผ่านครั้งเดียว ก็คือแห้วหมดโอกาสสำหรับปีนี้ไป  ในเมื่อเรามีโอกาสสอบโทอิคให้อุ่นใจไว้ได้เลย แบบชัวร์ๆ  ทำไมเราจึงไม่คว้าโอกาสที่จะได้เป็นข้าราชการเอาไว้หละ?     ( หากสมัครและจ่ายเงินแล้ว คุณสามารถยื่นคะแนนโทอิคแทนคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ไปที่สำนักงาน ก.พ. ได้ตั้งแต่ก่อนวันที่สอบได้เลย )

                                                

สำหรับคนที่คิดว่าข้อสอบภาษาอังกฤษ ก.พ. นั้นง่ายๆ มั่นใจฉันนี่แหละ สอบผ่านแน่นอน! ขอบอกว่าเจ็บกันมาเยอะแล้วเด้อพี่น้อง เกือบจะได้เป็นข้าราชการอยู่แล้ว แต่ก็มาตกม้าตาย เพราะ ความชะล่าใจซะก่อน!! ดูจากตัวเลขผู้สอบผ่านจากปีที่ผ่านมาก็พอจะบอกได้แล้วว่า มั่นใจมากก็จะเจ็บมากๆหน่อย.. แล้วอย่าลืมนะจ๊ะว่า งานข้าราชการเนี่ยมีสวัสดิการเยอะแยะมากมาย จนทุกคนขี่คอกันสอบอยู่ทุกปี!  รีบเลยค่ะ เตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้ อ่านหนังสือเยอะๆ ติวเยอะๆ เตรียมตัวก่อนมีสิทธิ์เป็นข้าราชการก่อนน้า สุดท้ายนี้แอดมินขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน สอบผ่าน และ ได้ใส่ชุดข้าราชการสมดังใจกันทู๊กกกกกกกคนเลยจ้า

                                                  

✿ คอร์ส KruDew ติว TOEIC+ก.พ. อังกฤษ มีให้ครบทุกอย่าง! 

  • ติวพื้นฐาน Grammar ที่ควรรู้ (ใช้ได้ทั้งกับ TOEIC, ก.พ. ภาษาอังกฤษ และภาษาอังกฤษทั่วไป)
  • ติวตะลุยโจทย์ ข้อสอบ ก.พ. ภาษาอังกฤษ จัดเต็มเหมือนจริง!
  • ติวข้อสอบ TOEIC อัพเดทล่าสุด ครบทุกพาร์ท (คะแนน TOEIC สามารถใช้ยื่นแทนก.พ.ได้ด้วย!)
  • เรียน Online สะดวกสุดๆ ไม่ต้องเดินทาง

ทดลองติวตอนนี้เลย! (CLICK)

 

โดย jeeranut