9 อาชีพนอกกระแส เรียนจบไปเงินเดือนสูง

9 อาชีพนอกกระแส เรียนจบไปเงินเดือนสูง

อาชีพไหนคู่แข่งน้อย แถมทำแล้วรวย อาจจะไม่ใช่อาชีพที่หลายคนอยากทำ.. แต่บอกเลย งานรองรับเยอะ แถมคู่แข่งน้อย มาดูกัน

 

1. อาชีพด้านโปรแกรมเมอร์
 

 

        ฟังดูเหมือนเป็นอาชีพที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงสำหรับบางกลุ่ม แต่หารู้ไม่ว่า สายโปรแกรมเมอร์กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ผู้คิดค้นแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพราะทุกวันนี้มีแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ฉะนั้นทุกองค์กรจึงจำเป็นที่จะต้องมีบุคลากรด้านนี้เป็นส่วนสำคัญ ในการขับเคลื่อนองค์กรให้ดำเนินงานได้อย่างราบรื่น และบรรลุเป้าหมาย ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมากทีเดียว และค่าตอบแทนถือว่าอยู่ในระดับที่สูงมาก น้อง ๆ คนไหนกำลังมองหาอาชีพที่สนุกและเงินดี สายอาชีพนี้ถือว่าน่าเรียน และน่าสนใจมากค่ะ

 

 

2. อาชีพที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน
 

 

        หลาย ๆ คนมักจะไม่ชินกับคำนี้เท่าไหร่ เพราะไม่ใช่สายอาชีพในกระแสหรือเป็นที่นิยม แต่!! ค่าตอบแทนดีงามมากค่ะน้อง ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประหยัดพลังงาน การดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะด้านพลังงานไฟฟ้า กำลังเป็นที่ต้องการของทั้งตลาดแรงงานไทยและต่างประเทศ มากขึ้นเรื่อย ๆ บุคลากรในสายงานนี้มีไม่มาก ทำให้หลาย ๆ องค์กรต้องการตัวมากเช่นกัน สำหรับน้อง ๆ คนไหนกำลังลังเล ว่าจะเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ดีมั้ย พี่ขอตอบเลยว่า ดีค่ะ!!

 

 

3. อาชีพด้านความสวยความงาม
 

 

        อาชีพนี้ อาจจะไม่ใช่อาชีพที่น้อง ๆ บางคนใฝ่ฝัน แต่ขอบอกว่า ในโลกปัจจุบันเรื่องความสวยความงามมาแรงมากกกก!! ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย วิ่งเข้าหาสถานที่ทำสวยทำหล่อกันทุกวัน และมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกต่างหาก ไม่ว่าจะแพทย์ศัลยกรรม แพทย์ผิวหนัง ทันตแพทย์ เภสัชกร พนักงานขายสินค้าด้านความงาม และยังรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณทั้งหมดทั้งมวล ก็คืออาชีพที่น่าสนใจทั้งสิ้น ตราบใดที่ผู้หญิงยังอยากสวย ผู้ชายอยากหล่อ อาชีพเหล่านี้ก็ยังอยู่ได้ไปตลอด และค่าตอบแทนสูงมากจริง ๆ 

 

 

4. อาชีพด้านสุขภาพ
 

 

        อาชีพนี้ เป็นอาชีพที่รายได้ดี และเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะอาชีพผู้ดูแลด้านสุขภาพ หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ โดยครอบคลุมตั้งการดูแลเด็ก ๆ ไปจนถึงการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งอาชีพเหล่านี้กำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากประเทศของเราเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงผู้สูงวัย มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นหากน้อง ๆ อยากเรียนสายสุขภาพ หรือ กำลังเรียนอยู่ขอบอกเลยว่าคิดถูกมากเลยค่ะ เพราะเมื่อความต้องการมาก แต่บุคลากรที่จะมาทำงานในด้านนี้ยังมีน้อย ก็จะทำให้เราได้รับค่าตอบแทนสูงตามไปด้วยนั่นเอง
 

 

5. อาชีพนักกฎหมาย
 

 

        หลาย ๆ คนคงเล็งอาชีพนี้ไว้อยู่แล้ว แต่หลาย ๆ คนก็ไม่มีอาชีพสายนี้อยู่ในใจ อาจจะคิดว่าเครียด หรือ ยาก แต่พี่จะบอกว่าในยุคที่โซเชียลบูมมาก และมีท่าทีจะบูมขึ้นไปเรื่อย ๆ อาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของหลาย ๆ องค์กรก็คงหนีไม่พ้น อาชีพนักกฎหมาย โดยเฉพาะนักกฏหมายด้านธุรกิจ สื่อออนไลน์ และนักกฎหมายระหว่างประเทศ ถ้าน้อง ๆ กำลังตัดสินใจว่าจะเรียนคณะไหน สายไหนดี ด้านกฎหมายนี้ ก็คือตัวเลือกที่น่าสนใจ แถมค่าตอบแทนสูงที่ไม่ควรพลาดเลยแหละค่ะ


 

6. อาชีพด้านภาษา
 

 

        อาชีพนี้อาจจะไม่ใช่คณะ หรือ อาชีพที่น้อง ๆ แย่งกันสอบ แย่งกันเรียนมากมายขนาดนั้น แต่พี่จะบอกว่านี่คือสายอาชีพที่ทุกองค์กรต้องการตัวมากที่สุด! ถ้าใครมีสกิลภาษาที่ 2 3 4 มักจะได้เปรียบคนอื่น และได้ค่าตอบแทนการทำงานมากกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ล่าม นักแปล ครู และยังรวมถึงอาชีพที่ทำงานในส่วนการท่องเที่ยว ล้วนแต่หางานง่าย รายได้ดีมาก พูดเลยว่าถ้ามีสกิลภาษาติดตัวไม่ต้องกลัวอดตาย ถือเป็นอีก 1 สายการเรียน ที่พี่แนะนำเป็นอย่างมาก


 

7. อาชีพด้านวิทยาศาสตร์เคมี ชีวเคมี
 

 

        ใครชอบเรียนวิทยาศาสตร์ สายอาชีพด้านนี้น่าสนใจมากค่ะ เพราะในปัจจุบัน โลกของเราได้นำสารเคมีที่ได้มาจากธรรมชาติและพืชมาใช้เป็นจำนวนมากในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดังนั้นจึงทำให้อาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์เคมี และชีวเคมีเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น ของตลาดแรงงานในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น นักวิจัยด้านชีวเคมี นักชีววิทยา และอื่น ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องค่าตอบแทนก็จะสูงตามความสามารถ และความรู้ที่ได้เรียนมาอย่างแน่นอน!!


 

8. อาชีพด้านดูแลสัตว์เลี้ยง
 

 

        อาชีพด้านนี้ คืออาชีพนอกกระแสของจริง แต่พี่จะบอกเลยว่าน่าทำ และสนุกมาก ๆ จริง ๆ ยิ่งใครรักสัตว์แล้วด้วยเนี่ย อาชีพนี้ตอบโจทย์มากทีเดียว นอกจากอาชีพสัตวแพทย์แล้ว งานด้านการดูแลสัตว์เลี้ยงก็ยังมีอาชีพอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย เช่น ผู้ผลิตวัคซีนสำหรับสัตว์เลี้ยง ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง แฟชั่นเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง และการผลิตอาหารสัตว์ เป็นต้น และสำหรับค่าตอบแทนก็ต้องขอบอกว่า.. หายเหนื่อยแน่นอน!!


 

9. อาชีพด้านเครื่องกลขั้นสูง
 

 

        น้อง ๆ หลายคนมองข้ามสายอาชีพนี้ หรือ บางคนไม่ทราบด้วยซ้ำว่าคือสายงานด้านไหน โดยอาชีพที่ใช้ความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องกลขั้นสูง มีอาชีพอะไรบ้าง เช่น วิศวกร ช่างเทคนิค ฯลฯ ก็ถือว่าเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องกลขั้นสูงเช่นกัน ดังนั้นต้องบอกเลยว่า ถ้าน้องอยากเรียนวิศวกรรมศาสตร์ ไม่จำเป็นต้องลังเลอีกต่อไป เพราะสายงานด้านนี้น่าสนใจมาก ๆ เช่นกัน และต้องบอกเลยว่าเครื่องกลที่ว่าขั้นสูงแล้ว ค่าตอบแทนก็สูงตามไปด้วยเช่นกันจ้ะ

 

 

โดย G ! F T
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง