5 อาชีพขาดแคลน ในออสเตรเลีย! งานดี เงินดี แค่ต้องได้ภาษา!!

5 อาชีพขาดแคลน ในออสเตรเลีย! งานดี เงินดี แค่ต้องได้ภาษา!!

5 อาชีพขาดแคลน ในออสเตรเลีย! งานดี เงินดี แต่ต้องได้ภาษา!! โอกาสมาแล้ว! รีบคว้าเลย สานฝันคนไทยอยากไปทำงานต่างประเทศ มาดูกันสิว่า มีอาชีพไหนใช่ อาชีพไหนโดนบ้าง ??? ใครมีแพลนจะไป อย่าลืมเตรียมความพร้อมเรื่องภาษา และวีซ่ากันด้วยน้าา ^^

พยาบาล (Registered Nurses)

เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่ต่างประเทศต้องการมากๆ เนื่องจากสถานการณ์สู่โควิด-19. อาชีพพยาบาลจึงมีหน้าที่สำคัญมาก คอยดูแลคนไข้ทั้งเรื่องยา จดบันทึกประวัติการรักษา และกิจกรรมในแต่ละวัน รวมไปถึงทำงานร่วมกับคุณหมอด้วย ใครที่ได้ภาษาอังกฤษ แถมมีใบประกอบวิชาชีพด้วย การทำอาชีพพยาบาลในต่างประเทศ ถือว่าน่าสนใจมาก 

>>> รายได้ $99,268 ต่อปี (หรือ 3,749,997 ล้านบาท) <<<

พี่เลี้ยงเด็ก (Babysitter)

เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพราะรายได้ดี แถมบางบ้านก็มีที่พักให้อยู่ฟรี        ส่วนใหญ่คนที่ทำมักจะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่ไปเรียนในต่างประเทศ โดยหน้าที่หลักๆ จะเป็นเหมือนผู้ปกครองคนหนึ่ง ที่สามารถเป็นทั้งเพื่อน ครูที่คอยช่วยส่งเสริมพัฒนาของเด็กให้ได้ตามวัย ทั้งการไปรับไปส่งที่โรงเรียน คอยสอนการบ้าน ป้อนข้าวป้อนน้ำ ทำความสะอาดหรือแม้แต่ทำอาหาร

ซึ่งคนที่จะทำได้ พื้นฐานเลยต้องเป็นคนที่รักเด็ก มีจิตวิทยาในการดูแลเลี้ยงดู                                                   และสามารถช่วยเหลือครอบครัวของเด็กได้เป็นอย่างดี เรทในการดูแลก็อาจจะแตกต่างกันไปตามอายุของเด็ก  ส่วนใหญ่จะจ้างด้วยเรทที่ค่อนข้างสูง บางครั้งอาจจะจ้างเป็นรายชั่วโมง 

>>> รายได้ประมาณ 148,478 บาท/เดือน <<<

คนสวนภูมิทัศน์ (Landscape Gardener)

อีกหนึ่งในงานที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก ทั้งในออสเตรเลีย! และประเทศอีกหลายๆ ประเทศ ลักษณะงานคือการวางแผน และการดูแลภาพรวมของสวนทั้งหมด!   

เริ่มตั้งแต่การเลือกวัสดุในการก่อสร้าง การจัดทางเดิน สนามหญ้า ต้นไม้ ดอกไม้ เฟอร์นิเจอร์ กำแพง บ่อน้ำ รวมไปถึงพื้นที่การใช้สอยต่างๆ ใครชอบงานแนวนี้ เริ่มเลย!    แต่ถ้าอยากเป็นต่อในตลาดแรงงาน ต้องมีใบ certificate รับรองด้วยนะคะ แล้วที่สำคัญที่สุดคือ...อย่าลืมพัฒนาสกิลภาษากันด้วยนะคะ สำคัญมาก!!! 

>>> รายได้ $51,743 ต่อปี (หรือ 1,955,885 ล้านบาท) <<<

บาริสต้า (Barista)

เป็นงานในฝันของใครหลายๆ คน แต่หารู้ไม่ว่าเป็นอาชีพที่มีความต้องการสูงมากในออสเตรเลีย และเป็นงานทีต้องใช้ทักษะ กับฝีมือเป็นอย่างมาก ต้องมีความรู้เรื่องกาแฟสูตรต่างๆ ใช้อุปกรณ์ และเครื่องชงกาแฟเป็น ทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟได้

และที่สำคัญเรื่องบริการลูกค้า ต้องสามารถคุยหรือต้องแนะนำลูกค้าได้ งานนี้ไม่มีการจำกัดวุฒิการศึกษานะคะ แต่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพและมีความรู้เกี่ยวกับกาแฟ 

>>> รายได้ 129,914 บาท/เดือน <<<

กราฟิกดีไซน์ (Graphic design)

สุดท้ายนี้! กับสายงานที่ใครๆ ก็รู้จัก ใครชอบงานสายออกแบบ สายศิลปะมารวมตรงนี้เลย                                                                                      เป็นแนวงานดีไซน์ภาพ ช่วยนำเสนองานให้น่าสนใจขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอหน้าสื่อต่างๆ เช่น ออกแบบรูปโฆษณา ออกแบบ LOGO และฟ้อนต์ หรือ text ที่ใช้ในคลิป VDO คุณสมบัติของคนในสายงานนี้หลัก ๆ คือ สามารถใช้โปรแกรมออกแบบได้เช่น Photoshop, illustrator และอื่นๆ ที่สำคัญต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องโทนสี ภาพ และแบรนดิ้ง

>>> รายได้ 169,600 บาท/เดือน <<<

 

ทั้งหมดนี้! จะทำไม่ได้แน่ ถ้าไม่ได้ภาษาอังกฤษ 

เพราะเป็นพื้นฐานหลัก และประตูบานแรกที่จะทำให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จ

สานฝันคนไทย🇹🇭 อยากไปทำงานต่างประเทศ 

ครูดิวมีคอร์สฝึกภาษาเร่งรัด! พูดอังกฤษได้เลย แค่เรียน 30 วัน !

เจาะลึกทุกเทคนิค "พัฒนาอังกฤษไว 3 เท่า" แถม..ประหยัดเวลาชีวิต 

 

💬 สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่น คลิกเลย!!

https://opendurian.info/3ANm8VF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง