6 คณะลับ ๆ นอกกระแส จบมางานทำเพียบ

6 คณะลับ ๆ นอกกระแส จบมางานทำเพียบ

‍‍‍‍‍‍

6 คณะลับ คู่แข่งน้อย ✅
แถมจบมางานทำเพียบ #เช็คด่วน!

 

 

1. คณะทัศนมาตรศาสตร์
 


        ใครรักในเรื่องเกี่ยวกับสายตา นี่คือคณะที่พลาดไม่ได้ เพราะคณะนี้ เป็นหนึ่งในวิชาชีพการประกอบโรคศิลปะที่เกี่ยวข้องกับตาและโครงสร้างที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนระบบการมองเห็น และคัดกรองโรคเกี่ยวกับดวงตาเบื้องต้น สามารถตรวจกล้ามเนื้อตา ฝึกกล้ามเนื้อตา ตรวจสายตาในงานเวชศาสตร์การกีฬา และ ปัญหาสายตาที่มาจากการทำงาน

อาชีพ : นักทัศนมาตรในระบบราชการ , นักทัศนมาตรในโรงพยาบาล หรือคลินิกเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับสายตา , โรงงานอุตสาหกรรมเลนส์สายตาและเลนส์สัมผัส , อาจารย์ผู้สอนในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน , นักทัศนมาตรด้านแรงงานและการกีฬา , ผู้เชี่ยวชาญคลินิกทัศนมาตรศาสตร์เฉพาะทาง และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

 

2. คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยศิลปากร
 



        คณะนี้เค้ามีจุดมุ่งหมายที่จะผลิตบุคลากรทางสัตวศาสตร์ และ เทคโนโลยีการเกษตรที่มีพื้นฐานความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการฝึกทักษะการปฏิบัติงานให้เกิดความชำนาญ ในห้องปฏิบัติการของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เสริมสร้างประสบการณ์ในการทำงานในฟาร์มของเกษตรกร เพื่อเตรียมบัณฑิตให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อจบการศึกษา

อาชีพด้านสัตวศาสตร์

  • เซลส์ขายยา หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสัตว์ สัตวบาลในฟาร์ม ไร่ ต่าง ๆ
  • เจ้าของกิจการฟาร์ม ข้าราชการในกรมปศุสัตว์ ผู้ช่วยสัตวแพทย์ นักปรับปรุงพันธุ์สัตว์ นักโภชนศาสตร์สัตว์
     

อาชีพด้านเทคโนโลยีการเกษตร

1. ประกอบอาชีพส่วนตัว ในด้านการผลิตแปรรูปหรือจัดการเกี่ยวกับพืชหรือสัตว์
2. ทำงานในภาคธุรกิจเอกชน เช่น บริษัทปุ๋ยและวัสดุบำรุงดิน บริษัทจำหน่ายเครื่องยนต์และเครื่องทุ่นแรงการเกษตร
3. พนักงานในรัฐวิสาหกิจ เช่น กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง โรงงานยาสูบ เป็นต้น
4. รับราชการในหน่วยงาน เช่น กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน กรมปศุสัตว์ เป็นต้น


 

3. คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 



        ขอเอาใจสายรักน้ำ รักปลา รักสิ่งแวดล้อมกันอีกสักหน่อย กับคณะวนศาสตร์ เป็นคณะที่เรียนในศาสตร์เกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ในด้านต่าง ๆ , การบริหารจัดการ , การอนุรักษ์ป่าไม้ , การจัดการลุ่มน้ำ และสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ ทำความเข้าใจรวมไปถึงดูแลรักษาผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติทั้งหมด พูดง่าย ๆ ก็คือ อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ การอนุรักษ์ผืนป่า คณะนี้เค้าก็เรียนทั้งหมดเลยนี่แหละจ้า

อาชีพ : กรมป่าไม้ , กรมการเกษตร , กระทรวงที่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตร , กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช , วงการอุตสาหกรรมผลิตกระดาษ , เยื่อกระดาษบริษัทรับจัดสวนและภูมิทัศน์ , บริษัทผลิตภัณฑ์ไม้ , นักวิจัย , นักวิชาการเกษตร , นักสิ่งแวดล้อมศาสตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

 

4. คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 



        สายรักโลกอย่าพลาดอีก 1 คณะ ที่น่าเรียนตามกันมาติด ๆ คณะสิ่งแวดล้อมของที่นี่ จะมี 1 สาขาก็คือ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่กว้างที่ครอบคลุมในสาขาวิชาฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา และนำมาประยุกต์ใช้เพื่อความเข้าใจในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การส่งเสริมความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมที่มีความซับซ้อนที่อยู่รอบตัวเรา และการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะส่งผลต่อความยั่งยืนนั่นเองจ้า

อาชีพ : รับราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม เช่น กรมป่าไม้ , กรมประมง , กรมปศุสัตว์ , เจ้าหน้าที่ วิจัย , ควบคุม ระบบนิเวศ และอื่น ๆ อีกมากมาย


 

5. วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 

 


        วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย เป็นการเรียนแบบใช้องค์ความรู้ ในการนำเอาศาสตร์จากโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกมาประยุกต์ร่วมกัน โดยเราจะต้องเรียน ทฤษฎีในตำราตามปกติส่วนหนึ่ง ในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) กับการลงพื้นที่จริง ในรายวิชาต่าง ๆ เพื่อไปสัมผัสกับของจริง ลงมือทำจริง ในรูปแบบ (Block Course) คือการเรียนแบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแห่งแรกในระดับการศึกษาปริญญาตรี ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย ซึ่งอาจารย์สอนเรานั้นจะเป็น อาจารย์ของมหาวิทยาลัย ปราชญ์ชาวบ้าน และปราชญ์ชาติพันธุ์ และการเรียนภูมิปัญญาชาวบ้านของประเทศไทยเรามาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีสมัยใหม่นั่นเองจ้า

อาชีพ :

  • นักพัฒนาชุมชนด้านสังคมแนวยั่งยืน
  • นักการจัดการภูมิสังคมโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
  • โครงการหลวงในจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย โครงการสืบสานพระราชดำริ มูลนิธิชัยพัฒนา
  • ประกอบอาชีพอิสระ ที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของชุมชนในท้องถิ่นต่างๆ
  • ประยุกต์กับวิชาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ สาขาวิชาการจัดการภูมิสังคม
  • นักพัฒนาชุมชนด้านวัฒนธรรมแนวยั่งยืน
  • นักจัดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของหน่วยงานเอกชน
  • นักจัดการวัฒนธรรมสารสนเทศ
  • ประกอบอาชีพอิสระ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

 

 

 

 

โดย G ! F T
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่เกี่ยวข้อง