จากเด็กคณิตจีนสู่แพทย์ มศว.

จากเด็กคณิตจีนสู่แพทย์ มศว.

น้องๆ ค้นพบหรือยังว่าตัวเองชอบอะไร? ถ้าเราอยากเปลี่ยนทางเดินในตอนนี้จะยังทันไหม? สำหรับใครที่ยังค้นหาตัวเอง มาอ่านเรื่องราวของพี่ฝนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจกันดีกว่า

พี่ฝนเป็นนักศึกษาแพทย์น้องใหม่ที่กำลังเข้าสู่รั้วคณะแพทย์ มศว. ในปีนี้ ความน่าสนใจของเส้นทางนักศึกษาแพทย์ของพี่ฝนคือพี่ฝนไม่ได้เริ่มจากสายวิทย์เหมือนนักศึกษาแพทย์คนอื่นๆ แต่เริ่มต้นจากนักเรียนสายคณิตจีนในตอนม.ต้นกับความฝันอยากเป็นนักบัญชี

แต่เมื่อได้เปลี่ยนสายตอน ม.ปลาย จึงได้ค้นพบตัวเองว่าอยากเป็นหมอเมื่อตอน ม. 5 เทอม 2 ! ถึงแม้จะมีเวลาเตรียมสอบไม่มาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการสนับสนุนของคุณพ่อคุณแม่ พี่ฝนก็สามารถผ่านการสอบแพทย์สุดหินได้ โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่มีพี่ต้นโอเพ่นดูเรียนคอยดูแลเป็นติวเตอร์ให้



ทีมงานโอเพ่นดูเรียน จึงได้ขอสัมภาษณ์เคล็ดลับการเตรียมตัวสอบจากพี่ฝนและคุณพ่อมาฝากน้องๆ  สิ่งที่น่าประทับใจมากจากบทสัมภาษณ์คือคุณพ่อได้คอยดูแลส่งเสริมพี่ฝนมาตลอด ทั้งช่วงสำคัญในการเปลี่ยนสายจากเด็กคณิตจีนมาเป็นสายวิทย์ การวางแผนคะแนน วางแผนเตรียมตัวเชิงยุทธศาสตร์  มาดูกันว่าคุณพ่อดูแลน้องอย่างไร และน้องเตรียมตัวอย่างไรในการเตรียมสอบหมอในวิดีโอสัมภาษณ์ได้เลย

 

 

ขอยินดีกับหนึ่งในลูกศิษย์ของครูพี่ต้น OpenDurian ที่ทำสำเร็จตามความฝันก้าวเข้าสู่เส้นทางนักศึกษาแพทย์ได้อย่างที่ตั้งใจไว้  วันนี้พี่จอแจ พี่ต้น และทีมงานโอเพ่นดูเรียนรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของความสุขของครอบครัวยิ่งจำเริญศาสตร์ ...ขอบคุณครับ

 

 

 

 

 

 

โดย พี่จอแจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง