5 สัญญาณเตือน!! ของคนจะสอบไม่ติดมหาลัย

5 สัญญาณเตือน!! ของคนจะสอบไม่ติดมหาลัย

มาเช็คตัวเองกัน ว่าน้องมีอาการเหล่านี้มั้ย? ถ้ามี.. หยุดซะ ไม่อยากผิดหวังต้องปรับพฤติกรรมตัวเอง

 

 

 

        ถ้าน้องมีอาการ..ไม่เคยอ่านหนังสือเลย ไม่เคยดูคลิปสอนเลย หรือเจอแล้วกดข้าม อาการนี้แหละจะนำพาไปสู่การสอบไม่ติดอย่างถ่องแท้แน่นอน แต่ๆๆๆ ไหวตัวตอนนี้ยังทันจ้า ควรเริ่มติวกันได้แล้ว ฟิตอ่านหนังสือ หรือ ติวกับติวเตอร์ผู้ชำนาญในการสอนวิชาต่างๆ ก็จะช่วยน้องๆ ได้เยอะมาก รับรองว่าทันแน่นอนจ้า ขยันๆ กันไว้น้าเด็กๆ

 

 

 

        นิสัยติดโซเชียลเป็นกันแทบทุกคน บางคนยังดี ที่ใช้โซเชียลหาความรู้บ้าง แต่ถ้าน้องคนไหนมีอาการเปิดเล่นโซเชียลทุกอย่าง ยกเว้นหาความรู้เตรียมสอบ นี่แหละคือสัญญาณว่าน้องเสี่ยงจะสอบไม่ติด เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาว่างที่จะได้กอบโกยความรู้ ไปสู้กับคนอื่นอีกเป็นแสนคนตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ก็อย่าลืมที่จะหาความรู้ด้วย เล่นเน็ตได้จ้า แต่เล่นแต่พอดี ใช้โซเชียลหาความรู้เตรียมสอบบ้าง เช่น เข้าหน้าเพจของพี่ เพื่อดูคลิปติวสอบไปด้วยก็จะดีขึ้นไปอีกน้า อิอิ

 

 

 

       เป็นกันแทบทุกคน เคยผ่านมาแล้วทุกคน กับการขอลอกการบ้านเพื่อน การลอกเพื่อนก็คือเราไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาเลย ดังนั้นเราก็จะลืมที่ครูสอนไปหมดเลย พอถึงเวลาจะสอบจริงๆ เราก็ทำไม่ได้ เพราะไม่เคยทำเอง น้องๆ ต้องเตือนสติตัวเองเสมอว่า เข้าห้องสอบไปเราไม่ได้นั่งติดเพื่อน หรือ ลอกเพื่อนได้แล้ว แล้วคะแนนเราจะเป็นยังไง? ดังนั้นฝึกทำเองจะดีที่สุดเลยจ้ะ

 

 

 

        ถ้าน้องมีอาการรอคอยเวลา ปล่อยเวลาทิ้ง เห็นเพื่อนติวสอบกันรัวๆ แล้วก็คิดในใจกับตัวเองว่าจะรีบทำไมกัน? มันยังไม่ถึงวันสอบเดี๋ยวค่อยติวก็ได้ อาการนี้แหละจะนำพาไปสู่ความล้มเหลว ตก สอบไม่ติด! เพราะฉะนั้นช่วงไหนมีเวลา ก็อ่านหนังสือและติวให้ได้มากที่สุด พี่เห็นน้องๆ เจ็บกันมาหลายคนแล้วกับการอ่านหนังสือไม่ทัน เพราะปล่อยเวลาทิ้งนี่แหละ ดังนั้นอยากสอบติดฟิตติวซะตั้งแต่ตอนนี้เลย!

 

 

 

        เป็นที่รู้กันดีว่าอาการขี้เกียจ ไม่เคยทำให้ใครประสบความสำเร็จ ถ้าน้องคนไหนกำลังมีอาการนี้อยู่ เลิกซะ! หันมาฟิตเพื่ออนาคตกันเถอะ ยอมอ่านหนังสือเยอะวันนี้ ติวเยอะวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ช่วงนี้เรามีเวลาก็ติวซะ อ่านซะ น้องๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย และเสียใจกันทีหลังเนอะ

 

 สู้ ๆ นะคะทุกคน พี่เป็นกำลังใจให้จ้าาา 

 

 

 

โดย G ! F T
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง