How to เรียนอังกฤษยังไงให้ประยุกต์ใช้ได้จริง!

How to เรียนอังกฤษยังไงให้ประยุกต์ใช้ได้จริง!

"เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งนาน แต่ทำไมพูดไม่ได้สักที" ปัญหาหลักที่คนไทยส่วนใหญ่รู้สึกท้อทุกครั้งเมื่อพูดถึง ภาษาอังกฤษ แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ วันนี้ครูดิวจะมาไขข้อสงสัย พร้อมมีทริคและเทคนิคดีๆในการเรียน ภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยให้ทุกคนใช้สื่อสารได้จริงมาฝากกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปลุยกันเลยย

เรียนภาษาอังกฤษง่ายๆ ให้ประยุกต์ใช้ได้จริง!

 

บทความนี้จะประกอบไปด้วย

 

 

 

ปัญหาในการเรียนภาษาอังกฤษของคนไทย

 

1. ไม่แม่นหลักไวยากรณ์
ปัญหาหลักที่คนไทยส่วนใหญ่รู้สึกท้อทุกครั้งเมื่อพูดถึงภาษาอังกฤษ มากกว่า 80% เป็นเพราะแกรมมาร์ โดยสาเหตุมาจากการที่ภาษาไทยไม่ได้มีหลักไวยากรณ์ที่ซับซ้อนเหมือนภาษาอังกฤษ ทำให้คนไทยไม่คุ้นชิน และต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการจำ และทำความเข้าใจ

2. เรียนแล้วประยุกต์ใช้ไม่เป็น
คนไทยส่วนใหญ่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษกันตั้งแต่เด็ก แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของการนำภาษาอังกฤษมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน คนส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าเขาไม่สามารถแต่งประโยคภาษาอังกฤษที่อยากจะสื่อสารออกไปได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว ปัญหามาจากการที่คนไทยส่วนใหญ่เน้นเรียนแกรมมาร์ แต่ไม่ได้ลองนำแกรมมาร์ที่เรียนมาไปประยุกต์ใช้กับสกิลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูด หรือการเขียนนั่นเอง

3. ไม่มีโอกาสได้ใช้จริง
โอกาสที่คนไทยจะได้ลองใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันค่อนข้างน้อย บางคนตั้งใจเรียนมาก แต่นอกห้องเรียนก็แทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ สุดท้ายเลยทำให้สกิลภาษาอังกฤษแย่ลงทุกวัน เพราะไม่ได้มีโอกาสฝึกฝนหรือว่าได้ลองพูดจริง

 

เรียนภาษาอังกฤษยังไงให้ประยุกต์ใช้ได้จริง?

 

 

1. แม่นแกรมมาร์ด้วยแบบฝึกหัด
แกรมมาร์ในภาษาอังกฤษมีรายละเอียดเยอะมาก ทั้งการใช้ศัพท์ การใช้คำเชื่อม คำบุพบท รวมไปถึงเรื่อง Tense ที่หลายคนบ่นว่ายาก เพราะในภาษาอังกฤษจะมีการผัน Verb ตาม Tense ต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกับภาษาไทยอย่างมาก ดังนั้นนอกจากการพยายามทำความเข้าใจกับโครงสร้าง และการเรียนรู้จากตัวอย่างประโยคแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะสามารถช่วยทำให้พวกเธอแม่นแกรมมาร์ได้ นั่นก็คือการฝึกทำแบบฝึกหัด การได้ลองทำแบบฝึกหัดที่หลากหลาย หรือการใช้แบบฝึกหัดที่มีการผสมผสานหลายสกิล ก็จะสามารถทำให้พวกเธอเข้าใจมันอย่างถ่องแท้นั่นเอง

2. ฝึกใช้จริงในชีวิตประจำวัน
การท่องจำอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด เพราะถ้าหากเธอต้องการที่จะเก่งภาษาอังกฤษ นอกจากเธอจะต้องจำหลักแกรมมาร์ให้ได้ครบแล้ว เธอจำเป็นที่จะต้องประยุกต์ใช้ให้ได้ด้วย ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด คือ ลองศึกษาหลักไวยากรณ์สัก 1 เรื่อง แล้วฝึกแต่งประโยคตอนที่จะทำอะไรสักอย่าง เช่น จะหยิบของ จะไปซื้อของข้างนอก ให้ลองคิดถึงรูปแบบของประโยคขึ้นมาในหัว ครูมั่นใจเลยว่าถ้าพวกเธอฝึกแบบนี้บ่อยๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้จริงกับชาวต่างชาติ แต่จะทำให้เราประยุกต์ภาษาอังกฤษเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน

3. ใช้ตัวช่วยอย่างแอปพลิเคชั่น 
ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเดินทาง ความบันเทิง หรือแม้แต่ในเรื่องของการศึกษาเองก็มีตัวช่วยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เราสามารถเรียนภาษาอังกฤษง่ายขึ้น เพราะมีแอปพลิเคชั่นมากกว่า 10,000 แอปฯ ทั้งรูปแบบเกมส์และแอปเรียนภาษาฯ ให้เราเลือกดาวน์โหลดได้เพื่อฝึกทักษะที่ตัวเองต้องการพัฒนา ซึ่งจะมีครอบคลุมทั้ง Listening Speaking หรือ Vocabulary ก็มีให้เลือกเพียบเลยล่ะ เช่น Echo English, Memrise และ Speak Practice your English 

4. เรียนรู้รูปประโยคจากการอ่านหนังสือ
การอ่านหนังสือเป็นวิธีหนึ่งของการเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษ เนื่องจากการอ่านแต่ละครั้ง นอกจากที่จะได้คำศัพท์ใหม่ๆ แล้วเรายังจะได้เรียนรู้รูปแบบของการเรียงประโยค แน่นอนในครั้งแรกเราคงเข้าใจไม่ได้ 100%  ซึ่งหากใครกลัวตรงจุดนี้ อาจลองเริ่มต้นจากการอ่านหนังสือนิทาน หรือนิยายภาษาอังกฤษเรื่องสั้นๆ ในระดับที่ไม่ยาก หรืออาจจะเป็นเรื่องที่เธอสนใจเป็นพิเศษ จะช่วยให้เธอสนุกและเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างไม่น่าเบื่อ

5. ฝึกฟังจากการดูหนัง หรือซีรีส์
เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษจากหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนส่วนใหญ่นิยม เพราะนอกจากจะได้ลองฝึกฟังจาก Native Speaker แล้ว ยังได้ความสนุกและเพลิดเพลินกลับมาอีกด้วย แต่ในการใช้เทคนิคนี้ก็จะต้องใช้อย่างถูกวิธีเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดยวิธีที่ได้ผลดีที่สุดคือ เปิดฟัง ปิดซับ (Subtitle) จดศัพท์ที่ไม่รู้ และฝึกออกเสียงตาม เธออาจจะลองเลือกเรื่องที่มีระดับภาษาที่ไม่ค่อยยากก่อนก็ได้นะ เช่น Toy Story, Forrest Gump หรือถ้าเธอมีพื้นฐานขึ้นมาหน่อย ลองดู Harry Potter จัดเต็มทั้ง 7 ภาคไปเลย และหากต้องการพัฒนาการฟังแบบขั้นเทพแล้วจริงๆ แนะนำ Game of Thrones, Westworld อาจจะมีเสียงหรือศัพท์ที่ยากขึ้นมาหน่อย แต่รับรองสนุกและพัฒนาภาษาอังกฤษได้แน่นอน

 

Grammar GO! book with illuminated globe, plant, camera and photo card

 

หรือวิธีที่ง่ายที่สุด แค่เรียนจากหนังสือ Grammar GO! By KruDew

รวมครบทุกเทคนิคที่ตอบโจทย์การเรียนภาษาอังกฤษของคนไทยไว้ใน Grammar GO! หนังสือเล่มใหม่ล่าสุดของครูดิว ที่ครูและทีมงานตั้งใจทำขึ้นมาจากประสบการณ์การสอนมากกว่า 10 ปี ทำให้เข้าใจว่าผู้ที่เรียนภาษาอังกฤษ ต้องเริ่มเรียนอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จและเก่งภาษาอังกฤษขึ้นได้ เล่มนี้ไม่ใช่แค่หนังสือภาษาอังกฤษที่เน้นการท่องจำ แต่ยังให้ฝึกประยุกต์ใช้ได้จริงที่พิสูจน์แล้วว่าเป็น Key Success ของการเรียนภาษาอังกฤษอย่างแท้จริง!

 

เทคนิคลัดเก่งอังกฤษไว พูดได้จริง!

 

Grammar GO! book cover mock with Kru Dew in the front


    จบทุกปัญหาของการเรียนภาษาอังกฤษ ด้วยหนังสือ Grammar GO! ได้เรียนครบทั้งแกรมมาร์ พร้อมวิธีการประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันแบบจัดเต็ม ความพิเศษในเล่มนี้จะมีอะไรบ้าง ตามครูไปดูกันเลยย

  • ออกแบบตามปัญหาในการเรียนภาษาอังกฤษของคนไทย

จากปัญหาหลักของการเรียนภาษาอังกฤษของคนไทย คือ การนำภาษาอังกฤษไปประยุกต์ใช้ เพราะคนส่วนใหญ่หลังจากที่เรียนแกรมมาร์ และเข้าใจหลักการทั้งหมดแล้ว กลับไม่สามารถแต่งประโยคเองได้ ดังนั้น ในหนังสือ Grammar GO! จึงออกแบบรูปแบบของการเรียนให้พวกเธอได้นำแกรมมาร์มาประยุกต์ใช้จริง เข้าใจครบทุกแกรมมาร์พื้นฐาน และแก้ไขปัญหาของการเรียนภาษาอังกฤษได้ครบ!

Example of the content in Grammar GO! book

  • แม่นแกรมม่าด้วยสรุปครบจบ อ่านเข้าใจง่าย

สรุปเนื้อหาแกรมมาร์ เข้าใจง่าย ครบจบที่ควรรู้ 15 เรื่อง พร้อมเสริมเกร็ดความรู้เพิ่มเติม และอธิบายจุดที่มักสับสน หรือใช้ผิดบ่อย

Grammar GO! book has 15 grammar points.

  • เรียนจบ นำไปใช้ได้จริงด้วยแบบฝึกหัดบูรณาการ

หลังจากที่เรียนรู้แกรมมาร์พื้นฐานในแต่ละบทเรียน ใน Grammar GO! จะมีแบบฝึกหัดแบบบูรณาการที่จะรวมหลายสกิลไว้ด้วยกันทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อให้พวกเธอได้นำแกรมมาร์ที่เรียนในบทนั้นๆ มาประยุกต์ใช้ได้ทันที

Example of Integrated exercise in Grammar GO! book

  • แบ่งการเรียนตามคอนเซ็ปต์ Go around the world ไปกับครูดิว

เพิ่มความสนุกของการเรียนให้เหมือนกับการได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลกพร้อมๆ กับครู โดยแบ่งการเรียนแต่ละบทตามธีมของแต่ละประเทศ รวมทั้งยกตัวอย่างเหตุการณ์สมมติในการใช้ภาษาอังกฤษที่คนส่วนใหญ่มักสับสน ซึ่งครูดิวจะมาช่วยไขข้อสงสัยและอธิบายหลักการใช้แกรมมาร์เพิ่มเติมให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Table of contents in Grammar GO! book that come in a world map

  • แทรก KD’s Tips เทคนิคลัดพิเศษจากครูดิว

เสริมเทคนิคลัดในทุกบทของแกรมมาร์ ด้วยทริคพิเศษจากครูดิว ไม่ว่าจะเป็นกลอน หรือเพลง พร้อมไฟล์เสียงอธิบายเพิ่มเติมสุด Exclusive ที่มีเฉพาะในเล่มนี้เท่านั้น!

Special techniques from kru Dew and audio from native speaker come with the book

  • เสริมความสนุกด้วยเกร็ดความรู้จากทั่วทุกมุมโลก

หลังจากเรียนจบในแต่ละบท ท้ายบทจะสอดแทรกเกร็ดความรู้ของประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณี

This grammar book contains facts about places around the world

  • วางแผนการเรียนให้ครบด้วย Study Plan Passport

เช็คความคืบหน้าของการเรียนในหนังสือ Grammar GO! ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย Study Plan Passport ที่ทั้งน่ารักและมีประโยชน์

A Study plan passport use to track progress of readers in their studies

  • รับฟรี! 
    • ที่คั่นหนังสือพร้อมคำคมให้กำลังใจจากครูดิว
    • Boarding Pass ส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมสำหรับการซื้อครั้งถัดไป

Free quote bookmark and boarding pass coupon within the book

 

แก้ได้ครบทุกปัญหาของการเรียนภาษาอังกฤษขนาดนี้ พวกเธอต้องรีบไปซื้อแล้วนะ

พิเศษเพียงเล่มละ 665.- จาก 875.- พร้อมส่งฟรี

This grammar book has special price and free shipping

ครูมีโค้ดส่วนลดพิเศษมาแจกสำหรับคนที่อยากได้หนังสือเล่มนี้ด้วยนะ
แจ้งหรือกรอกโค้ด “OPENGM15” รับส่วนลดเพิ่มทันทีเหลือเพียง 569.- เท่านั้น!!!!

OPENGM15 coupon use in Facebook

สั่งซื้อผ่าน Inbox ของ Facebook KruDew คลิก>>>> https://bit.ly/379B42h

 OPENGM15 coupon use in Shopee

สั่งซื้อผ่าน Shopee ร้าน OpenDurian คลิก>>>> https://shp.ee/jhv4kkk