5 ทริคลับ เปลี่ยนข้อสอบ PAT 1 จากยาก เป็นง่าย

5 ทริคลับ เปลี่ยนข้อสอบ PAT 1 จากยาก เป็นง่าย

PAT1 (คณิตศาสตร์) ใครอยากได้คะแนนเยอะ ๆ #มาอ่าน!

พี่เอา 5 ทริคดี ๆ เห็นผลชัวร์ มาฝาก


‍‍‍‍เปลี่ยนข้อสอบ PAT1 จากยาก ให้เป็นง่าย
คณิตไม่ยาก ถ้ารู้ทางลัดในการทำข้อสอบ
‍‍‍‍‍‍ 
น้อง ๆ รู้ไว้รับรองรอดแน่‼

 

 

 

 

       ข้อสอบที่เน้นนิยาม พี่แนะนำว่าน้องๆ ควรทำเป็นอันดับแรก ควรเก็บคะแนนจากส่วนนี้ให้ได้มากที่สุด อย่าให้พลาด เพราะข้อสอบลักษณะนี้ เน้นการจำนิยาม เป็นโจทย์ซ้ำๆ ไม่มีอะไรพลิกแพลง จนถึงขนาดเราจับทางไม่ได้ ใช้เวลาไม่มาก ฉะนั้นควรทำก่อน เพื่อเก็บคะแนนส่วนนี้ให้ได้มากที่สุดจ้า

 

 

 

 

       ข้อสอบที่เน้นการทำโจทย์ สำหรับส่วนนี้ให้ทำเป็นอันดับที่ 2 ถ้าน้องๆ คนไหนหมั่นทำโจทย์แบบฝึกหัดมาเยอะๆ บอกเลยว่าน้องมีโอกาสเก็บคะแนนจากส่วนนี้ได้อีกเยอะ ฉะนั้นพี่แนะนำว่า ให้น้องๆ ฝึกทำโจทย์ที่เป็นข้อสอบของปีที่ผ่านๆ มาก็ได้ ยิ่งฝึกทำโจทย์มากเท่าไหร่ เราจะจับทางโจทย์ได้ พอเราเจอข้อสอบจริง เราจะทำได้ทันที ไม่ต้องนั่งงมอยู่นาน จะเสียเวลาไปเปล่าๆ

 

 

 

 

       และข้อสอบที่ต้องใช้จินตนาการเข้ามาช่วย บอกเลยว่าเป็นส่วนที่ใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ถ้าเราทำโจทย์ส่วนนี้ก่อนเป็นอันดับแรก จะเสียเวลามากจนทำส่วนอื่นๆ ที่ง่ายกว่าไม่ทันแน่ๆ ฉะนั้นถ้าดูโจทย์แล้วทำไม่ได้ให้ข้าม แต่ถ้าทำได้ก็ลงมือทำ แต่พี่แนะนำให้ทำเป็นลำดับสุดท้าย เพราะใช้เวลาค่อนข้างเยอะ

 

 

 

 

เมื่อเข้าไปอยู่ในห้องสอบแล้วเนี่ย พี่จะแนะนำว่า..

- ให้น้องๆ อ่านคำชี้แจงให้เข้าใจวิธีทำของส่วนนั้นๆ ให้แน่ใจเสียก่อน เพราะหลายคนก็พลาดมาแล้ว เนื่องจากอ่านคำชี้แจงไม่ละเอียดเลยทำข้อสอบผิดหมดเลยก็มี
- เบสิคๆ เลย ก็คือ ข้อไหนเห็นโจทย์แล้วคิดอะไรไม่ออกจริงๆ ให้ข้ามไปก่อนอย่ามัวนั่งมอง จะเสียเวลาไปเฉยๆ เพราะข้อต่อๆ ไป อาจจะง่ายกว่ามากเลยก็ได้จ้า

 

 

 

 

       แค่พูดว่าอ่านหนังสือ น้องๆ ก็พากันง่วงแล้วถูกมะ? ฉะนั้นมันต้องมีเทคนิคที่ทำให้เราอ่านได้กระชับ และจดจำได้ง่ายขึ้น ประหยัดทั้งเวลา ทั้งพื้นที่ความจำในสมองเรานั่นเอง 

1. เราต้องรู้ และลิสต์ออกมาก่อนว่า เรื่องที่ออกสอบมีอะไรบ้าง?
2. เราต้องอ่านทั้งหมด 1 รอบก่อน และจำสิ่งสำคัญสิ่งหลักๆ ของแต่ละเรื่องให้ได้ พร้อมทำแบบฝึกหัดควบคู่กันไป
3. ถ้าเราอ่อนเรื่องไหน บทไหนมากที่สุด ให้เน้นทำโจทย์ให้เยอะที่สุด เพราะถ้าเราไม่ทำโจทย์จริง เจอข้อสอบปุ๊บ อะไรที่ท่องๆ มาก็เอามาใช้ไม่ถูกอยู่ดี ต้องคุ้นเคยกับโจทย์ไว้มากๆ จะได้รู้วิธีคิด และจับทางคำถามถูก
4. สุดท้ายพอเราเริ่มทำโจทย์ได้ชินมือ ก็หาข้อสอบเก่าๆ จากปีก่อนๆ ที่เป็นข้อสอบจริงมาลองทำ พร้อมกับจับเวลาตามจริง ฝึกฝนทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนชิน รับรองว่าพอได้ลงสนามสอบ PAT1 จริง มันก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับน้องๆ อีกต่อไป! สู้ๆ น้า.. ✌

 

 

 

 

โดย G ! F T